Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Norwich 0-1 M.U: Màn trả thù của "quái vật" Smalling

Thứ Bảy 07/05/2016 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chính Norwich là đội bóng đã dìm Chris Smalling xuống vũng bùn ở trận lượt đi nhưng cũng chính trung vệ cao kều này đã tiễn những chú chim hoàng yến đến gần hơn tới cánh cửa tử. Smalling có thể không phải người ghi bàn thắng quyết định, nhưng anh xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trong cả trận đấu.


Chứng kiến phong độ xuất sắc của Chris Smalling ở đầu mùa giải, rất nhiều chuyên gia đã nhận định rằng anh sẽ không khó để kiếm một vị trí trong đội hình tiêu biểu (ĐHTB) của năm, đặc biệt là khi những ngôi sao sáng giá như Laurent Koscielny, Vincent Kompany hay John Terry đều gặp những vấn đề riêng mà không thể có những màn trình diễn ấn tượng. Đó cũng là thời điểm mà Smalling được đánh giá là trung vệ hay nhất tại Premier League. Thế nhưng sau chính những sai lầm ở trận đấu lượt đi với Norwich, khiến Quỷ Đỏ phải trả giá bằng thất bại trên sân nhà Old Trafford, Smalling đã dần đánh mất phong độ để rồi cuối mùa mất vị trí trong ĐHTB vào Toby Alderweireld và Wes Morgan.

Du am Norwich 0-1 MU Man tra thu cua quai vat Smalling hinh anh goc
Chris Smalling đang trở lại phong độ quái thủ


Không thể nói rằng màn trình diễn của Smalling trong giai đoạn lượt về là tồi tệ, nhưng để sánh với chính anh trong lượt đi, khi “bỏ vào túi” hàng loạt tiền đạo sáng giá của giải đấu, thì đó là một khoảng cách khá lớn. Phong độ của Smalling ở lượt về cũng không tệ đến mức HLV Roy Hodgson có thể dũng cảm gạt anh ra khỏi đội hình chính của đội tuyển Anh, nhưng khi mà Daley Blind được đánh giá cao hơn cả Smalling trong khá nhiều trận đấu thì rõ ràng trung vệ sinh năm 1990 này phải xem lại. Còn nhớ ở trận thua trước Norwich vào ngày 19/12 vừa qua, Smalling đã liên tục mắc lỗi vị trí để cho đối phương phá bẫy việt vị và phản công nguy hiểm.

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra tại Carrow Road ngày hôm nay, khi mà Smalling hoàn toàn lấy lại sự tự tin, chắc chắn và quyết đoán. Trung vệ từng khoác áo Fulham đã giành chiến thắng tới 10 lần trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Điều quan trọng là Norwich thường xuyên tập trung sử dụng những đường căng ngang cũng như là phất bóng dài lên phía trên trước khả năng pressing mạnh mẽ đến từ tuyến tiền vệ của Quỷ Đỏ. Cameron Jerome và sau đó là Mbokani, Bamford đều là những cầu thủ có chiều cao ấn tượng và tranh chấp bóng bổng không tồi, song tất cả đều bị Smalling khoá chặt.

Mata giúp Quỷ đỏ tiêu diệt Chim hoàng yến ngay tại sào huyệt
(Bongda24h.vn) - Thi đấu không tốt trước đội chủ nhà Norwich đang tranh đấu cho suất trụ hạng Premier League song rốt cục, Man Utd vẫn có được thắng lợi nhờ...


Gần như tất cả những đường bóng của Norwich phất dài lên phía trên cho các tiền đạo cao to đều bị ngăn chặn bởi một trung vệ Smalling
quá dũng mãnh và chính xác. Anh không những hoá giải thành công những tình huống đó, mà còn đưa bóng về trở lại quyền kiểm soát cho đội nhà, giúp Manchester United hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Đôi khi các trung vệ có thể chạm bóng trước trong những tình huống tranh chấp tay đôi, nhưng vấn đề tối quan trọng là trái bóng sẽ bay đi đâu tiếp theo, bởi nếu nó đến chân cầu thủ đối phương, đó sẽ là những đợt tấn công nguy hiểm. Thế nhưng Smalling không để điều đó xảy ra đúng một lần. Anh đã thi đấu hoàn toàn tập trung trong 90 cứ như thể anh muốn chuộc lỗi lầm sau thất bại ở lượt đi.

Thực tế thì Norwich cũng đã có một vài cơ hội từ những tình huống bóng bổng, xuất phát từ những đường căng ngang sắc sảo đến từ Wes Hoolahan. Nhưng đó đều là sai lầm ở khả năng chọn vị trí không tốt của Marcos Rojo, cầu thủ được bố trí đá trung vệ ở trận Norwich 0-1 M.U này. Có thể nói rằng Smalling đã chơi một trận đấu hoàn hảo hiếm hoi trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Du am Norwich 0-1 MU Man tra thu cua quai vat Smalling hinh anh
Smalling nhận giải cầu thủ hay nhất mùa giải do các đồng đội bình chọn


Smalling có thể sẽ không sánh được với Juan Mata cho danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu. Anh cũng đã mất danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải của đội bóng vào tay thủ thành David de Gea, nhưng công lao Smalling cũng đã được thừa nhận từ chính các đồng đội, với giải thưởng cầu thủ hay nhất từ lá phiếu của các cầu thủ M.U. Đây hoàn toàn không phải một danh hiệu mang ý nghĩa động viên mà nó xứng đáng với màn trình diễn lột xác hoàn toàn của Smalling so với chính anh những mùa giải trước. Không phải ngẫu nhiên mà tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh ra tại London chính là người tham gia giữ sạch lưới nhiều nhất giải với 17 trận, bỏ xa những đối thủ phía sau 2 trận đấu.

Người vui nhất sau màn trình diễn của Smalling ngày hôm nay không ai khác chính là HLV Roy Hodgson. Khi mà Euro 2016 đã cận kề, trung vệ số 1 của ông đã lấy lại được phong độ tốt nhất của mình. Một mùa hè đầy thách thức đang chờ đợi Chris Smalling, nhưng trước mắt, sẽ là 90 phút đầy gian khó tại Upton Park, nơi mà anh sẽ phải ngăn chặn một “quái thú” khác trên không, Andy Carroll.

Du am Norwich 0-1 MU Man tra thu cua quai vat Smalling hinh anh goc 2
Thông tin sau trận Norwich vs M.U

Video clip bàn thắng: Norwich 0-1 MU (Vòng 37 Premier League 2015/16)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X