Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Norwich 0-0 Man City: Như rắn mất đầu

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà tiền vệ David Silva thi đấu sa sút, Man City đã thiếu đi một cầu thủ sáng tạo trên hàng công và việc họ để cho đội bóng nhỏ bé Norwich cầm hòa không bàn thắng cũng là điều dễ hiểu.

Bất chấp việc bị Leicester bỏ xa tới cách biệt 10 điểm trên bảng xếp hạng, HLV Pellegrini vẫn tự tin Man City đang còn nguyên cơ hội giành chức vô địch Premier League 2015-2016. Và để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ, The Citizens hướng tới việc giành trọn 3 điểm trong cuộc làm khách trên sân của Norwich City, đội bóng đá đang vật vờ ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Không khó để nhận ra được quyết tâm của đội khách khi cứ nhìn vào đội hình mà HLV Pellegrini đã bố trí, thay vì sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, nhà cầm quân người Chile đã lựa chọn chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Bony-Aguero.

Du am Norwich 0-0 Man City Nhu ran mat dau hinh anh
Pellegrini tung ra đội hình mạnh nhất với mong muốn sớm giải quyết Norwich

Không bất ngờ khi với đẳng cấp vượt trội, Man City đã tạo ra được một thế trận kiểm soát bóng áp đảo về phía Norwich. Chưa dừng lại ở đó, ở trận này hậu vệ hai cánh của đội khách là Clichy và Sagna đã thoải mái được dâng cao hỗ trợ tấn công. Trước một thế trận như vậy, nhiều người đã nghĩ rằng Man City sẽ có được thắng lợi dễ dàng giống như cái cách mà họ đã làm trước Aston Villa cuối tuần qua. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân Carrow Road lại hoàn toàn trái ngược lại với suy đoán của rất nhiều người.

Mặc dù nắm thời lợi kiểm soát bóng song cách triển khai tấn công của Man City là vô cùng tù túng, thiếu đi ý tưởng. Như thường lệ, tiền vệ David Silva vẫn là người được giao trọng trách cầm trịch tuyến giữa, thu hồi bóng và phát động tấn công. Thế nhưng trong một ngày thi đấu sa sút, thiếu đi cảm giác bóng cần có, cầu thủ người TBN đã không có sự hỗ trợ cần thiết cho hàng công. Dễ dàng nhận ra trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, những Aguero, Bony quá đơn độc trên hàng công và thậm chí họ còn không có được một cơ hội nào ra hồn.

Bó tay trước ứng viên xuống hạng, Man City gần hết hy vọng vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Làm khách của đội bóng trên bờ vực xuống hạng, Man City dĩ nhiên đặt quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để níu giữ mộng xưng Vương nước Anh song...

Aguero liên tục muốn tìm kiếm cơ hội cho riêng mình bằng những tình huống đi bóng đột phá, dứt điểm từ xa song những nỗ lực của cầu thủ người Argentina là vô vọng. Không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ, Man City đã sử dụng lối chơi giãn biên hòng hy vọng vào một điều mới mẻ, thế nhưng tất cả vẫn đều không phát tác dụng. Mỗi khi có bóng, Navas, Sagna đều nhận được sự áp sát rất nhanh từ phía hàng thủ Norwich vì thế chất lượng trong những cú tạt bóng của đội khách đã thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Trong kết quả bóng đá trận Norwich 0-0 Man City, người ta đã mòn mỏi chờ đợi vào khả năng sáng tạo, những đường chuyền chết người của Silva nhưng tất cả đều là vô vọng. Cầu thủ người TBN đã rất nỗ lực song trước vòng vây của các cầu thủ đội chủ nhà anh đã không thể có màn trình diễn như thường thấy. Thế mới thấy được rằng, lối chơi của The Citizens đang quá phụ thuộc vào Silva trong vai trò sáng tạo. Trận nào Silva bùng nổ thì Man City có thể đè bẹp được bất cứ một đội bóng nào, và ngược lại họ lại gây thất vọng ngay cả trước “ứng viên xuống hạng” Norwich.

Du am Norwich 0-0 Man City Nhu ran mat dau hinh anh 2
Nhưng đội khách đã gây thất vọng trong một ngày nhạc trưởng Silva mất đi cảm hứng

Trên sân Carrow Road , Man City thi đấu như rắn mất đầu khi Silva sa sút phong độ. Trong khi các cầu thủ khác thì chỉ biết chuyền bóng đi đi, lại lại mà rất thiếu đi ý tưởng tấn công. Những phút cuối trận, HLV Pellegrini đã đặt hết niềm tin vào Sterling song những pha đi bóng của cầu thủ này bên hành lang cánh trái cũng không phát huy được hiệu quả. Trên thực tế, đây là trận đấu mà hàng thủ của Norwich không phải chơi quá tốt, vấn đề nằm ở chỗ những “mũi khoan” trên hàng công của Man City tỏ ra quá yếu ớt.

15 cú sút là những gì mà hàng công Man City tạo ra. Thế nhưng, chỉ có 3 cú sút trong tình huống này là đi trúng đích, trong đó có 2 là đến từ tình huống nỗ lực của tiền đạo Sergio Aguero. Một thông số, thống kê đủ để thấy được hàng công của Man City đã chơi tệ như thế nào trước Norwich. Tất nhiên, kết quả hòa thất vọng chẳng khác nào một lời chấm hết cho tham vọng của The Citizens trong việc đua tranh với những Leicester, Tottenham tới ngôi vô địch. Có lẽ, mục tiêu sáng sủa nhất đối với Man City là kết thúc mùa giải trong tốp 4 tại Premier League, ngoài ra là tiến sâu tại đấu trường Champions League.

tien ve David Silva hinh anh goc
Thông tin sau trận Norwich 0-0 Man City

Xem thêm video Norwich 0-0 Man City (Vòng 30 Premier League 2015-2016):


Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X