Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea không được dự C1: Phía trước là địa ngục!

Thứ Ba 15/05/2018 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Newcastle vs Chelsea là rất tàn khốc với thầy trò Antonio Conte. Họ không thể giành vé dự Champions League và cái giá phải trả sẽ là rất đắt.
 

Lần thứ 2 lỡ C1 sau 3 năm


Trước vòng đấu cuối cùng của Premier League 2017/18, Chelsea buộc phải đánh bại Newcastle và chờ Liverpool thất bại trước Brighton nếu muốn có chân trong tốp 4. Nhưng rốt cục, ngay cả điều kiện cần là có 3 điểm tại St. James' Park, đội bóng do Antonio Conte cũng không hoàn thành.

Dĩ nhiên, chẳng có cánh cửa hẹp nào cho họ. Chelsea đã có lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải vừa qua không giành quyền dự Champions League với chỉ vị trí thứ 5 mùa này. Đó là một dấu hiệu đáng lo ngại cho một CLB luôn nổi tiếng giàu tham vọng kể từ khi nhà tài phiệt Roman Abramovich tiếp quản năm 2003.

Du am Newcastle vs Chelsea Phia truoc la dia nguc! hinh anh

Dư âm Newcastle vs Chelsea rất tàn khốc với thầy trò Conte


Chelsea đã có hiệp 1 tồi tệ tại sân Newcastle, nơi họ không có nổi một pha dứt điểm nào và bị dẫn trước 1-0. Sau tiếng còi mãn cuộc, The Blues thua sấp mặt 3 bàn không gỡ. Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool vùi dập Brighton 4-0 và sớm dập tắt hy vọng vượt mặt của Chelsea.

Một thất bại trước Newcastle chỉ như giọt nước làm tràn ly với Chelsea. Trước đó, họ đã tự “bắn vào chân” với những cú vấp trước Crystal Palace, West Ham (2 lần), Bournemouth, Watford và Huddersfield đều ở nửa sau BXH. Những cơ hội bị bỏ lỡ của Alvaro Morata cùng đồng đội là nguyên nhân chính của việc này.

3 vấn đề khiến Chelsea thua thảm Newcastle
Chelsea đã thảm bại 0-3 trên sân của Newcastle và ngậm ngùi thi đấu ở Europa League mùa sau. Cùng điểm qua 3 nguyên nhân khiến đoàn quân của Conte thi đấu thất...

Sai lầm nối tiếp sai lầm


Sau cùng, HLV Conte vẫn là người bị chỉ trích nhiều nhất. Nhưng người hâm mộ Chelsea cũng cần phải chấp nhận một sự thật rằng họ không còn là một thế lực trên thị trường chuyển nhượng châu Âu như khi Abramovich mới đến 15 năm trước. Tỷ phú người Nga giờ đã không còn rủng rỉnh hầu bao để cạnh tranh cùng những đại gia như hai nửa thành Manchester, Barcelona, Real Madrid và PSG.

Chelsea đã phải thay đổi chính sách chuyển nhượng từ “phá két” đưa về những ngôi sao sáng ở độ chín tới chiêu mộ những cầu thủ trẻ và bồi dưỡng thêm. Dĩ nhiên, để thành công trong chiến lược mới này cần phải có thời gian.

Chelsea tham bai truoc Newcastle
Chelsea nhiều lần sảy chân đáng tiếc mùa này

Alvaro Morata đã vật lộn suốt 1 năm để thích nghi với môi trường giàu thể lực tại Premier League cùng mức giá 60 triệu bảng. Dù có khởi đầu tốt đẹp nhưng Morata ngày một hụt hơi trong nhiệm vụ thay thế Diego Costa.

Tiemoue Bakayoko cũng không khá hơn, thậm chí còn bị gắn mác tội đồ với những sai lầm. Danny Drinkwater và Ross Barkley hầu như không ra sân do chấn thương. Emerson Palmieri ngồi dự bị triền miên trong khi Davide Zappacosta cũng dừng ở mức làng nhàng.

Newcastle 3-0 Chelsea (KT): Thua vỡ mặt, The Blues an phận Europa League
Thay tới tám vị trí để giữ sức cho chung kết Cup FA, đội bóng của Conte nhận thất bại 0-3 trên Newcastle.

Olivier Giroud và Antonio Rudiger đã tạo được chút ảnh hưởng, nhưng phần lớn các bản hợp đồng của Chelsea mùa 2017/18 này đều không như kỳ vọng và khiến họ không thể bảo vệ chức vô địch. Conte từng đổ lỗi cho chiến dịch bết bát của The Blues nằm ở chỗ ông không được tạo điều kiện mua sắm triệt để.

Sau trận thua Newcastle, Conte lo Chelsea mất cả FA Cup (gặp Man United ở chung kết cuối tuần này). Tuy nhiên, cách mua bán của chiến lược gia người Italia hẳn phải là khởi nguồn cho những hệ quả nói trên. Chelsea đã mua 8 cầu thủ trong mùa giải này và 4 trong đó chấn thương liên tục. Những quyết định mua Bakayoko và Morata thay cho Matic và Costa đều là những sai lầm lớn.
 

Phía trước là địa ngục


Chưa rõ Conte có còn ở lại Chelsea mùa tới hay không. Có tin ngôi sao sáng Eden Hazard chỉ gia hạn hợp đồng với Chelsea khi Conte bị sa thải. Mà lãnh đạo sân Stamford Bridge từ lâu đã có truyền thống đứng về phía các cầu thủ thay vì HLV trưởng.

Mọi thứ sẽ được rõ ràng sau chung kết FA Cup, nơi chiến thắng trước M.U được xem như một cứu cánh cho mùa giải. Nhưng dù thế nào, việc không tham dự Champions League sẽ ảnh hưởng lớn tới kinh tế và uy tín của Chelsea. Ngoài việc không thể bổ sung thêm ngân sách mua sắm, họ cũng khó lòng thuyết phục những trụ cột như Hazard hay Courtois gia hạn hợp đồng.

Chelsea Conte ava
Giữ Conte hay không, Chelsea cũng đứng trước tương lai mù mịt

Không biết Chelsea có sa thải Conte hay không, nhưng việc vắng mặt ở Champions League mùa tới khiến họ mất đi nhiều sự tín nhiệm nơi các ứng viên HLV như Luis Enrique (cựu Barcelona), Max Allegri (Juventus) hay Maurizio Sarri (Napoli)…

Bất cứ ai lên thay Conte, chắc chắn sẽ có một núi công việc để giải quyết. Bỏ đi triết lý và hình hài chiến lược gia 48 tuổi gây dựng 2 năm qua là không hề dễ dàng nhất là khi kinh phí mua sắm sẽ bị cắt giảm so với dự kiến vì trượt tốp 4 Premier League. Chelsea từng vô địch mùa đầu tiên thời Conte sau khi đã đứng thứ 10 giải quốc nội mùa trước.

Nhưng thời thế đã thay đổi. 2 đội bóng thành Manchester đã mạnh hơn nhiều dưới tay những HLV tên tuổi như Jose Mourinho hay Pep Guardiola bên cạnh Tottenham ổn định, Liverpool ngày một thăng tiến. Chiến dịch này có thể xem là thất bại, nhưng rất khó để người kế nhiệm Conte làm tốt hơn thế ở mùa 2018/19.

Đội hình dự kiến:
Newcastle:
Dubravka; Yedlin, Lascelles, Lejeune, Dummett; Ritchie (Hayden 72'), Shelvey, Diame (Haidara 87), Murphy; Perez, Gayle (Joselu 48').
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Moses, Barkley (Willian 77'), Kante, Bakayoko, Emerson; Hazard (Pedro 82'), Giroud (Morata 76').

Xem lại video tổng hợp trận đấu Newcastle 3-0 Chelsea (Vòng 38 Premier League 2017/18):



Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X