Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 2-3 Liverpool: Nỗ lực tuyệt vời của Lữ đoàn đỏ

Chủ Nhật 05/05/2019 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Newcastle, song những nỗ lực của thầy trò Klopp vẫn giúp họ có được chiến thắng với tỷ số 3-2 trong trận đấu thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19. Kết quả Newcastle vs Liverpool giúp Lữ đoàn đỏ gây áp lực cực lớn lên Man City, đội sẽ tiếp Leicester trên sân nhà ở vòng đấu này.

Kịch tính như phim hành động


Vào giữa tuần sau, Liverpool sẽ có trận tiếp Barca trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League 2018/19. Tuy nhiên, HLV Klopp vẫn quyết định tung ra đội hình tốt nhất có thể trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2018/19. Ngoại trừ sự vắng mặt của Roberto Firmino và Naby Keita vì chấn thương, những trụ cột của Lữ đoàn đỏ như Salah, Mane, Van Dijk, Alison, Robertson hay Arnold đều ra sân ngay từ đầu.
 
Kết quả Newcastle vs Liverpool Thành quả xứng đáng hình ảnh

Liverpool quyết tâm đánh bại Newcastle


Khát khao giành 3 điểm đã được đội khách thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Klopp đã dồn lên phần sân của đối thủ. Sức ép rất lớn được Liverpool tạo ra sớm giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 13, Alexander-Arnold thực hiện cú đá phạt góc để Van Dijk trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu dũng mãnh đưa đội khách vượt lên, đây là pha lập công thứ 4 của cầu thủ người Hà Lan ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Những tưởng bàn mở tỷ số sẽ giúp Liverpool hưng phấn hơn, qua đó ghi thêm những bàn thắng. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Newcastle vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công, và rồi triết lý của Benitez giúp đội chủ nhà có được bàn gỡ. 7 phút sau bàn thua, Astu đã cân bằng tỷ số sau cú dứt điểm ở cự ly gần. Trước đó, Van Dijk xuất sắc cản phá được cú đá của Rondon, nhưng bóng bật ra và tìm đúng vị trí của Astu, cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau 40 trận không thể nổ súng.

Để đối phương gỡ hòa, Klopp hô hào các học trò dồn toàn lực tìm bàn thắng. Và chỉ ít phút sau đó, đội khách tiếp tục vượt lên dẫn trước. Alexander-Arnold thực hiện quả tạt để Salah dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-1. Số 11 đã nâng số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 22, qua đó củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất giải đấu. Salah cũng cán mốc 100 bàn trong thời gian thi đấu ở châu Âu (56 bàn ở Premier League, 35 ở Italia và 9 ở Thụy Sĩ). 
 
Newcastle gay khong it kho khan cho Liverpool

Newcastle gây không ít khó khăn cho Liverpool


Còn với cá nhân Alexander-Arnold, hậu vệ người Anh đã có đường kiến tạo thứ 2 tại St. James' Park chỉ sau gần 30 phút bóng lăn. Liverpool là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League có ít nhất hai hậu vệ cung cấp hơn 10 pha kiến tạo trong một mùa giải (Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson, 11). 

Benitez tuyên bố sẽ không nhân nhượng với Liverpool, ông cùng Newcastle chiến đấu vì 52.000 CĐV trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, và một lần nữa đội chủ nhà lại làm khó Liverpool. Hiệp 2 diễn ra được 9 phút, Rondon tung cú đá hiểm hóc khiến Alisson chỉ biết đứng nhìn qua đó cân bằng tỷ số 2-2. Cựu sao West Brom đã có 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, đây là lần đầu tiên anh cán mốc 2 con số về số lượng bàn thắng trong một mùa giải ở Premier League.

Liverpool hiểu rằng 1 điểm trên sân của Newcastle chẳng khác nào một trận thua, bởi vậy Lữ đoàn đỏ đã đẩy đội hình lên rất cao với hy vọng có thêm bàn thắng. Bên ngoài đường biên, HLV Klopp hò hét chỉ đạo các học trò. Trên sân, những thủ lĩnh thực sự của Liverpool như Henderson hay Van Dijk liên tục động viên các đồng đội hướng trái bóng nhanh nhất đến khung thành của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, The Kop gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt và phòng ngự lùi sâu được đội chủ nhà tạo ra. Khó khăn càng lớn với đội bóng của Klopp bởi phút 73, ngôi sao sáng nhất Salah dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Divock Origi. May mắn thay, giải pháp tình thế được Klopp tạo ra lại chính là bước ngoặt của trận đấu. 
 

Cu danh dau ghi ban quyet dinh cho Liverpool cua Origi

Cú đánh đầu ghi bàn quyết định cho Liverpool của Origi


Phút 86, từ quả phạt trực tiếp, Shaqiri, một cầu thủ cũng vào sân từ băng ghế dự bị thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm, Origi đưa bóng chạm đầu Lascelles khiến Dubravka chỉ biết đứng nhìn. HLV Klop tiếp tục cho thấy sự tinh tế trong những tình huống thay đổi. Liverpool đã có 12 bàn từ những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. 

Trận đấu có 8 phút bù giờ, Newcastle đã làm mọi cách để có thể tìm bàn gỡ, song hàng thủ Liverpool đã bảo vệ thành công chiến thắng. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Newcastle, song những nỗ lực của thầy trò Klopp vẫn giúp họ có được chiến thắng với tỷ số 3-2.

Kết quả Newcastle vs Liverpool giúp Lữ đoàn đỏ gây áp lực cực lớn lên Man City, đội sẽ tiếp Leicester trên sân nhà ở vòng đấu này. Đội bóng thành phố Cảng cũng có bước chạy đà thuận lợi cho trận tiếp Barca trên sân nhà vào tuần sau.

Video Newcastle 2-3 Liverpool


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X