Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 2-1 Arsenal: Thảm họa hàng thủ phá nát giấc mơ Top 4

Thứ Hai 16/04/2018 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal phải nhận thất bại 1-2 trước Newcastle. Trận đấu Newcastle vs Arsenal khiến Pháo thủ gần như không còn cơ hội vào Top 4 Premier League mùa giải này.

Thảm họa hàng thủ

 

Trước Newcastle, HLV Wenger sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ tứ Calum Chambers, Shkodran Mustafi, Rob Holding và Nacho Monreal ở hàng thủ. Những lựa chọn được ông thầy người Pháp tin tưởng đã không hoàn thành nhiệm vụ.
Newcastle vs Arsenal Tham hoa hang thu pha nat giac mo Top 4 hinh anh

Hàng thủ Arsenal chơi thất vọng trước Newcastle

Những hậu vệ của Arsenal không có sự bọc lót cho nhau quá tốt, họ thường xuyên mắc lỗi vị trí tạo điều kiện cho những chân sút của Newcastle có cơ hội dứt điểm. 90 phút thi đấu, Arsenal để Newcaste dứt điểm 8 lần, 4 trong số đó đi trúng đích và thủ môn Petr Cech 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Cả 2 bàn thua của Arsenal đều do lỗi hệ thống. Ở bàn thua đầu tiên, Monreal không áp sát kịp thời để Yedlin dễ dàng thực hiện đường căng ngang vào trong cho Perez. Ngôi sao của Newcastle đánh bại Mustafi trong tình huống tranh chấp trước khi dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần.

Đến bàn thua thứ 2, Monreal và Mustafi phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để Perez kiến tạo giúp Ritchie ấn định tỷ số 2-1. Ở bàn thua này, Chambers là người ở gần Ritchie nhất nhưng lại không có hành động cản phá quyết liệt để cầu thủ 28 tuổi dễ dàng đánh bại Petr Cech. 

Hàng thủ Arsenal đang chơi cực kỳ tệ hại trong thời gian gần đây. Pháo thủ đã để lọt lưới đến 6 bàn trong 3 trận gần nhất. Trước trận đấu với Newcastle, họ đã để CSKA Moscow và Southampton mỗi đội chọc thủng lưới 2 lần.
Hang thu Arsenal dang gay that vong rat lon

Hàng thủ Arsenal đang gây thất vọng rất lớn

Ở hai trận đấu đó Arsenal lấy công bù thủ, họ ghi 2 bàn trên đất Nga để cầm hòa CSKA Moscow 2-2. Ở trận đấu với Southampton, phong độ ấn tượng của Danny Welbeck giúp đội chủ sân Emirates giành chiến thắng 3-2. Nhưng ở trận đấu với Newcastle, hàng công không thể tiếp tục tỏa sáng giúp đội bóng thành London giành điểm.

Thống kê Newcastle vs Arsenal cho thấy Pháo thủ đã phải nhận 45 bàn thua ở Premier League mùa giải này chỉ sau 33 vòng đấu. Nên nhớ rằng cả mùa giải trước họ chỉ nhận 44 bàn thua mà thôi. Chỉ có một chiến dịch mà họ lọt lưới nhiều hơn dưới thời Arsene Wenger là 2011/12 (49).

Rõ ràng chính những sai lầm nơi hàng thủ đang khiến đội bóng thành London đứng trước khả năng trắng tay và còn không có vé dự Champions League mùa giải tới. Những ngôi sao nơi hàng thủ của họ đều gặp vấn đề. 

Petr Cech và Laurent Koscielny sa sút phong độ và không thể trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ, trong khi đó Mustafi không duy trì sự ổn định. Những cầu thủ trẻ như Holding hay Chambers không cho thấy sự trưởng thành về mặt phong độ. Rõ ràng ưu tiên hàng đầu của HLV Wenger ở Hè 2018 là nâng cấp hàng thủ.
 

Arsenal gần như không còn cơ hội vào Top 4

 

Kết quả Newcastle vs Arsenal khiến Pháo thủ đứt chuỗi 10 trận toàn thắng trước “Chích chòe”, họ cũng tiếp tục duy trì thành tích tệ hại trên sân khách. Pháo thủ chỉ đạt 24% tổng số điểm trong những chuyến đi xa (thấp nhất giải đấu) và vẫn chưa kiếm được điểm nào kể từ đầu năm 2018 (5 trận).
Arsenal gan nhu khong con co hoi vao Top 4!

Arsenal gần như không còn cơ hội vào Top 4

Nếu tính từ đầu mùa giải, Arsenal chỉ thắng 3 trận trên sân khách và thua tới 9 lần trong tổng số 16 trận. Thành tích này rõ ràng không thể chấp nhận với một đội bóng được đánh giá là ứng viên vô địch như đội chủ sân Emirates. 

Thất bại trước Newcastle khiến Arsenal tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6, họ chỉ có 54 điểm sau 33 vòng đấu. Pháo thủ lúc này thậm chí chỉ hơn Burnley, đội xếp sau có 2 điểm. Nếu tiếp tục chơi thiếu ổn định họ hoàn toàn có thể đánh mất vị trí thứ 6.

Thầy trò Wenger đã không thể tận dụng việc Tottenham để thua Man City để rút ngắn cách biệt. Họ đang kém Spurs, đội xếp thứ 4 đến 13 điểm. Trong bối cảnh đội chủ sân Emirates chỉ còn 5 trận phía trước, khả năng họ vào Top 4 gần như là không còn.

Với việc tấm vé dự Champions League thông qua mặt trận Premier League đang là rất thấp, Arsenal sẽ phải dồn toàn lực vào đấu trường Europa League, nơi họ đụng độ Atletico Madrid ở bán kết để hy vọng vào một tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới.

Thông số trận đấu Newcastle vs Arsenal

Thong so tran dau Newcastle vs Arsenal
Thông số trận đấu Newcastle vs Arsenal

Video Newcastle 2-1 Arsenal (Vòng 34 Ngoại hạng Anh)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X