Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 1-2 Tottenham: Chiến thắng của hàng thủ

Thứ Bảy 11/08/2018 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã có khởi đầu thuận lợi ở Ngoại hạng Anh 2018/19 bằng chiến thắng 2-1 trước Newcastle. Trận đấu Newcastle vs Tottenham, chiến thắng của Spurs mang đậm dấu ấn của hàng thủ.

Hàng công Tottenham chơi không quá ấn tượng


Trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle, HLV Pochettino đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane ở vị trí trung phong, phía sau là bộ ba Lucas Moura, Christian Eriksen và Dele Alli. 
 
Dư âm Newcastle vs Tottenham Chiến thắng của hàng thủ hình ảnh

Hàng công Tottenham thi đấu không quá tốt trước Newcastle


Dù sử dụng những ngôi sao tấn công tốt nhất đang có trong tay, song hàng công của Spurs có một trận đấu không quá ấn tượng trên sân St James' Park. Những ngôi sao của Tottenham không có sự liên kết cần thiết, trung phong Harry Kane không được cung cấp đủ bóng từ những vệ tinh xung quanh. 

Những cú dứt điểm của Spurs chỉ đến sau những quả treo bóng từ biên vào vòng cấm hoặc những pha đột phá cá nhân thay vì những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn và bài bản. 

Bộ tứ trên hàng công của Tottenham gồm Harry Kane, Lucas Moura, Christian Eriksen và Dele Alli chỉ dứt điểm 7 lần và 3 trong số đó đi trúng đích, quá khiêm tốn so với đẳng cấp của họ.

Trung phong Harry Kane là người chơi thất vọng nhất trên hàng công của Tottenham. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ người Anh không có một pha dứt điểm trúng đích nào, Vua phá lưới World Cup 2018 chỉ tung ra 2 cú dứt điểm ra ngoài.
 
Harry Kane tiep tuc khong ghi ban trong thang 8

Harry Kane tiếp tục không ghi bàn trong tháng 8


Dường như cầu thủ 25 tuổi vẫn chưa lấy lại thể trạng tốt nhất sau gần 3 tuần nghỉ ngơi, và một lần nữa Kane lại chơi thất vọng trong tháng 8. “Tịt ngòi” trước Newcastle, cầu thủ người Anh đã trải qua 14 trận với 988 phút và 46 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn trong tháng 8.   

Lucas Moura hoạt động khá tích cực, song hiệu quả là không nhiều. Những phút có mặt trên sân anh chỉ dứt điểm một lần nhưng không trúng đích, cựu sao PSG không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Với màn trình diễn dưới sức, Moura phải nhường vị trí cho Dembele ở phút 68.

Dele Alli và Christian Eriksen thi đấu hiệu quả hơn, nhưng chỉ tròn vai. Alli ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 thì không thể hiện được quá nhiều điều, Eriksen không phát huy được khả năng sút xa cực tốt của mình, cùng với đó là những đường chọc khe sắc lẹm mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Ở phía dưới bộ đôi tiền vệ trung tâm Moussa Sissoko và Eric Dier cũng gần như không có sự đóng góp gì cho mặt trận tấn công. Những cầu thủ vào sân thay người như Dembele hay Son Heung-Min cũng không tạo ra cơ hội hay có một cú dứt điểm nào.
 

Chiến thắng của hàng thủ

 

Nếu như hàng công Tottenham thi đấu không quá ấn tượng thì hàng thủ của họ lại gây ấn tượng rất lớn, đặc biệt là ở khả năng hỗ trợ tấn công. Chính phong độ ấn tượng nơi tuyến sau là lý do giúp Spurs có được chiến thắng trên sân của Newcastle.
 
Jan Vertonghen mo ty so tu rat som

Jan Vertonghen mở tỷ số từ rất sớm


Ngay phút thứ 8, bộ đôi trung vệ Davinson Sanchez và Jan Vertonghen đã phối hợp để tạo ra bàn thắng. Từ cú treo bóng của Christian Eriksen, Sanchez đánh đầu kiến tạo để Vertonghen dứt điểm cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số.

Sau 161 lần ra sân gần nhất ở Ngoại hạng Anh trung vệ Jan Vertonghen mới lại ghi bàn, lần gần nhất mà anh lập công ở Premier League là ở trận đấu với Swansea vào tháng 3 năm 2013. Còn với Davinson Sanchez, anh thường xuyên có mặt trong vòng cấm đối phương và tung ra những pha dứt điểm.

Trung vệ người Colombia là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Tottenham, anh có 3 pha hãm thành, bằng với số lần dứt điểm của Harry Kane và Christian Eriksen cộng lại.
 
Sanchez dut diem nhieu nhat ben phia Tottenham

Sanchez dứt điểm nhiều nhất bên phía Tottenham


Ở bàn thắng thứ 2 của Tottenham, người lập công là Dele Alli nhưng hàng thủ vẫn để lại một dấu ấn đậm nét. Theo đó, người thực hiện quả tạt để cầu thủ 22 tuổi lập công là hậu vệ phải Serge Aurier. Cầu thủ 25 tuổi đã làm những công việc khó nhất, nhiệm vụ còn lại của Alli chỉ là đưa bóng vào lưới.
Thấy gì sau chiến thắng của Tottenham trước Newcastle?
Tottenham đã xuất sắc đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1, cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý trận Newcastle vs Tottenham vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19.
Ben Davies dù không tham gia vào bàn thắng nào, song cũng cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt với 1 lần dứt điểm và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.
 
Hang thu dem ve chien thang cho Tottenham truoc Newcastle

Hàng thủ đem về chiến thắng cho Tottenham trước Newcastle


Tottenham đang sở hữu những hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt, mùa trước những hậu vệ góp dấu giày vào rất nhiều những bàn thắng của Tottenham. Với những gì diễn ra ở trận đấu với Newcastle, điều tương tự nhiều khả năng sẽ lặp lại ở mùa giải 2018/19.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X