Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 1-2 Chelsea: Ngày Hazard đưa HLV Sarri đi vào lịch sử

Thứ Hai 27/08/2018 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã vượt khó thành công tại sân St James' Park, họ xuất sắc đánh bại “Chích chòe” với tỷ số 2-1. Trận Newcastle vs Chelsea, tiền vệ Eden Hazard đã tỏa sáng đưa HLV Sarri đi vào lịch sử đội bóng thành London.

Sự trở lại ấn tượng của Eden Hazard


Sau khi lọt vào đến bán kết World Cup 2018 cùng ĐT Bỉ, tiền vệ Eden Hazard được nghỉ ngơi nhiều hơn một số đồng đội khác ở Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1991 chỉ tập trung trở lại cùng đội bóng thành London vào đầu tháng 8.
 
Newcastle vs Chelsea Ngày Hazard đưa HLV Sarri đi vào lịch sử hình ảnh

Hazard đá chính trước Newcastle


Tân HLV Maurizio Sarri khẳng định Hazard chưa đủ thể lực để đá chính, bởi vậy trong hai trận đấu với Huddersfield và Arsenal cầu thủ sinh năm 1991 chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Mặc dù chỉ thi đấu khoảng 20 phút trong hai vòng đấu đầu tiên, song Hazard vẫn để lại dấu ấn với 2 pha kiến tạo thành bàn.

Trong buổi họp báo trước trận Newcastle vs Chelsea ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Sarri khẳng định Hazard đã đạt trạng thái tốt nhất và có thể ra sân ngay từ đầu. Quả đúng như vậy, trong chuyến làm khách trên sân St James' Park, HLV 58 tuổi đã điền tên cầu thủ 27 tuổi vào danh sách đá chính.

Trong sơ đồ 4-3-3, Hazard cùng với Pedro và Morata là bộ ba tấn công của Chelsea, ngôi sao người Bỉ đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh trái. Trong số 3 mũi nhọn tấn công của đội khách trên sân St James' Park, Hazard là người gây ấn tượng lớn nhất.

Ngôi sao người Bỉ trở thành trung tâm trong những pha lên bóng của Chelsea, anh chạm bóng tới 134 lần, gấp đôi số lần chạm bóng của bộ đôi Morata và Pedro cộng lại. Tiền vệ 27 tuổi trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương bằng những tình huống đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật.

Hazard là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với tổng cộng 5 lần hãm thành, chính anh là người mở tỷ số cho Chelsea. Marcos Alonso bị phạm lỗi trong vòng cấm, Hazard bước lên chấm đá phạt 11m và lạnh lùng đánh bại Martin Dubravka trong tư thế đối mặt.
 
Hazard mo ty so cho Chelsea sau cu da 11m thanh ban

Hazard tiếp tục ghi bàn vào lưới Newcastle


Tính tổng cộng, Eden Hazard đã ghi dấu giày trong 111 bàn thắng của Chelsea ở giải NHA, bao gồm 70 bàn thắng và 41 pha kiến tạo. Thành tích của anh giờ chỉ còn xếp sau đúng 2 huyền thoại khác của CLB là Frank Lampard (237) và Didier Drogba (159).

Nếu chỉ tính riêng về số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, Hazard đã cán mốc 70 pha lập công. Ngôi sao sinh năm 1991 đã vượt qua Jimmy Floyd Hasselbaink (69) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 3 trong lịch sử Chelsea, sau Frank Lampard (147) và Didier Drogba (104).

Bàn thắng vào lưới Newcastle tiếp tục cho thấy cái duyên của Hazard trong những lần đụng độ “Chích chòe”. Cú đá 11m tung lưới Dubravka là pha lập công thứ 7 của tiền vệ người Bỉ vào lưới đội chủ sân St James' Park. Cú hat-trick đầu tiên của Hazard ở Ngoại hạng Anh cũng là vào lưới Newcastle (mùa giải 2013/14).

Ngoài bàn thắng Newcastle, Hazard còn có 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và 3 lần qua người thành công. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ người Bỉ đã được trang Whoscored bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
 

Hazard đưa HLV Sarri đi vào lịch sử

 

Bàn thắng của Hazard trên chấm 11m cùng pha phản lưới nhà của DeAndre Yedlin giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 trên sân St James' Park. Sau 7 năm đội bóng thành London mới lại đánh bại “Chích chòe” trên sân nhà của họ.
 
Eden Hazard dua HLV Sarri di vao lich su Chelsea

Eden Hazard đưa HLV Sarri đi vào lịch sử Chelsea


Kết quả Newcastle vs Chelsea giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên, họ đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2018/19. The Blues có cùng số điểm như đội đầu bảng Liverpool nhưng xếp sau về chỉ số phụ.

Sau 3 trận Chelsea ghi 8 bàn và để lọt lưới 3 bàn, đội bóng thành London cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 1 mùa giải thất bại cùng Conte, Chelsea dưới thời HLV Sarri đang khởi đầu mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

HLV Sarri đã từng bước ghi dấu ấn của mình vào lối chơi của Chelsea. Ông đã mang đến cho The Blues một thứ bóng đá tấn công áp đảo và vô cùng quyến rũ. Trước Newcastle, đội bóng thành London cầm bóng đến 81,09%, họ là đội đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19 kiểm soát bóng trên 80% trong một trận đấu.

Sự trở lại ấn tượng của Hazard đã đưa HLV Sarri đi vào lịch sử Chelsea, ông thầy người Italia trở thành HLV thứ 5 trong lịch sử Chelsea toàn thắng cả 3 trận đầu cầm quân ở Premier League, sau Antonio Conte, Carlo Ancelotti, Guus Hiddink và Jose Mourinho.

Lịch thi đấu phía trước là tương đối thuận lợi, bởi vậy HLV Sarri chắc chắn muốn nối dài chuỗi trận ấn tượng. Khi mà Eden Hazard đã ghi bàn trở lại, cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể tiếp tục tỏa sáng giúp ông thầy 58 tuổi tiếp tục khắc tên mình vào danh sách những kỷ lục của đội bóng thành London.

Thông số trận đấu Newcastle vs Chelsea


Thong so tran dau Newcastle vs Chelsea
Thông số trận đấu Newcastle vs Chelsea

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X