Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 1-2 Arsenal: Ngày Ozil đáp trả những chỉ trích

Thứ Hai 17/09/2018 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mesut Ozil ở trận Newcastle 1-2 Arsenal vẫn mang đến một phong cách không lẫn vào đâu. Tiền vệ người Đức có thể im ắng trong phần lớn trận đấu, nhưng vẫn có những khoảnh khắc có thể xoay chuyển thế trận.
 

Ozil vượt qua những gian khó


Mesut Ozil ở trận Newcastle 1-2 Arsenal đã đánh tan phần nào những chỉ trích. Trong suốt thời gian qua, từ lúc hợp đồng với Arsenal chưa làm mới cho tới khi dự World Cup 2018, tuyển thủ Đức đã hứng chịu búa rìu dư luận khá nặng nề. Đã có lúc người ta cảm giác anh không thể gượng dậy nổi.

Nhưng chiến thắng 2-1 trước Newcastle dường như sẽ tạo nên bước ngoặt trong mùa giải này cho Ozil. Cho tới trước khi trận đấu trên sân St. James' Park diễn ra, các phóng viên vẫn còn hỏi han HLV Unai Emery dồn dập khi họp báo về cách sử dụng Ozil.

Góc nhìn Mesut Ozil ở trận Newcastle 1-2 Arsenal hình ảnh
HLV Emery nhận được khá nhiều câu hỏi về Ozil

Emery chưa từng nói Ozil không nằm trong kế hoạch của mình và tới giờ vẫn vậy. Ông còn khẳng định Arsenal sẽ như ngôi nhà giúp tiền vệ sẽ tròn 30 tuổi vào tháng 10 tới quên đi những nỗi buồn quá khứ. Sau rất nhiều năm, Ozil đã không lên tập trung cùng ĐT Đức đầu tháng 9 này khi đã nói lời chia tay sau World Cup 2018.

Những câu chuyện đằng sau quyết định là cả một bi kịch với “Phù thủy xứ Oz”. Thật may, quãng thời gian nghỉ quốc tế hóa ra lại mang tới những tác động tích cực tới anh thay vì ngược lại. Màn trình diễn của Mesut Ozil ở trận Newcastle 1-2 Arsenal đã nói lên điều đó.

Dư âm Newcastle 1-2 Arsenal Ngày Ozil đáp trả những chỉ trích hình ảnh 2
Mesut Ozil ở trận Newcastle 1-2 Arsenal đập tan chỉ trích


Tỏa sáng trước Newcastle


Có một chi tiết rất thú vị: Từ khi gia nhập Arsenal năm 2013, Ozil chưa từng làm khách tại St. James' Park cho tới trước buổi tối thứ 7. Nhưng không những không bị choáng ngợp bởi bầu không khí tại đây, cựu thành viên Real Madrid còn trải qua một ngày đáng nhớ.

Đó là trận đấu thứ 200 của Ozil cho Arsenal trên mọi đấu trường. 5 năm trôi qua, anh chìm trong những tranh cãi trong chính nội bộ người hâm mộ Pháo thủ. Một số cảm thấy Ozil là mẫu cầu thủ lười biếng và thiếu trách nhiệm, một điển hình cho triều đại cũ của Arsene Wenger.

Arsenal vs Newcastle Ozil tranh bong
Tiền vệ người Đức gây nhiều ý kiến trái chiều

Một số khác lại cho rằng Ozil là thiên tài, ở đẳng cấp thế giới và có thể đưa Arsenal đi xa. Thực tế, đúng là cầu thủ sinh năm 1988 sở hữu những pha xử lý đặc biệt, có thể giúp Pháo thủ định đoạt các trận đấu. Trước và sau thời điểm ghi bàn mở tỷ số từ cú đá phạt đẹp mắt của Granit Xhaka, Arsenal phải chịu nhiều áp lực tới từ Newcastle ngổ ngáo.

Nhưng bàn thắng tinh tế của Ozil phút 58 đã giải tỏa rất nhiều với Arsenal. Đó là pha lập công đầu tiên của Ozil cho Pháo thủ trong năm 2018 và thứ 38 từ khi gia nhập. Đó không phải thành tích ấn tượng dành cho một cầu thủ tấn công sau 5 năm gắn bó.

Ozil tỏa sáng vẫn bị chỉ trích như thường
Cựu danh thủ Jermaine Jenas đòi hỏi nhiều hơn ở tiền vệ người Đức sau khi chứng kiến màn trình diễn trong trận thắng 2-1 của Arsenal trước Newcastle.

Tuy nhiên, ai cũng biết sở trường của Ozil là khả năng chơi bóng sáng tạo. Kể từ khi ra mắt Premier League, “Phù thủy xứ Oz” đã có 50 đường kiến tạo, nhiều nhất tại giải, bằng với Christian Eriksen dù chơi ít hơn khoảng 30 trận.

35 trong số đó tới từ bóng sống và chỉ David Silva (37) nhiều hơn Ozil. Số cơ hội thuận lợi mà Ozil mang đến cho các đồng đội là 481, chỉ kém Eriksen có 4. 355 trong số đó từ bóng sống, cũng chỉ Eden Hazard (416) đạt thành tích tốt hơn. Cũng không ai tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt trong 5 năm qua hơn Ozil: 61. Trước Newcastle, anh đã 3 lần làm điều tương tự dù không đồng đội nào chuyển hóa thành công.

Hazard dang choi cuc tot o mua giai nay
So với Hazard, dường như Ozil bị đối xử bất công

Cần biết rằng suốt từ năm 2013 tới nay, Arsenal chưa khi nào được xem như ứng viên cho chức vô địch. Thậm chí, 2 năm qua, họ còn chật vật để vào được tốp 4. Nhưng Ozil vẫn là một trong những thành viên nổi bật và ổn định nhất của Arsenal, có những thông số bằng với các ngôi sao được ca ngợi như Silva và Hazard.

Mấu chốt cho những chỉ trích đến với Ozil nằm ở việc anh là ngôi sao sáng giá nhất của Arsenal. Khi đội bóng không có được thành tích tốt, niềm hy vọng lớn nhất lại là nơi tạo ra sự thất vọng lớn nhất. Trong bối cảnh Pháo thủ vẫn chưa thể khôi phục hào quang quá khứ, rất khó để các cầu thủ của họ nhận được lời khen.

Ozil an mung cung dong doi Arsenal
Ozil có thể nâng bước tập thể Arsenal

Hiện tại, Arsenal thời Emery còn tồn tại rất nhiều vấn đề và xét trên nhiều phương diện, không phải ưu tiên hàng đầu cho các ngôi sao. Đôi khi, Ozil rơi vào trạng thái không có sự cạnh tranh và thúc đẩy bản thân. Nhưng một khi đạt phong độ cao nhất, anh vẫn có thể sắm vai đầu tàu đưa dàn Pháo thủ đi lên, xứng đáng với mức lương 325 nghìn bảng/ tuần, kỷ lục CLB.

Dù thế nào, Ozil vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới hiếm hoi của Arsenal. Đội bóng thành London giữ chân anh tới năm 2021 với một siêu hợp đồng xét trên cơ chế của CLB là việc làm đúng đắn. Đơn giản bởi họ chưa thể tìm ra ai khác thay thế Ozil.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Newcastle 1-2 Arsenal (Vòng 5 Premier League 2018/19):


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X