Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 1-0 M.U: Với Mourinho, mùa giải vẫn chưa bắt đầu!

Thứ Hai 12/02/2018 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của Alexis Sanchez đang kéo tụt Man United xuống, nhưng lỗi không hoàn toàn thuộc về anh.


Thêm một trận đấu thất vọng của Sanchez

Man United không phải bỏ xu nào để có Alexis Sanchez (đổi ngang Henrikh Mlhitaryan), nhưng vẫn mất một khoản lớn phí lót tay cho anh và người đại diện. Quỷ đỏ cũng dành cho ngôi sao người Chile mức lương lớn nhất lịch sử CLB: 350 nghìn bảng cùng rất nhiều kỳ vọng. Với việc những Romelu Lukaku gây thất vọng, Anthony Martial và Marcus Rashford còn non nớt, người M.U hy vọng sự có mặt của Sanchez sẽ trở thành bàn đạp giúp cả đội bóng đi lên.

Màn ra mắt của Sanchez trước Yeovil Town là đầy ấn tượng. Nhưng sau khi cố quên đi, người ta mới chợt nhận ra đó chỉ là đội bóng ở hạng 4 Anh. Những gì mà Sanchez thể hiện trước Tottenham, Huddersfield và mới nhất là Newcastle đều rất không đáng khen. Ở đại chiến với Tottenham, cầu thủ 29 tuổi có thể được thông cảm song 2 trận kế tiếp tại Premier League thì khác.

Du am Newcastle 1-0 MU Voi Mourinho, mua giai van chua bat dau! hinh anh
Sanchez lại có thêm một trận đấu thất vọng

Trước Huddersfield, Sanchez là người để mất bóng nhiều nhất của M.U. Đến khi được Pogba nhường lại cơ hội đá phạt đền, ngôi sao người Chile cũng đá hỏng và chỉ có bàn thắng nhờ pha lao vào đá bồi ngay sau đó. Sanchez có cố gắng, nhưng chỉ là nỗ lực mang tính cá nhân, anh chưa tìm được tiếng nói chung cùng các vệ tinh xung quanh. Tới trận đấu Newcastle 1-0 M.U, điều tương tự tiếp tục lặp lại.

Sanchez không có bất cứ pha phối hợp có nét nào với những mắt xích xung quanh. Chính anh còn là người bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của M.U trước Newcastle. Đã đi bóng qua thủ môn lạ hoắc Martin Dubravka của Newcastle song chẳng hiểu sao cựu thành viên Barcelona lại chậm trễ dứt điểm, tạo điều kiện để hậu vệ chủ nhà lao về cản phá trước khung thành bỏ trống.

Du am Newcastle 1-0 MU Voi Mourinho, mua giai van chua bat dau! hinh anh 2
Anh cũng không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội

Nhưng lỗi lớn phải thuộc về Mourinho

Sự có mặt của Alexis Sanchez mang tới hy vọng xoay chuyển mùa giải của HLV Jose Mourinho. Nhưng sự thực là ngôi sao người Chile cũng đẩy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vào bài toán khó giải: Làm thế nào để tối ưu hóa hàng công M.U. Trước Tottenham, Mourinho trình làng bộ ba tấn công Sanchez, Lukaku và Martial lần lượt từ trái qua phải. Rốt cục, họ như những cá thể riêng biệt, mạnh ai nấy chơi và khiến Quỷ đỏ bất lực trên sân Wembley.

Chiến thắng 2-0 trước Huddersfield tới khi Mourinho xếp Martial trên ghế dự bị và M.U xuất hiện những dấu hiệu tích cực. Nhưng đó chưa thể là dấu hiệu đủ thuyết phục để Mourinho thôi mơ ước về mũi đinh ba Sanchez, Lukaku và Martial cùng xuất hiện trên sân. Nhưng thực tế cho thấy sự xuất hiện của cái tên cuối cùng hoàn toàn là khiên cưỡng.

Du am Newcastle 1-0 MU Voi Mourinho, mua giai van chua bat dau! hinh anh 3
Những phương án chiến thuật của Mourinho không phát huy hiệu quả

Trong sự nghiệp của mình, Martial được biết đến nhiều nhất khi chơi tiền đạo cắm hoặc dạt cánh trái. Khi đá bên cánh phải, anh vẫn có xu hướng bó vào trong và vô tình dẫm chân lên Lingard đá hộ công và Sanchez bên trái. Khi đó, gần như những đợt lên bóng của M.U bên cánh phải trở nên kém biến hóa suốt hơn 60 phút thi đấu đầu tiên trước Newcastle.

Phải tới khi Mourinho thay Juan Mata, một chuyên gia đá cánh phải vào sân phút 66, lối chơi của M.U mới khởi sắc hơn. Nhưng trước đó chỉ 1 phút, họ đã bị Newcastle chọc thủng lưới bởi pha phối hợp rất ăn ý của Dwight Gayle và Matt Ritchie. Từ đó, như chính Mourinho thừa nhận sau trận “đã có một Newcastle rất khác” và tất cả những gì Quỷ đỏ làm được chỉ là một vài tình huống nguy hiểm.

Du am Newcastle 1-0 MU Voi Mourinho, mua giai van chua bat dau! hinh anh 4
M.U tiếp tục hứng chịu thêm một thất bại

Từ Tottenham tới Newcastle, từ Wembley tới St. James' Park đều chỉ là một M.U nhạt nhòa và thất bại. Họ không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng và cũng không tạo ra được sự tin tưởng rằng bàn thắng có thể đến với mình. Tất cả xuất phát từ những sắp xếp nhân sự bất hợp lý của HLV Mourinho. Vô tình, ông đã biến 2 trận đấu sân khách của M.U tại Premier League trở thành những trận giao hữu nơi tiến hành những thử nghiệm đội hình.

Mourinho giống như một nhà hóa học, cố trộn lẫn những nguyên liệu mà mình có vào với nhau để tìm ra một công thức mới. Tuy nhiên, tất cả chỉ góp phần tạo nên một quả bom và M.U phải lãnh đủ. Cũng có thể “Người đặc biệt” đã chủ định buông Premier League và những thử nghiệm đưa ra là nhằm giúp Quỷ đỏ hoàn thiện khi bước vào những đấu trường còn cơ hội chinh phục chức vô địch như cúp FA hay Champions League.

Sau cùng, tất cả những phương án kết hợp Sanchez, Lukaku và Martial cùng lúc của Mourinho đều bất thành. Sẽ mất một thời gian dài để người đàn ông 55 tuổi biến điều không thể thành có thể. Và trong thời gian đó, những gì M.U nhận lại sẽ chỉ là nỗi buồn…

Du am Newcastle 1-0 MU Voi Mourinho, mua giai van chua bat dau! hinh anh 5
Thông số trận đấu Newcastle 1-0 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Newcastle 1-0 Man Utd (Vòng 27 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về M.U trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X