Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 1-0 M.U: Chật vật tìm công thức phù hợp cho Sanchez

Thứ Hai 12/02/2018 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Man United đã bị Newcastle đánh bại với tỉ số 1-0. Đó là thất bại thứ 2 trong 3 trận đầu tiên mà Sanchez được điền tên vào đội hình xuất phát. Mourinho đang có trong tay một siêu sao đẳng cấp hàng đầu nhưng ông vẫn phải tìm kiếm một sự dung hòa để tối ưu khả năng của Sanchez.

“Đội hình của Man United đang sở hữu rất nhiều tài năng như Paul Pogba, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku và Anthony Martial. Họ chỉ cần thi đấu với cường độ cao hơn 10% nữa thôi. Điều đó sẽ tăng tốc độ cho mọi tình huống bóng trên sân. Tôi nghĩ tập thể Man United có khả năng chơi với một nhịp điệu đồng nhất. Nhưng họ vẫn đang thiếu một điều gì đó”.

Đây là nhận định của huyền thoại Gary Neville về Man United khi trận đấu tại St. James’ Park mới trôi qua được một nửa thời gian. Nhận định này càng thêm phần chính xác khi Man United bị đánh bại với tỉ số chung cuộc 0-1 và bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Newcastle. Trận thua này đánh dấu lần thứ hai liên tiếp Quỷ đỏ tịt ngòi trên sân khách trong một trận đấu ở Premier League.
Du am Newcastle 1-0 MU Chat vat tim cong thuc phu hop cho Sanchez hinh anh
M.U tịt ngòi 2 trận liên tiếp trên sân khách dù có Sanchez

Thật ra Man United quá đen đủi khi không thể có được cho mình một bàn thắng. HLV Mourinho cho rằng Chúa không đứng về phía Quỷ đỏ. Quả thật, chiến thắng của Newcastle có công lớn nhờ màn ra mắt tốt của thủ thành Dubravka cùng với những pha cứu thua xuất sắc trên vạch vôi của Lejeune và Gayle.

Nhưng khả năng triển khai bóng mạch lạc là một vấn đề với Man United. Vị trí của Sanchez cũng đòi hỏi Mourinho phải suy nghĩ kỹ trong thời gian tới. Ngôi sao người Chile có vị trí sở trường là chạy cánh trái. Nhưng sự đa năng của Sanchez cũng là một ưu điểm lớn của cầu thủ này. Và vì vậy, bố trí Sanchez đá cánh phải sẽ hợp lý hơn khi vị trí này của Man United đang bị tê liệt trong những vòng đấu gần đây.

Lợi ích lớn nhất của việc Sanchez chuyển sang đá cánh phải là sao trẻ Anthony Martial không còn phải đá trái kèo. Trước đó, ngôi sao người Pháp đã thể hiện khả năng ghi bàn xuất sắc ở cánh trái khi ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở Premier League. Chuyển sang cánh phải, Martial vô hại hoàn toàn khi không thể rê bóng mà cũng không dùng được kỹ năng cứa lòng sở trường.
Du am Newcastle 1-0 MU Chat vat tim cong thuc phu hop cho Sanchez hinh anh 2
Mourinho đang đối diện với một bài toán vô cùng khó khăn

Trong buổi trả lời phỏng vấn với Thierry Henry gần đây, Sanchez khẳng định mong muốn được đá trong vai trò “số 10” sau lưng tiền đạo. Trong hiệp hai, HLV Jose Mourinho cũng đã đưa Mata vào sân thay Lingard với ý định để Sanchez tiến gần Lukaku. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Lingard đá hộ công không chỉ để hỗ trợ tấn công mà còn bù đắp cho hàng tiền vệ mong manh của đội bóng thành Manchester.

Bộ đôi tiền vệ Pogba – Matic không thể cáng đáng được toàn bộ công việc ở khu trung tuyến. Tại Newcastle, Pogba thậm chí còn vật vờ như người vô hình. Anh tạo ra ít pha bứt tốc nhất và cũng sở hữu thống kê bứt tốc chậm nhất trong số 20 cầu thủ chạy trên sân. Ở bàn thua mà Man United phải nhận, Pogba thậm chí còn không nhảy lên tranh chấp trên không và anh đã bị thay ra bởi Carrick ngay sau đó. Ở sân St. James’ Park, Lingard liên tục phải lùi sâu về phần sân nhà để đảm bảo sự chắc chắn cho tuyến tiền vệ của Man United.

Tất cả những vấn đề trên khiến cho Mourinho rất khó lựa chọn vị trí xuất phát cho Sanchez. Ngôi sao người Chile muốn đá hộ công nhưng Pogba lại chơi hiệu quả hơn trong một hàng tiền vệ 3 người, tức là một sơ đồ không có cầu thủ “số 10”. Nếu Sanchez đá cánh trái thì đồng nghĩa với việc Martial bị di dời khỏi vị trí mà anh chơi hay nhất. Đưa Sanchez sang cánh phải trong sơ đồ 4-3-3 là một lựa chọn hợp lý nhất nhưng Mourinho vẫn chưa nghĩ tới phương án này.

Man United lúc này đang mang đến cho NHM cảm giác phấn khích nhưng đồng thời cũng có cả nỗi lo. Phấn khích vì niềm tin rằng Quỷ đỏ đang có đầy đủ những mảnh ghép để tạo nên những điều đặc biệt. Nhưng tất cả vẫn còn phải chờ HLV Mourinho trổ tài xếp hình. Vấn đề là “người đặc biệt” cần phải xếp thật nhanh và khéo nếu không muốn Man United vẫn cứ mãi mơ hồ cho tới mùa giải năm sau.
Du am Newcastle 1-0 MU Chat vat tim cong thuc phu hop cho Sanchez hinh anh 3
Thông số trận đấu Newcastle 1-0 M.U

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X