Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 0-2 MU: Vinh danh tài điều binh khiển tướng của HLV Solskjaer

Thứ Năm 03/01/2019 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Newcastle vs MU vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19, chính những sự thay đổi của HLV Solskjaer đã quyết định đến cục diện trận đấu.

Những thay đổi mang tính bước ngoặt


M.U làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19 với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer. Dù phải làm khách nhưng Quỷ đỏ đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, sức ép rất lớn được dồn lên phần sân đội chủ nhà. M.U cầm bóng vượt trội, song hàng thủ số đông được Newcastle tạo ra khiến những chân sút của Man đỏ gặp rất nhiều khó khăn.
 
Sanchez va Lukaku toa sang khi vao san tu bang ghe du bi

Sanchez và Lukaku tỏa sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị


Trong hơn 60 phút thi đấu, M.U cầm bóng gần 70% nhưng không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Để tìm kiếm bàn thắng, HLV Solskjaer buộc phải tạo ra những sự thay đổi. Phút 63, nhà cầm quân người Na Uy quyết định rút Juan Mata và Anthony Martial sau đó đưa vào Romelu Lukaku và Alexis, những quyết định được ông thầy 45 tuổi thực hiện đã ngay lập tức phát huy tác dụng.

Chỉ 38 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Lukaku sút tung lưới Martin Dubravka mở tỷ số cho M.U. Ở tình huống này, thủ môn của Newcastle đã mắc sai lầm khi bắt không dính bóng, tạo điều kiện cho Lukaku dễ dàng ập vào đá bồi thành bàn. 

Với bàn thắng này, Lukaku đã có lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho MU ở Premier League. Đây là trận thứ 2 liên tiếp số 9 ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị, trước đó anh lập công chỉ 2 phút sau khi vào sân thay người trong chiến thắng 4-1 trước Bournemouth.

Một cầu thủ vào sân thay người khác là Alexis Sanchez cũng để lại dấu ấn trong ngày ra mắt HLV Solskjaer. Chính tiền đạo người Chile là người kiến tạo để Rashford ấn định tỉ số 2-0. Dù mới chỉ bình phục chấn thương nhưng số 7 đã ghi điểm trong mắt ông thầy người Na Uy, Sanchez hứa hẹn sẽ được sử dụng nhiều hơn trong thời gian tới.
 
Rashford tiep tuc duy tri phong do cao

Rashford tiếp tục duy trì phong độ cao


Việc không rút Marcus Rashford ra khỏi sân cũng là một trong những quyết định sáng suốt của HLV Solskjaer. Ngôi sao người Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trở trận đấu Newcastle vs MU. Rashford tiếp tục cho thấy sự năng nổ của mình khi di chuyển rộng và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Newcastle bằng tốc độ, cũng như sự lắt léo của mình. Tiền đạo này là người đá phạt, tạo điều kiện cho Lukaku mở tỷ số, sau đó anh trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0. Dưới thời nhà cầm quân người Na Uy, ngôi sao 21 tuổi đã có 3 bàn thắng sau 4 lần ra sân. 

Chiến thắng trước Newcastle càng trở nên ý nghĩa hơn khi M.U có trận giữ sạch lưới đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer. Ở trận đấu này, Quỷ đỏ chơi cực kỳ chắc chắn, họ chỉ để đối thủ tung ra có 3 pha dứt điểm trúng đích, trong đó không một cú dứt điểm nào quá khó với khung thành của David de Gea. M.U đã chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp để thủng lưới ở Ngoại hạng Anh.

Bộ đôi trung vệ Victor Lindelof và Phil Jones là những cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng thủ, hai cầu thủ này đã hóa giải tất cả những tình huống câu bóng bổng từ hai biên vào trung lộ được Newcastle thực hiện. Trong 90 phút, bộ đôi này đã có tới 11 lần phá các tình huống treo bóng của đội chủ nhà. Thủ thành De Gea dù không gặp quá nhiều áp lực nhưng vẫn chơi khá chắc chắn, anh cũng có 3 lần cứu thua cho đội chủ sân Old Trafford.
 
Hang thu MU giu sach luoi lan dau tien sau 7 tran

Hàng thủ MU giữ sạch lưới lần đầu tiên sau 7 trận


Trận Newcastle vs MU vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19, chính những sự thay đổi của HLV Solskjaer đã quyết định đến cục diện trận đấu. Lối chơi tấn công của Quỷ đỏ cũng rất chủ động trong suốt 90 phút và chiến thắng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Đánh bại Newcastle, ông thầy người Na Uy trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử M.U toàn thắng cả 4 trận đầu tiên ở giải VĐQG, sau Sir Matt Busby năm 1946.

Kể từ tháng 4 năm 2018, M.U mới lại thắng 4 trận liên tiếp tại Premier League. Với 3 điểm có, Quỷ đỏ đã rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 6 điểm, bởi ở vòng đấu này Chelsea gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa với tỷ số 0-0 ngay trên sân nhà. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn tới 17 vòng đấu phía trước, cơ hội để Man đỏ chen chân vào Top 4 là vẫn còn.

Thông số trận đấu Newcastle vs Man Utd

Thong so tran dau Newcastle vs Man Utd
Thông số trận đấu Newcastle vs Man Utd

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X