Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng 4 trận liền: Các ‘Siêu dự bị’ giúp Ole đi vào lịch sử

Thứ Năm 03/01/2019 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Newcastle 0-2 MU chứng kiến HLV Solskjaer đi vào lịch sử của Quỷ đỏ. Sự xuất hiện của Romelu Lukaku trong hiệp 2 đã tạo ra tác động tức thì để giúp ông thầy tiếp tục nhận được những lời khen tặng.
 

“Tuần trăng mật” của Solskjaer chưa kết thúc


Ole Gunnar Solskjaer đang là “Vua Midas” của Manchester United. Ông vua trong thần thoại Hy Lạp chạm vào đâu cũng thành vàng còn huyền thoại của M.U đi tới đâu, thắng tới đó. Mới nhất, Ole cùng với M.U vượt qua Newcastle 2-0 ngay trên sân khách.

Đây không phải 3 điểm dễ dàng dành cho M.U. Họ đã vấp phải một hàng thủ số đông tới từ Newcastle và mãi tới phút 64 mới có thể mở tỷ số. Người giúp M.U mở điểm là Romelu Lukaku, chỉ 38 giây sau khi vào sân thay Anthony Martial.

Dư âm Newcastle 0-2 MU ‘Siêu dự bị’ Lukaku giúp Ole vào lịch sử hình ảnh
Lukaku là tác giả bàn mở tỷ số trận đấu

Từ cú đá phạt có lực của Marcus Rashford, thủ môn Martin Dubravka của Newcastle bắt bóng không dính trước khi Lukaku ập vào đá nối khai thông thế bế tắc cho đội khách. Trước đó, nhiều người đã nghĩ đến một cú sảy chân của M.U khi lối chơi của họ bị “Chích chòe” bắt bài.

Khi còn là cầu thủ, Solskjaer nổi tiếng với biệt danh “Vua dự bị”: Có thể xoay chuyển cục diện trận đấu sau khi vào thay người. Lên làm HLV, ông lại đang truyền cái duyên đó cho học trò. Không chỉ Lukaku, người vào thay người cùng lúc với anh là Alexis Sanchez đã có đường kiến tạo cho Rashford ấn định trận thắng 2-0 cho M.U.

Bàn thắng của Lukaku trận Newcastle 0-2 MU:


Qua đó, Solskjaer có chiến thắng thứ 4 liên tiếp sau khi lên dẫn dắt M.U chỉ 1 ngày sau khi Jose Mourinho bị sa thải (18/12). Thống kê chỉ ra người đàn ông 45 tuổi đã trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử CLB toàn thắng cả 4 trận đầu tiên của mình, sau Sir Matt Busby năm 1946.

So với những Cardiff City, Huddersfield rồi Bournemouth, chuyến làm khách trước Newcastle là bài kiểm tra khó khăn nhất với Solskjaer từ khi trở lại M.U. Nhưng rốt cuộc, thầy trò ông vẫn có được niềm vui trọn vẹn khi rời sân St. James' Park.

MU thắng 4 trận liền Các ‘Siêu dự bị’ giúp Ole đi vào lịch sử hình ảnh 2

Dư âm Newcastle 0-2 MU chứng kiến HLV Solskjaer đi vào lịch sử


Cũng phải thấy rằng Newcastle mùa này thi đấu rất tệ tại sân nhà. 11 trận đã qua tại mái nhà của mình, “Chích chòe” đã thua tới 8 (hòa 1, thắng 2). Đúng như lời HLV Rafa Benitez đã nói, Newcastle buộc phải bổ sung lực lượng mùa đông này nếu không muốn thảm họa xảy ra. Để thua M.U, họ chỉ còn hơn nhóm nguy hiểm có 2 điểm.

Lần đầu tiên dưới thời Solskjaer, M.U không dẫn trước trong hiệp 1. Nhưng đó lại là cơ hội để người ta kiểm chứng được tài điều binh, khiển tướng của HLV người Na Uy. Những Lukaku, Sanchez sau khi được ông tung vào sân đều đã đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của Quỷ đỏ.

Newcastle 0-2 M.U
Những Sanchez và Lukaku đều đã lên tiếng

Một điểm sáng nữa của M.U trận này đó là việc họ giữ sạch lưới trở lại. Solskjaer rất chờ đợi điều tương tự sẽ diễn ra sau đây 10 ngày khi thầy trò ông hành quân tới sân Tottenham, đối thủ đang góp mặt trong tốp 4 Premier League (đang kém 6 điểm), mục tiêu thiết thực nhất với họ mùa này.

Nếu vượt qua thử thách quan trọng nói trên, Solskjaer sẽ càng khẳng định được khả năng. Người hâm mộ đang tin tưởng tuyệt đối vào Ole, nhưng ông cần chinh phục thêm cả ban lãnh đạo M.U nếu muốn có được một bản hợp đồng dài hạn.

MU vượt ải Newcastle: “Sát thủ trẻ thơ” và 1 bồ dao găm
Tưởng như sẽ phải trải qua một mùa giải thất bát, Man United bỗng hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Solskjaer. Quỷ đỏ đang dần trở lại cuộc đua top 4 ở Premier...


Lukaku trở thành “Siêu dự bị”


Romelu Lukaku đã bỏ lỡ 2 trận đấu đầu tiên của M.U dưới tay Ole Gunnar Solskjaer bởi lý do cá nhân. Anh trở lại trong cuộc tiếp đón Bournemouth tới Old Trafford và ghi bàn sau pha chạm bóng thứ 4. Trước Newcastle, tuyển thủ Bỉ còn ghi tên lên bảng điện tử nhanh hơn thế với chỉ lần chạm đầu tiên, sau vỏn vẹn 38 giây.

Hơn nữa, đó còn là bàn thắng mang tính chất rất quan trọng cho M.U. Không còn là góp vui, cú đá cận thành của Lukaku còn mở ổ khóa chứa 3 điểm tại sân St. James' Park. Dưới thời Mourinho, bản hợp đồng 75 triệu bảng của M.U gần như được mặc định một vị trí trong đội hình xuất phát.

M.U vs Newcastle Lukaku ghi ban mo ty so
Lukaku bắt đầu chứng tỏ tài năng của mình

Nhưng với Rashford đang chơi rất hay ở vị trí trung phong, Lukaku cần phải thuyết phục Solskjaer nhiều hơn nữa để được đá chính hàng tuần. Nhưng dẫu sao, 2 bàn sau 2 trận vừa qua (47 phút) cũng là khởi đầu không tệ chút nào. Nhìn cái ôm mà Solskjaer dành cho Lukaku cuối trận, phải thấy rằng giữa họ không hề có mâu thuẫn gì. Vấn đề chính chỉ nằm ở chuyên môn: Ai phong độ cao hơn, sẽ được ra sân nhiều hơn.

Lukaku vẫn rất hữu dụng cho M.U trong những thời điểm họ cần những giải pháp tấn công đa dạng. Lối chơi của Quỷ đỏ thời Solskjaer phảng phất quá khứ khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Và khi hai hậu vệ cánh được đẩy cao, sự hỗ trợ cho Lukaku cũng là thường xuyên hơn.

M.U vs Newcastle Lukaku va Pogba
Tuyển thủ Bỉ cùng Pogba đều được hưởng lợi từ lối chơi mới

Cũng như nhiều mũi công khác, cầu thủ 25 tuổi được hưởng lợi từ cách chơi tấn công phóng khoáng dưới thời HLV mới. Lukaku không còn phải làm những nhiệm vụ mình không muốn hoặc không phải thế mạnh như lùi sâu tổ chức tấn công.

Tiềm năng của Lukaku vẫn là điều mọi người chưa biết hết từ khi chuyển sang M.U hè năm 2017. Và tân HLV Solskjaer đã phần nào nhắc tất cả rằng số 9 của Nửa đỏ thành Manchester vẫn là một “sát thủ” đáng sợ mỗi khi góp mặt trên sân.

Thong so tran dau Newcastle vs Man Utd
Thông số trận đấu Newcastle vs Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Newcastle 0-2 M.U:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X