Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Herrera rực sáng, "Quỷ đỏ" nhẹ nhàng làm thịt Aston Villa

Thứ Bảy 04/04/2015 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp đầu tiên trong màu áo Man Utd, Ander Herrera chính là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Old Trafford ở cuộc tiếp đón đối thủ ưa thích Aston Villa để mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà. Bàn còn lại nhờ công của thủ quân Wayne Rooney. Thắng lợi này giúp M.U tạm vượt qua người hàng xóm Man City để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Tường thuật chi tiết trận M.U 3-1 Aston Villa


Kể từ khi Premier League ra đời vào mùa giải 1992/93 đến nay, Aston Villa là một trong những CLB bị Man United đánh bại nhiều nhất. CLB này thường xuyên phải đón nhận những trận thua nát mỗi khi giáp mặt Quỷ đỏ. Việc chỉ có được 3 chiến thắng trong tổng số 43 lần đối đầu tại Premier League (tương đương 7%) phần nào nói lên Aston Villa e ngại Man United đến mức nào.  Ngay cả giai đoạn sa sút sau sự ra đi của HLV huyền thoại Alex Ferguson, Quỷ đỏ vẫn dễ dàng đè bẹp Aston Villa, với 3 chiến thắng với cách biệt 3 bàn trong 4 trận đối đầu gần nhất.

Cầu thủ bên phía M.U mà Aston Villa ngại nhất hẳn là Wayne Rooney. Tính đến thời điểm này, họ đã bị Rooney chọc thủng lưới 14 lần, sau 26 cuộc đối đầu. Aston Villa cũng là đối thủ mà Rooney ghi được nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp. Chẳng những vậy, giai đoạn này Rooney đang đạt phong độ cao. Kể từ khi được đưa trở lại vị trí cao nhất trên hàng công, tiền đạo chủ lực của ĐT Anh đã liên tục bùng nổ. Anh có 3 pha lập công trong 4 vòng gần đây và điều đó hẳn càng khiến Aston Villa thêm phần lo lắng.


Herrera ruc sang, Quy do nhe nhang lam thit Aston Villa hinh anh
Herrera chơi nổi bật với cú đúp đầu tiên trong màu áo Man Utd

Phong độ ấn tượng của Quỷ đỏ trong năm 2015 hoàn toàn tương phản với Aston Villa. Đội khách dù đã có sự tiến bộ nhất định dưới sự dẫn dắt của tân HLV Tim Sherwood, nhưng vẫn bộc lộ nhiều non nớt về chuyên môn. Đã thế, họ lại thiếu may mắn khi bị “bão chấn thương” tàn phá. Thời điểm này, Aston Villa đang có tới 10 cầu thủ phải nhận sự chăm sóc y tế.  Ở lượt đi, Aston Villa đã phải rất may mắn mới có được kết quả hòa với Man United. Song nên nhớ, Quỷ đỏ hiện đã lớn mạnh chứ không còn ốm yếu như trước. Ngoài ra, Aston Villa còn đại bại cả 5 chuyến viếng thăm gần nhất và họ cũng chẳng thoát khỏi kết cục đó trong trận đấu thuộc vòng 31 này bởi chênh lệch quá lớn giữa hai bên.

Man Utd áp đảo ở tất cả các chỉ số chuyên môn quan trọng của trận đấu. Xuyên suốt 90 phút thi đấu tại Old Trafford, chủ nhà có chăng chỉ trải qua hai thời khắc khó khăn. Đó là ở đầu trận, thời điểm Aston Villa chơi ngang ngửa, và vài phút sau khi Benteke rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 80. Nhưng các học trò của HLV Van Gaal đều biết cách vượt qua, để nối dài mạch thắng.

HLV Louis Van Gaal chỉ có duy nhất một sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận thắng Liverpool cách đây 1 tuần và đây cũng được xem là đội hình tối ưu nhất của ông vào lúc này khi Smalling dính chấn thương lúc trở về làm nghĩa vụ quốc gia và Marcos Rojo - trung vệ từng được xem ổn nhất đội - là người thay thế. Do đó, hàng thủ Man đỏ xem ra không yếu đi bao nhiêu dù rằng Jones và Smalling đang kết hợp cực hay. Bên cạnh đó, đừng quên rằng những Mata, Carrick, Fellaini, Herrera và tất nhiên cả Rooney đang rất sung, hoàn toàn có thể sửa sai cho hậu phương.

Không có gì ngạc nhiên khi bầy "Quỷ đỏ" lấn lướt các vị khách ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay phút thứ 5, lẽ ra họ phải được hưởng 11m sau tình huống phạm lỗi mười mươi của Clark với Rooney song không hiểu sao tổ trọng tài lại làm ngơ. Dù tạo sức ép cực lớn nhưng đội chủ nhà không dễ tiếp cận được cầu môn đồng nghĩa không có được nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 23, Marcos Rojo mạnh dạn tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 30m và bóng sượt nhẹ qua chân Delph rồi sạt xà ngang. Vài phút sau, M.U có được pha phối hợp đáng kể đầu tiên của trận đấu khi Herrera chọc khe đẹp cho Valencia thoát xuống chếch bên góc phải của vòng cấm địa và một quả tạt được tung ra đến vị trí của Rooney. Bằng sự tự tin vào đó, thủ quân đội chủ nhà vung người thực hiện kỹ thuật "xe đạp chổng ngược" song trái bóng bay không chính xác.

Herrera ruc sang, Quy do nhe nhang lam thit Aston Villa hinh anh 2
Dù ghi được 1 bàn thắng nhưng Rooney chơi không thật sự nổi bật ở trận vừa rồi

Rốt cục, phải đến tận phút 44, Manchester United mới khai thông được bế tắc. Ashley Young và Blind phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái trước khi cậu học trò cưng đồng hương của Van Gaal căng ngang vào trong đến chỗ của Herrera. Tiền vệ người TBN chạm một nhịp bằng chân trái và dùng chân trái sút chìm rất căng, đánh bại Brad Guzan. Đây là bàn thứ 4 của Herrera ở mùa này. Không còn nghi ngờ gì, việc chiến lược gia người Hà Lan trọng dụng trở lại Herrera là hoàn toàn sáng suốt bởi cựu cầu thủ Bilbao thi đấu rất tốt thời gian gần đây.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Tim Sherwood đưa Bacuna vào sân thay cho Hutton nhằm củng cố lại cánh phải bị Man United thường xuyên khoét trong hiệp 1. Phút 49, Benteke dũng mãnh xộc thẳng trung lộ rồi đẩy bóng xuống cho Weimann. Tiền vệ Aston Villa dễ dàng thoát khỏi Valencia không dám truy cản mạnh vì sợ 11m và nhả lại cho chính Benteke. Chỉ có điều, tiền đạo người Bỉ dứt điểm quá tệ, khiến cơ hội san bằng tỷ số trôi qua trong tiếc nuối. Giống như 45 phút đầu, Man Utd vẫn làm chủ toàn bộ thế trận song rất vất vả trong khoản ghi bàn. Mãi đội chủ nhà mới có thêm được 1 lần uy hiếp cầu môn Aston Villa nhưng Guzan đã xuất sắc từ chối cú đánh đầu cận thành của Fellaini.

Herrera ruc sang, Quy do nhe nhang lam thit Aston Villa hinh anh 3
Aston Villa chỉ có được bàn danh dự nhờ công của Bentenke

Phút 69, Rooney kết thúc một đợt tập kích vỗ mặt bằng cú vẩy má ngoài chân phải lệch cột dọc. Ngay sau đó, cầu thủ đắt giá nhất Premier League, Angel Di Maria được tung vào sân thay cho Ashley Young. Và rồi, đến phút 77, Thiên thần người Argentina đã chứng tỏ được giá trị bằng đường tạt đẹp cho Rooney từ cánh phải và R10 có màn xử lý quá đẹp để mang về bàn thứ hai cho đội chủ nhà (hãm bóng trước khi xoay người sút volley chân phải cháy lưới Guzan). Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn chỉ tồn tại trong giây lát. Benteke dứt điểm nhanh sau đường căng ngang của Joe Cole - danh thủ người Anh từng khoác Chelsea, Liverpool - và De Gea phản ứng quá chậm, khiến bóng trôi qua nách anh rồi chui vào lưới.

Đội khách được tiếp thêm động lực to lớn sau bàn rút ngắn cách biệt và đẩy các CĐV chủ nhà vào thế hồi hôp, âu lo trong những phút cuối. Dẫu vậy, tỷ số chung cuộc vẫn là 3-1. Đúng phút bù giờ thứ 2, từ cú nhả bóng của Mata, Herrera co chân sút chìm quyết đoán, đưa bóng vào góc thấp. Vậy là, lần đầu tiên trong sắc áo M.U, tiền vệ sinh năm 1989 đã ghi được hai bàn trong một trận đấu. Thành tích này chắc chắn tạo khích lệ to lớn cho Herrera trong khi Van Gaal đã hiểu rằng đó chính là trụ cột quan trọng bậc nhất đội và cần được ra sân thường xuyên. Với thắng lợi thứ 5 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh nhưng đáng nói hơn là phong độ thuyết phục, bản sắc rõ nét, lối chơi cùng nhân sự được định hình, M.U coi như thừa khả năng hoàn tất kế hoạch trở lại Top 4 Premier League đã được vạch ra từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu
Manchester United:
De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Blind; Carrick; Mata, Fellaini (Falcao 77'), Herrera, Young (Di Maria 70'); Rooney
Aston Villa: Guzan; Hutton (Leandro Bacuna 46'), Okore, Clark, Lowton; N’Zogbia (Baker 61'), Sanchez, Delph, Weimann (Joe Cole 77') ; Benteke, Agbonlahor
 

Man Utd Thông sốAston Villa
49 %Tỷ lệ kiểm soát bóng51 %
19 (7)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (2)
1Thủ môn cản phá4
10Phạt góc2
15Phạm lỗi12
0Việt vị2
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X