Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-0 Reading: Dạo chơi ở Old Trafford

Chủ Nhật 06/01/2019 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà, qua đó tiến vào vòng 4 cúp FA, Quỷ đỏ đã có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Dưới đây là những điểm nhấn M.U vs Reading.


Quỷ đỏ và khả năng tận dụng cơ hội

Cần phải nói rằng, Reading là một đối thủ không cùng đẳng cấp, với cách biệt 37 bậc trên bảng xếp hạng so với M.U (Reading đang thi đấu tại League One). Với tương quan quá lớn như vậy, tưởng chừng Man United sẽ dễ dàng hủy diệt đội khách, nhưng thực chất mọi chuyện không hề đơn giản.
Trong hiệp đấu đầu tiên, Reading có thời điểm kiểm soát bóng tới… 63%, và gây cho đội chủ nhà rất nhiều vấn đề. Một cách công bằng, chính đội khách mới là những người xứng đáng có được bàn thắng, sau rất nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, điều quan trọng là khả năng tận dụng, điểm này thì Man United làm tốt hơn nhiều.
Trong tổng cộng 5 pha dứt điểm M.U tạo ra ở hiệp 1, 3 trong số đó trúng khung thành – đem lại 2 bàn thắng và 1 bàn không được công nhận do Fred rơi vào thế việt vị. Reading đã có cơ hội vuốt mặt Quỷ đỏ, nhưng cuối cùng đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer mới tạo ra sự khác biệt với những bàn thắng, qua đó giành vé tiến vào vòng 4 cúp FA.

Những điểm nhấn MU vs Reading vòng 3 FA Cup hình ảnh

M.U dứt điểm rất tốt trong trận này

Lukaku đang trở lại

Vẫn có những khoảnh khắc vụng về, như khi Big Rom chạy nhanh hơn bóng và bỏ lỡ cơ hội của đội nhà. Nhưng nhìn chung, sức mạnh, tốc độ, thể lực của Lukaku đều đã được thể hiện trong bàn thắng nhân đôi cách biệt, khi anh vượt qua cả thủ môn đối phương rồi đưa bóng vào lưới trống.
Đây là trận thứ 3 liên tiếp chân sút người Bỉ góp mặt trên sân, và anh đáp trả lại niềm tin của Solskjaer bằng 3 bàn thắng. Với một cầu thủ luôn bị chỉ trích bởi sự vụng về, cộng thêm vấn đề tâm lý, những pha lập công này sẽ đem tới sự tự tin rất lớn. Không còn nghi ngờ gì nữa, Lukaku đang đi đúng hướng và dần trở lại.
Trong buổi họp báo giữa tuần, tân HLV Quỷ đỏ đã chia sẻ về sơ đồ 2 tiền đạo, hoặc sẵn sàng đẩy Rashford ra cánh phải để nhường chỗ cho Lukaku. Đó là dấu hiệu của sự tin tưởng, cũng như niềm hy vọng của cựu danh thủ người Na Uy dành cho cậu học trò 75 triệu bảng.

Dư âm MU 2-0 Reading Dạo chơi ở Old Trafford hình ảnh 2

Lukaku nhân đôi cách biệt trong trận gặp Reading

2 bộ mặt của VAR

Bàn mở tỷ số của Juan Mata đến từ cú sút phạt đền chính xác, nhưng trước đó – các trọng tài cũng mất rất nhiều thời gian để thổi phạt. Cụ thể, bóng được xử lý bởi tiền vệ Fred, sau đó lập bập và được cầu thủ này đưa vào lưới trong tư thế việt vị. Trọng tài đã ngay lập tức nhờ sự trợ giúp của VAR, và xác định đó là bàn thắng không hợp lệ.
Nhưng trong quá trình theo dõi lại tình huống, vị vua áo đen xác định Mata đã bị phạm lỗi, và thế là một quả phạt 11m đã được đưa ra. Tất nhiên, chẳng ai có thể phàn nàn về sự chính xác của băng ghi hình, nhưng mặt khác chính là sự hồi hộp của các cầu thủ trên sân, khi trận đấu bị gián đoạn.
2 phút 5 giây – đó là khoảng thời gian M.U vs Reading ngóng chờ các trọng tài đưa ra quyết định cuối cùng. Đây là một con số quá lớn, và chắc chắn người hâm mộ mong chờ rút ngắn lại, trước khi chính thức áp dụng vào mùa bóng năm sau ở giải Ngoại hạng.

M.U 2-0 Reading VAR

Công nghệ VAR đem tới sự chính xác, nhưng mất quá nhiều thời gian

Điểm yếu của M.U lộ diện

5 trận đấu, 5 chiến thắng, Ole Gunnar Solskjaer đang trong tuần trăng mật. Hàng công bùng nổ với 16 bàn, trong khi hàng thủ đã trải qua 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Nhưng đội chủ sân Old Trafford chưa thể mừng vội, bởi màn trình diễn của họ vẫn còn đôi chút vấn đề.
Dù đúng là ra sân với 9/11 sự thay đổi so với trận trước (trừ Mata và Phil Jones), nhưng vấn đề là M.U đã để Reading tạo ra quá nhiều cơ hội, quá nhiều khoảng trống. Đây chính là hệ quả của triết lý tấn công dưới thời Solskjaer, khi 2 hậu vệ được cắm bên phần sân đối thủ.
Chiến thắng nhẹ nhàng, MU thời Solskjaer vẫn chơi trận tệ nhất
Thừa nhận của chính HLV người Na Uy sau trận thắng Reading với tỷ số 2-0 giúp Quỷ Đỏ mở màn suôn sẻ chiến dịch chinh phục FA Cup mùa giải này.

Solskjaer tiet lo nhung gi da noi voi cac hoc tro sau hiep thi dau dau tien

Điểm nhấn M.U vs Reading: Bài test chờ Solskjaer phía trước


Vị trí của Mata cũng là nơi dễ dàng khai thác, khi tiền vệ người Tây Ban Nha có thói quen bó vào trung lộ, để một mình hậu vệ phải đảm đương cả tấn công lẫn phòng thủ. Có thể nói, M.U giành chiến thắng thuyết phục, nhưng một đội bóng sắc bén hơn Reading hôm nay sẽ khiến họ phải trả giá.
Đó là những điểm nhấn M.U vs Reading – khi Quỷ đỏ thẳng tiến vào vòng tiếp theo của FA Cup. Sau khi trở lại Premier League, họ sẽ có chuyến làm khách tại Wembley để chạm trán Tottenham, và đó mới là bài kiểm tra đích thực cho tham vọng Top 4 của Man United.


Vừa trở lại sau chấn thương, Alexis Sanchez đã đòi ngồi ghế của thầy
Sau khi được rút ra khỏi sân bởi có dấu hiệu tái phát chấn thương, tiền đạo Alexis Sanchez ngồi nhầm chỗ trên băng ghế dự bị.
Khám phá Tahith Chong – người làm lu mờ Fellaini tại M.U
Sau trận đấu giữa M.U vs Reading tại vòng 3 FA Cup, chắc hẳn khán giả rất tò mò về cầu thủ tóc xù bên phía Quỷ đỏ. Vậy ngôi sao trẻ có tên Tahith Chong là ai?
Học ai không học, Rashford bắt chước thói “tấu hài” của Lukaku
Dù nhẹ nhàng vượt ải Reading với tỷ số 2-0, nhưng chiến thắng của Quỷ đỏ còn có thể hoành tráng hơn nữa, nếu không có pha Rashford xử lý vụng về phút cuối cùng.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X