Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại thắng: Không De Bruyne, chẳng vấn đề!

Thứ Ba 21/08/2018 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn tàn sát Huddersfield giúp thầy trò Pep Guardiola tiếp tục băng băng trên hành trình bảo vệ ngôi vương nước Anh của mình, với điểm đáng sợ nhất ở đây chính là việc họ thậm chí còn chẳng cần đến những cầu thủ quan trọng nhất của mình.

Hay tin Kevin De Bruyne chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu đến ba tháng, Jurgen Klopp vẫn gay gắt bác bỏ quan điểm rằng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Manchester City, thậm chí dùng từ “khốn nạn” dành cho những ai mừng vui với tổn thất nơi đối thủ lớn nhất đối với Liverpool của ông.

HLV người Đức đơn giản là chuẩn không cần chỉnh, với minh chứng diễn ra chỉ hơn 24h đồng hồ sau đó khi nhà đương kim vô địch thăng hoa và dễ dàng hủy diệt Huddersfield Town, đội bóng năm ngoái đã gây ra không ít khó khăn cho họ. Tất nhiên rồi, De Bruyne không có mặt và chẳng có ai nhớ tới anh hết. Không còn phương án A, trong tay Pep Guardiola còn nguyên B đến Z cũng không tồi chút nào.

Man City đại thắng Không De Bruyne, chẳng vấn đề! hình ảnh 2

Dư âm Man City vs Huddersfield: Nhà ĐKVĐ băng băng trên con đường bảo vệ ngôi vương nước Anh

Cả hai trận lượt đi về của mùa giải trước, Huddersfield chỉ để Man City có 7 cú sút trúng khung thành. Giờ đây khi không có cầu thủ quan trọng nhất trên sân, đội chủ sân Etihad tung ra từng đấy pha dứt điểm sau một hiệp đấu.

Huddersfield bất lực, chẳng thể làm gì để ngăn chặn màn tàn sát biết trước sẽ xảy đến với mình. Không phải lần đầu tiên Pep Guardiola xuất phát với một đội hình khiến cho ai cũng phải bất ngờ, nhưng rồi họ vẫn dự đoán và kỳ vọng y nguyên vào những gì mình chuẩn bị được thưởng thức trên đường pitch.

Tập thể Man City với hành trang vô số những kỷ lục vô tiền khoáng hậu thiết lập từ mùa giải trước, giờ dường như sẵn sàng thiên biến vạn hóa tuần qua tuần, tùy thuộc theo sức mạnh đối thủ hay tính chất trận đấu. Đội hình tối ưu sao? Ở Etihad không có khái niệm đó.

Kyle Walker, Leroy Sane, Riyad Mahrez và Raheem Sterling ngồi dự bị hết. Giới mộ điệu lo ngại đội nhà sẽ thiếu hụt tốc độ, nhưng đây đâu phải một trận đấu của tốc độ. Thay vào đó, đây là trận đấu của sự phức tạp và tỉ mỉ để đủ sức quay cuồng bất cứ đối thủ tội nghiệp nào.

Guardiola lựa chọn cầu thủ kỹ thuật và đầu óc cho màn tiếp đón Huddersfield. Không phải những người ngồi dự bị thiếu kỹ thuật hay đầu óc, chỉ là Bernardo và David Silva cũng như Ilkay Gundogan chăm bẵm trái bóng tốt hơn chút, kết hợp với một máy quét Fernandinho vẫn cứ là tuyệt vời ở tuổi 33.

Man City đại thắng Không De Bruyne, chẳng vấn đề! hình ảnh 2

Dư âm Man City vs Huddersfield: Sergio Aguero tỏa sáng với cú hat-trick

Những bóng áo xanh cơ động và ăn ý, áp đảo và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận cũng như xé toang các lớp phòng ngự đội khách với những đường chọc khe cho cặp tiền đạo chủ lực bên trên, với cả Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều thể hiện bản năng sát thủ của mình với 4/6 bàn thắng lập công.

Thực sự, Huddersfield còn có cơ hội kháng cự như thế nào đây khi ngay cả thủ môn Man City cũng có thể góp vui bằng một đường kiến tạo? Đó chính là khả năng chơi chân mà Guardiola mong muốn ở một người gác đền, với cú phất vượt tuyến 75m đến đúng vị trí của El Kun trước khi chân sút người Argentina rê dắt và bấm bóng tinh tế rung lưới đối phương.

Không ngừng chói sáng, Aguero được Guardiola tấm tắc ngợi ca
Tiền đạo người Argentina chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của Manchester City với cú hat-trick vùi dập Huddersfield Town với tỷ số 6-1.

Đó không phải là một bàn thắng bình thường và đây không phải là một đội bóng bình thường, khi hoàn toàn không có chút gì truyền thống hay quen thuộc ở cái vỏ bọc bề ngoài 3-5-2 đó. Hệ thống chiến thuật này không cần một wing-back phải thực thụ, khi bộ tam vệ với sự hỗ trợ của Bernardo đã là quá đủ để khỏa lấp hành lang cánh đó.

Bản thân tiền vệ Bồ Đào Nha cũng chẳng nhất thiết phải bám biên bởi ở phía bên kia đối diện đã có Benjamin Mendy. Sau một mùa giải mất tích vì chấn thương dài hạn, hậu vệ trái người Pháp trở lại mạnh mẽ như thể một tân binh Man City, với liên tiếp những màn trình diễn lên công về thủ xuất sắc chứng minh vì sao anh đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở vị trí của mình.

Hai trận đấu và năm đường kiến tạo thành bàn, chính nhà vô địch thế giới đã giúp Aguero hoàn tất cú hat-trick siêu hạng của mình, tiếp tục đào sâu kỷ lục lịch sử của Man City cũng như đe dọa cột mốc tưởng chừng như bất khả xâm phạm của huyền thoại Alan Shearer.

Man City đại thắng Không De Bruyne, chẳng vấn đề! hình ảnh 2

Dư âm Man City vs Huddersfield: Điều đáng sợ nhất là trụ cột Kevin De Bruyne thậm chí còn không được cần đến

Huddersfield lực bất tòng tầm, chẳng thể làm gì để ngăn chặn Mendy hay Aguero mặc dù đã ý thức mối họa quá rõ từ trước. Tương tự cũng như cảnh thủ môn Ben Hamer chôn chân đứng nhìn và làm nền cho đường cong tuyệt phẩm được David Silva vẽ nên từ chấm đá phạt.

Và rồi khi Guardiola thực hiện những sự thay đổi nhân sự, người ta mới chợt ra băng ghế dự bị của họ cũng khủng khiếp như thế nào. Là Riyad Mahrez, bản hợp đồng kỷ lục CLB và cầu thủ xuất sắc Premier League cách đây hai năm. Là Leroy Sane và Phil Foden, những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Đức và Anh.

Man City đơn giản có quá nhiều giải pháp, quá nhiều sự lựa chọn để chiêm nghiệm nên một điều đáng sợ muôn phần, rằng họ thậm chí chẳng cần những cầu thủ quan trọng nhất của mình để đánh bại mọi đối thủ. Huddersfield và kể cả Arsenal và Chelsea trước đó không phải những nạn nhân đầu tiên cũng như cuối cùng phải nếm trải sự kinh hoàng đó xuyên suốt chiến dịch năm nay.

De Bruyne chấn thương nặng, Pep Guardiola khuyên... chia tay Man City
HLV người Tây Ban Nha có những chia sẻ đầu tiên sau khi đón nhận hung tin về cầu thủ quan trọng nhất của mình ở Etihad.

Trong khi dưới sân các cầu thủ Man City dạo chơi và mở hội, ống kính máy quay hướng lên khán đài với hình ảnh trầm ngâm hơn của Fabian Delph. Tiền vệ người Anh vốn đóng vai trò nhất định trong chức vô địch năm ngoái giờ đang phải tạm thời chầu rìa vì chấn thương, nhưng thật dễ hiểu và khó trách các CĐV nếu chẳng may lãng quên sự tồn tại của anh.

Kể ra mà nói, Delph còn biết hy vọng điều gì đây khi Man City thậm chí còn khiến chúng ta không nhớ nổi một cầu thủ tài năng và xuất sắc hàng đầu thế giới như De Bruyne?

Video trận Man City 6-1 Huddersfield:

Kết quả Man City vs Huddersfield trận đấu vòng 2 Premier League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Man City vs Huddersfield trận đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X