Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thua thảm: Đúng rồi Jose, tiền không thể mua đẳng cấp!

Thứ Hai 20/08/2018 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại bạc nhược trước Brighton cho thấy Jose Mourinho giờ ở vị thế mà lời mỉa mai Man City như thế của ông không đáng cho Pep Guardiola phải chấp nữa rồi, với màn trình diễn đỉnh cao và mẫu mực hoàn toàn tương phản cách đó ít giờ đã đủ nói lên tất cả. Chi bằng tập trung chuyên môn cho mình thay vì xỉa xói thành công của người khác không phải lúc nào cũng hay hơn sao?

Jose Mourinho thậm chí còn chẳng được hỏi ý kiến về cuốn phim tài liệu “Tất cả hoặc không gì cả” của Manchester City. Thay vào đó, người ta chỉ muốn biết ông nghĩ sao về cuộc đua vô địch với sự ảnh hưởng từ chấn thương của Kevin Bruyne. Tuy nhiên, ông thì không chịu nổi và muốn lên tiếng lắm rồi.

comment leftTôi đang chờ đợi một câu hỏi khác cơ. Các anh không muốn nói về bộ phim đó sao? Tôi chưa được xem nó nhưng cũng đã biết qua được vài điều. Tôi cho rằng một CLB giàu có có thể mua những cầu thủ đẳng cấp, chứ họ không thể dùng tiền để mua đẳng cấp thực sự.comment right
Dư âm Brighton vs MU Đúng rồi Jose, tiền không thể mua đẳng cấp hình ảnh

Dư âm Brighton vs MU: Quỷ Đỏ thua nhục trong chuyến hành quân xuống miền biển phương nam

Sau màn trình diện thảm họa của hàng phòng ngự trong thất bại bạc nhược 2-3 ở Brighton, chỉ ít giờ đồng hồ sau khi Man City hủy diệt Huddersfield với tỷ số 6-1, có lẽ vị HLV của Man Utd ước sao mình không nói lắm và ngoa ngoắt đến vậy trong buổi họp báo trước trận đấu.

Đây có lẽ là một trong những trận đấu tệ hại nhất của Quỷ Đỏ dưới thời Mourinho, đặc biệt với một hiệp một nhấn mạnh vì sao họ cần phải hoạt động tích cực hơn trên thị trường chuyển nhượng để giải quyết đủ những vấn đề trên công dưới thủ.

Vị HLV người Bồ Đào Nha đáng ra sẽ được thông cảm hơn dù ít dù nhiều, nếu ông thực sự tập trung vào chuyên môn nơi đội bóng bạc nhược của mình, thay vì cứ phải đi chúi mũi sang xỉa xói thành công của đối thủ cùng thành phố.

Từ khu vực kỹ thuật, Mourinho có thể xéo mắt nhìn lên khán đài, cụ thể vị trí ngồi của phó chủ tịch Ed Woodward và các cấp bậc lãnh đạo khác của Man Utd khi không chịu đầu tư những trung vệ mới cho ông trong mùa hè này, cụ thể Toby Alderweireld hay Harry Maguire.

Tuy nhiên, họ cũng không phải vô lý nếu hỏi ngược lại rằng các mục tiêu đắt đỏ đó có gì khá khẩm hơn những gì Mourinho đã có trong tay. Trớ trêu thật khi dường như cả Eric Bailly và Victor Lindelof, hai bản hợp đồng được đích thân Người Đặc Biệt mang về Old Trafford, chỉ như phương tiện để ông đòi hỏi mua thêm mà thôi.

Man Utd thua thảm Đúng rồi Jose, tiền không thể mua đẳng cấp! hình ảnh 2

Dư âm Brighton vs MU: Buổi chiều thảm họa của cặp trung vệ Bailly và Lindelof

Phong độ thê thảm của cặp trung vệ MU trong chuyến hành quân xuống miền biển phương nam càng minh chứng cho điều đó. Bộ đôi trẻ trung và triển vọng sinh năm 1994 cứ thế để những Glenn Murray rồi Pascal Gross kém danh hơn nhiều hành hạ năm lần bảy lượt, bên cạnh việc cả Fred, một tân binh khác của Quỷ Đỏ, hai lần bị cướp bóng dẫn đến những bàn thắng cho Brighton.

Murray chạy băng cắt qua mặt Lindelof, gẩy bóng nhẹ nhàng và tinh tế để đánh bại David De Gea và mở tỷ số trận đấu. Lão tướng người Anh đón đầu từ đường căng ngang bên cánh trái theo hướng tấn công của mình, nơi Ashley Young bị khai thác và loại bỏ một cách dễ dàng.

Chưa kịp hoàn hồn mà định thần sau bàn thua đầu tiên, Bailly luống cuống phá bóng đi hết đường biên ngang khi áp lực gần như không có từ đối thủ. Đó là một quả phạt góc đơn giản nhưng đủ phức tạp với hàng phòng ngự MU, khiến họ không thể giải quyết gọn ghẽ mặc dù có đến 2-3 cơ hội để làm vậy. Sau một hồi lộn xộn trong vòng cấm địa, Shane Duffy có mặt đúng lúc đúng chỗ để nhân đôi cách biệt.

Không lâu sau đó, Romelu Lukaku lên tiếng thắp lại hy vọng có điểm cho Quỷ Đỏ, để rồi tất cả lại bị dập tắt không thương tiếc cũng không lâu sau đó.

Đường chuyền cẩu thả của De Gea đẩy Fred vào thế khó, Brighton giành được quyền kiểm soát ngay khu trung lộ và tổ chức phản công. Bailly và Lindelof lơ ngơ thiếu ăn ý, để Gross đột phá khu 16m50 như chốn không người, trước khi bị trung vệ Bờ Biển Ngà phạm lỗi và chính nhạc trưởng người Đức kết liễu số phận các vị khách từ chấm 11m.

HLV Jose Mourinho phat bieu tran Brighton vs MU

Dư âm Brighton vs MU: Mourinho giờ thê thảm đến nỗi không đáng để Guardiola chấp vặt lời mỉa mai

Một buổi chiều thảm họa của Man Utd từ khoản phòng ngự lên trên tấn công, khi Brighton đã dành cả hiệp hai để co cụm và tạo điều kiện cho đối thủ có thể làm gì đó sáng sủa với bóng trong chân. Không, tiêu biểu với sự nhạt nhòa của ngôi sao đội trưởng Paul Pogba, mặc dù chính nhà vô địch thế giới người Pháp đã gỡ gạc lại chút ít danh dự trong thời gian bù giờ.

Trong khi đó, Anthony Martial tự vứt đi cơ hội thể hiện hiếm hoi khi Alexis Sanchez bất ngờ chấn thương để càng tự đẩy mình ra khỏi Old Trafford, còn Lukaku vô hình mất dạng trong trận đá chính đầu tiên sau hơn một tháng kể từ World Cup 2018 trên đất Nga.

Tuy nhiên, một Man Utd khi không có bóng trong chân mới là một Man Utd tệ hại nhất, mỉa mai thay khi nhớ ra rằng đó luôn hay từng là sở trường của Mourinho. Những lo ngại hồi hè của nhà cầm quân Bồ Đào Nha trở nên hoàn toàn chính xác nhưng thông cảm khó khăn cho ông là một chuyện, việc ông không chủ động cố gắng giải quyết lại là chuyện khác.

Mourinho tận dụng mọi cơ hội có thể để chiến đấu với Man City trong phòng họp báo, nhưng minh chứng trực quan và dễ dàng đối chiếu trực tiếp trong cùng một buổi chiều Chủ nhật cho thấy Man Utd của ông còn lâu mới đủ khả năng cạnh tranh với hàng xóm trên sân cỏ. Ông đã và vẫn chỉ đang tự biến mình trở thành trò hề đến nỗi Pep Guardiola không thèm chấp nữa rồi thôi.

Thong so tran dau Brighton 3-2 MU

Thông số dư âm trận Brighton vs MU

Video trận Brighton 3-2 MU:

Kết quả Brighton vs MU trận đấu vòng 2 Premier League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Brighton vs MU trận đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X