Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại gục ngã: Khóc xong rồi cất poster

Thứ Hai 25/01/2021 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ nhận thất bại với siêu phẩm sút phạt của Bruno Fernandes, nhưng chứng kiến Liverpool thi đấu vào lúc này, các CĐV của họ không còn kỳ vọng quá nhiều.

Liverpool bị loại

Đặt mục tiêu lớn trong chuyến làm khách tại Old Trafford, Liverpool đã ra sân với đội hình gần như mạnh nhất – với cùng một động lực như Man United bên kia chiến tuyến. Sẽ không có cách nào tốt hơn để đánh gục tinh thần đối thủ cạnh tranh ở giải quốc nội, bằng một thắng lợi trong trận đối đầu trực tiếp.

Nhưng The Kop chẳng những không hoàn thành được kế hoạch này, ngược lại còn nhận thêm áp lực với thất bại đau đớn, qua đó bay khỏi FA Cup.

Bàn thắng ở phút 18 của Mohamed Salah những tưởng sẽ xua tan mây mù tại Liverpool, nhưng nó lại ‘tạo điều kiện’ để Quỷ đỏ lội ngược dòng. Vẫn biết phong độ trong thời gian qua của thầy trò Jurgen Klopp không được tốt, nhưng thủng lưới liên tiếp 2 bàn từ những pha phản công ‘đơn giản’ là điều không thể chấp nhận.

Liverpool lại gục ngã Khóc xong rồi cất poster hình ảnh

Liverpool thua ngược sau khi vươn lên dẫn trước


Cần nói rõ, ‘đơn giản’ của Man United là tổng hoà của sự chính xác, tốc độ, kỹ thuật và khả năng đồng bộ một cách hoàn hảo. Ngay khi cướp được bóng, các cầu thủ chủ nhà chỉ cần 1-2 đường chuyền là đưa bóng đối mặt khung thành Liverpool rồi ghi bàn. Không nhiều đội bóng lớn trên thế giới có khả năng chuyển trạng thái ‘kinh hoàng’ và nhuần nhuyễn đến vậy.

Và trái ngược với sự ‘đơn giản’ đó vẫn là những pha ban chuyền đầy phức tạp của Liverpool. Họ như thường lệ vẫn cầm bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng bế tắc ở trung tuyến rồi lại đẩy bóng ra cánh để 2 hậu vệ tạt vào. Một lối chơi không hề hiệu quả và đã bị bắt bài trong thời gian qua.

Việc dồn 2 hậu vệ biên lên cao để hỗ trợ tấn công, ngược lại đã để hở ra những khoảng trống mênh mông cho những Rashford hay Greenwood tận dụng. Với cách phòng ngự như vậy, chưa kể 2 trung vệ đều không phải những cái tên đáng tin cậy nhất (Rhys Williams quá non, Fabinho vốn dĩ là tiền vệ), những nỗ lực ít ỏi của tuyến trên là vô nghĩa.

Và điều này đã kéo dài ít nhất 1 tháng nay. Liverpool không thắng nổi trận nào từ đầu năm mới, ngoại trừ chiến thắng 4-1 trước đội trẻ Aston Villa (đội một nhiễm Covid) tại FA Cup. Hàng công tịt ngòi 4/6 trận, trong khi hàng thủ liên tục mắc những sai lầm quen thuộc. Đó không thể là màn trình diễn của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, thậm chí tình hình này ngay cả đua Top 4 cũng rất khó khăn với Lữ đoàn đỏ.

Liverpool lại gục ngã Khóc xong rồi cất poster hình ảnh 2

Sao trẻ Rhys Williams có một trận đấu tồi tệ khi liên tục bị Marcus Rashford qua mặt

Phía trước là mây mù

Như một ‘áng văn mẫu’ vẫn thường được sử dụng trên mạng xã hội, Liverpool lúc này khiến các CĐV của họ không còn cách nào khác ‘dù không quay đi nhưng sẽ dừng lại’, bởi chứng kiến Lữ đoàn đỏ thi đấu bây giờ là một nỗi đau.

Trước trận đấu này, HLV Solskjaer thẳng thừng rằng Van Dijk không phải vấn đề duy nhất của Liverpool, bởi ‘đội nào mà chẳng có 1-2 ca chấn thương’. Tình hình của The Kop nghiêm trọng hơn như vậy, và ngay cả nếu trung vệ người Hà Lan có bình phục trở lại thời điểm này, anh cũng khó gượng dậy một tập thể rệu rã.

Liverpool lại gục ngã Khóc xong rồi cất poster hình ảnh 3

Ngoài Aston Villa (thực chất là U18), Liverpool không thắng nổi trận nào từ tháng 1

Huyền thoại Jamie Carragher – một người rất lạc quan về Liverpool, cũng không còn mỉm cười nữa khi nhắc đến đội bóng cũ của mình. 6 điểm không phải một khoảng cách khó san lấp, nhưng phong độ này cùng với lịch thi đấu ác mộng phía trước (từ giờ đến hết tháng 2 gặp Tottenham, Man City, Leicester, Everton, Leipzig), e rằng Liverpool còn không giữ nổi khoảng cách 6 điểm.

Chưa kể, thất bại trước MU lại đến ngay thời điểm nhạy cảm này. Liverpool chẳng những không tạo ra cú hích nào đó về mặt tinh thần, trái lại còn chứng tỏ Man United hoàn toàn xứng đáng với ngôi đầu bảng, chứng tỏ Bruno Fernandes không phải cầu thủ của những trận đấu nhỏ, và quan trọng hơn – chứng tỏ chính họ không đủ sức để đua Top.

Bàn thua đầu tiên (bàn gỡ hoà 1-1 của Greenwood) đến đúng theo kịch bản như vậy, khi Liverpool thủng lưới vì… đang bận tìm bàn thắng. “Các cầu thủ của tôi tập trung quá đông nơi tuyến trên và bỏ trống hàng phòng ngự, họ thực sự rất muốn ghi bàn” – Jurgen Klopp thừa nhận sau trận.

Klopp Bruno Fernandes

Vẻ mặt khó chịu của Jurgen Klopp khi phải chúc mừng đối tượng mà ông dè bỉu bởi những quả penalty


Thêm một trận đấu, thêm một nỗi thất vọng, Liverpool giờ nên tập trung giải quyết vấn đề của chính mình hơn là lo nghĩ tới đội bóng khác. Dù sao, không hẳn là không có điều tích cưc sau thất bại này, đó là Salah thông nòng, Firmino có kiến tạo trở lại, và Liverpool “được” loại khỏi FA Cup – giải đấu mà họ bản chất cũng chẳng mấy mặn mà.

Nhưng nếu ngay cả với những cú ngã sấp mặt thời gian qua mà thầy trò Jurgen Klopp không thể gượng dậy ở trận đấu tiếp theo, người hâm mộ Liverpool có lẽ cũng đành ‘khóc xong rồi cất poster’, chứ biết làm sao bây giờ.

Thông số trận đấu MU 3-2 Liverpool
Thông số trận đấu MU 3-2 Liverpool



Video tổng hợp: MU 3-2 Liverpool (Vòng 4 FA Cup 2020/21)Video tổng hợp: MU 3-2 Liverpool (Vòng 4 FA Cup 2020/21)
Trận MU vs Liverpool không chỉ đưa thêm một bằng chứng cho sự khủng hoảng của đội khách mà còn đánh dấu sự thăng hoa của đội chủ nhà. Chiến thắng 3-2 theo cách...
Ngỡ ngàng với phát kiến phòng ngự của Robertson trước GreenwoodNgỡ ngàng với phát kiến phòng ngự của Robertson trước Greenwood
Trong thất bại trước Man United rạng sáng nay, hậu vệ Andy Robertson của Liverpool đã có một hành động kỳ lạ.
Solskjaer tiết lộ lý do Bruno sút phạt thành bànSolskjaer tiết lộ lý do Bruno sút phạt thành bàn
Đả bại Liverpool trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 3-2, đoàn quân của HLV Solskjaer đã thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X