Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đứt mạch bất bại: Cuối cùng, Pep cũng phải nhớ De Bruyne

Thứ Bảy 22/12/2018 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phơi áo 0-2 trước Chelsea trên đất khách Stamford Bridge, Man City thua trận đầu tiên ở Premier League và cũng là lần đầu tiên trong mùa giải này, họ thực sự cảm thấy cần ai đó như tiền vệ ngôi sao người Bỉ.

Nhớ chiến thắng năm ngoái của Manchester City ở Stamford Bridge chứ? Họ đã hoàn toàn áp đảo Chelsea của Antonio Conte và khiến một đội bóng lớn co cụm phòng ngự ngay trên sân nhà, nhưng họ cũng không sao có thể tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc đó.

Cơ mà rồi cái gì đến cũng phải đến, một cú sút trái phá găm thẳng góc chết khung thành từ ngoài vòng cấm địa và xứng đáng với đẳng cấp của một trận đại chiến. Chủ nhân của nó? Kevin De Bruyne – quyết đoán, mạnh mẽ và chính xác.

Man City cuối cùng cũng thua: Cái chết bởi sự tự mãn
Sự tự mãn và chủ quan đã phảng phất ở thầy trò Pep Guardiola ngay từ trong những chiến thắng tưng bừng và dễ dàng trước đó của họ, để rồi giờ đây bị Chelsea...

Đó là giai đoạn mùa giải mà De Bruyne thực sự là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh và ghi bàn đều đặn gần như hàng tuần liên tiếp. Năng lượng thể chất tuyệt vời với những bước chạy lên xuống như con thoi ở khu trung lộ của tiền vệ người Bỉ giúp Man City dễ dàng xuyên phá và xé toang các tuyến đối phương. Tất nhiên rồi, anh là nhân tố gây đột biến số một thường xuyên giải quyết bế tắc cho đội nhà.

Dư âm Chelsea vs Man City Cuối cùng, Pep cũng phải nhớ De Bruyne hình ảnh
Dư âm Chelsea vs Man City

Mùa giải này đang thật không may cho De Bruyne và cả Man City khi anh mới chỉ có nổi ba trận vào sân từ băng ghế dự bị, còn lại đã vắng mặt gần như tuyệt đối bởi hai chấn thương đầu gối cắt quãng. Tiền vệ người Bỉ có thể sớm trở lại ngay trong tháng này, nhưng trong bao lâu thì không ai có thể dám chắc lạc quan.

Man City cũng cố gắng kiên nhẫn với De Bruyne, từ tốn cải thiện thể trạng của anh, ý thức và cảnh giác việc anh đã không thể tập luyện đúng nghĩa suốt từ hè. Tiền vệ người Bỉ dự kiến có thể trở lại trước Giáng Sinh, mặc dù điều cuối cùng Man City mong muốn là mạo hiểm hối thúc anh quá sớm để rồi dính chấn thương lần thứ ba trong một mùa giải đã vứt đi đến một nửa.

Kevin De Bruyne chan thuong tiep tuc nghi thi dau mot thang
Dư âm Chelsea vs Man City

Man City có thể vẫn áp đảo Chelsea nhưng thế trận bế tắc, thiếu sự sắc sảo và táo bạo ở Stamford Bridge đã lần đầu tiên mùa giải này cho thấy họ thực sự cần ai đó. David Silva và Bernardo Silva có thể sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời với bóng trong chân, nhưng cả hai đều không có được sự bùng nổ như De Bruyne, như những cú sút xa hay khả năng đột phá mạnh mẽ.

Tất nhiên, thất bại đầu tiên của mùa giải không chỉ xuất phát từ riêng mình De Bruyne, khi Pep Guardiola cũng không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero, thế nên Raheem Sterling phải sắm vai số 9 ảo và khiến nhà ĐKVĐ Premier League thiếu sắc bén hơn hẳn trong việc chuyển hóa quyền kiểm soát và cơ hội thành bàn thắng.

Chelsea vs Man City
Dư âm Chelsea vs Man City

Pep chắc chắn không muốn thừa nhận, ít nhất một cách công khai, rằng Man City thua vì không có De Bruyne hay Aguero, nhưng rồi ông cũng đủ thấy thế trận kiểm soát của nhà tân vương nước Anh vô nghĩa ra sao khi thiếu tốc độ và sự liên tục đến từ đôi chân cũng như cái đầu của ngôi sao người Bỉ.

Tin tốt lành cho Man City là khi De Bruyne trở lại, họ có thể có nhiều phương án xoay tua ở tuyến giữa và chia lửa cho Fernandinho cũng như bộ đôi Silva, tiến tới nửa đầu 2019 một cách vững vàng hơn. Cho đến lúc đó, ngay cả một siêu cường như đội chủ sân Etihad cũng đang thiếu đi một nhân tố đột biến và đủ sức định đoạt trận đấu.

Chelsea 2-0 Man City: Chiến thắng của tinh thần và những giá trị xưa cũ
Maurizio Sarri luôn nói về thay đổi tâm lý ở những cầu thủ Chelsea dưới thời ông, nhưng rồi ở trận đấu hay nhất kể từ khi tân HLV người Ý cập bến Stamford...
Man City hết bất bại: Nước Anh phải cảm ơn Chelsea và Sarri
Dư âm Chelsea 2-0 Man City mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ cuộc đua tại Premier League thêm phần ý nghĩa mà đội bóng của HLV Maurizio Sarri còn chỉ cho tất cả...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X