Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd hòa bạc nhược: Jose Mourinho và sự bội phản của các học trò

Thứ Hai 26/11/2018 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Bồ Đào Nha dĩ nhiên không vô can gì với diện mạo bạc nhược và thành tích bết bát của Quỷ Đỏ nhưng ở một góc nhìn đúng đắn và công bằng hơn, ông không thể là người duy nhất ở Old Trafford phải hứng chịu mọi trách nhiệm và chỉ trích.

Jose Mourinho thất vọng với “một điểm vô nghĩa”, nhưng công bằng thì Roy Hodgson mới xứng đáng được nói ra điều đó hơn sau khi chứng kiến trận MU 0-0 Crystal Palace của ông phung phí biết bao cơ hội vàng để giành chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford sau 29 năm.

Ít nhất, cựu HLV đội tuyển Anh hoàn toàn có quyền tự hào với màn trình diễn của các học trò, trong khi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khó lòng có suy nghĩ, tâm tư tương tự. Thêm một trận đấu bạc nhược, thêm những điểm số đánh rơi, vấn đề của Quỷ Đỏ giờ đây trở nên đau đầu, phức tạp hơn rất nhiều so với đơn giản chỉ là những bài tập phụ đạo khả năng dứt điểm hay triển khai tấn công.

Dư âm MU vs Crystal Palace Các cầu thủ thực sự phản bội Mourinho hình ảnh
Dư âm MU vs Crystal Palace: Jose Mourinho lại chỉ biết đổ lỗi, nhưng vấn đề là ông không sai

Sau khi các học trò rời đường pitch trong những tiếng huýt sáo, la ó xứng đáng phải hứng chịu cho những gì đã thể hiện, Mourinho thừa nhận Man Utd “không đủ quyết tâm và khát khao chiến đấu”. Vậy đó, HLV người Bồ Đào Nha lại giở bài đổ lỗi để giảm tải áp lực chỉ trích nhắm vào mình, duy chỉ có điều là ông cũng chẳng sai với lời thanh minh của mình.

Không ai có thể biết chính xác tinh thần cống hiến của các cầu thủ Man Utd đến đâu, cho HLV của họ và quan trọng hơn cả, cho đội bóng của họ. Có thể động cơ của Mourinho vẫn chỉ nhằm mục đích bảo vệ bản thân, nhưng đúng là ông có quyền công khai mối nghi ngờ của mình về sự “quyết tâm và khát khao chiến đấu” đó của các học trò.

5 điểm nhấn rút ra từ trận hòa như thua của Man Utd
Số ít các trận hòa 0-0 có thể không nhạt nhẽo như tỷ số của nó, nhưng đa phần thì không. Đặc biệt dính líu đến thầy trò Jose Mourinho rồi thì chẳng có ngoại lệ...

Một số người sẽ không phải trả lời câu hỏi đó của Mourinho nhưng thật không may cho HLV người Bồ Đào Nha, đó là những cầu thủ với trình độ chuyên môn hạn chế tương đối so với mặt bằng các đồng đội. Đơn cử như bộ tứ vệ phòng ngự, họ có thể chưa bao giờ khiến giới mộ điệu cảm thấy yên tâm và tin tưởng tuyệt đối, nhưng đó không phải xuất phát từ bất kỳ sự thiếu cố gắng, nỗ lực nào hết.

Trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace thật sự đáng thất vọng, nhưng nỗi niềm an ủi dẫu sao cho Victor Lindelof và các đồng đội với lần thứ hai giữ sạch mành lưới trong mùa giải này. Trung vệ người Thụy Điển vốn tiến bộ trông thấy theo thời gian đã thi đấu quả cảm đến nỗi chấn thương háng, được đích thân Mourinho gửi lời cảm ơn vì nén đau chiến đấu trước khi ông quay sang chất vấn những người còn lại.

M.U hoa Palace 0-0
Dư âm MU vs Crystal Palace: Rất nhiều ngôi sao Quỷ Đỏ bị đặt dấu hỏi về tinh thần, động lực và khát khao chiến đấu

Có lẽ Mourinho không đáng bị chỉ trích khi thể hiện sự thất vọng với các cầu thủ của mình một cách công khai. Trách nhiệm chính yếu thuộc về lối chơi và chiến thuật của HLV, nhưng đây là những cầu thủ đủ tài năng và đẳng cấp để biết mình cần phải làm những gì cơ bản và tối thiểu, chí ít sao cho không chọc giận hay ru ngủ khán giả. Hay có lẽ, họ nên bồi đắp đức độ và tinh thần chuyên nghiệp để ý thức mình vẫn phải chiến đấu vì tập thể và các CĐV, dẫu có không ưa thích gì ông thầy khó tính của mình.

“Các anh lớn hết cả rồi, tự mình đối mặt mà lo liệu đi.” – Đối đáp của Romelu Lukaku khi được hỏi về phương pháp huấn luyện và cầm quân khắc nghiệt của Mourinho. Đó không chỉ để dành trực tiếp cho cánh nhà báo nhiều chuyện, tiền đạo người Bỉ thậm chí bóng gió đá sang không ít đồng đội như Alexis Sanchez, Anthony Martial hay thậm chí cả cậu bạn thân rắc rối Paul Pogba một cách không ngần ngại.

MU hòa nhọc Crystal Palace: Những người đàn ông vô cảm
Thêm một trận đấu thất vọng nữa của Man United tại sân nhà Old Trafford. Dư âm MU 0-0 Crystal Palace tiếp tục chứng kiến sự bế tắc, thiếu cảm xúc của các học trò...

Pogba có thể thực sự yêu Man Utd, nhưng cũng cứ như thể anh không muốn bất kỳ ai lên làm HLV đội bóng này vậy. Núp bóng gã đại diện hay mượn lời trên mạng xã hội, cuối cùng thì những màn trình diễn trồi sụt thất thường của nhà vô địch World Cup 2018 chỉ càng thể hiện ý đồ ra đi chỉ hơn hai năm sau khi trở về mái nhà xưa với giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

Trận MU 0-0 Crystal Palace, Pogba một lần nữa thi đấu nhạt nhòa và gây thất vọng não nề. Bất chấp tài năng và đẳng cấp hàng đầu thế giới, ai cũng phải thắc mắc đến bao giờ tiền vệ người Pháp mới nhận được sự tôn trọng mà anh nghĩ mình xứng đáng được hưởng? Màn trình diễn của Pogba có thể đã khiến các trinh sát viên của Barcelona và Juventus phí công đến Old Trafford, nhưng có lẽ sẽ giúp đội bóng chủ quản của họ tránh khỏi cảnh… phí tiền.

Pogba cua MU
Dư âm MU vs Crystal Palace: Paul Pogba chính là đại diện tiêu biểu cho sự phản bội HLV Jose Mourinho

Chẳng sao hết với việc bị Mourinho tước băng đội phó, Pogba vẫn là thủ lĩnh và ngôi sao lớn nhất của Man Utd, nhưng rồi tất cả anh làm chỉ là trốn tránh trách nhiệm và mất hút ở những thời điểm đội bóng cần mình nhất. 25 tuổi đầu, Pogba vẫn bị đàn anh Zlatan Ibrahimovic nhận xét là cần người dìu dắt, trong khi các CĐV Quỷ Đỏ âu lo anh… mù màu bởi những chuyền đường hỏng ngớ ngẩn cuối tuần qua.

Mourinho dĩ nhiên không thể vô can gì ở diện mạo bạc nhược và thành tích bết bát của Man Utd, nhưng rồi mọi chuyện không đơn giản để đổ vấy hết mọi tội lỗi, trách nhiệm lên đầu HLV người Bồ Đào Nha. Ông và cả các CĐV đều đã và đang bị phản bội bởi chính các cầu thủ của mình, với một cái nhìn đúng đắn và công bằng hơn cần phải có mỗi khi nói về sự tuột dốc không phanh của đội chủ sân Old Trafford.

Video trận Man Utd 0-0 Crystal Palace:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X