Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 2-1 Brighton: Trọng trách và quyền năng cho Rashford

Thứ Hai 21/01/2019 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn bị kiềm hãm tài năng bởi Jose Mourinho, tiền đạo trẻ người Anh không ngừng thi đấu bùng nổ và thăng tiến vượt bậc dưới bàn tay dẫn dắt của ông thầy mới Ole Gunnar Solskjaer.

Không một cầu thủ Manchester United nào, có lẽ ngoại trừ ra Marouane Fellaini, không cảm thấy hứng khởi và phấn chấn tinh thần hơn với sự ra đi của Jose Mourinho, đặc biệt là Paul Pogba. Tuy nhiên, ngay cả Marcus Rashford cũng được hưởng lợi không kém cạnh, dù rằng mối quan hệ thầy trò với HLV người Bồ Đào Nha cũng đâu căng thẳng đến nỗi không thể hòa giải.

Rashford trận MU vs Brighton Trọng trách song hành quyền năng hình ảnh
Tiền đạo Rashford trận MU vs Brighton ghi bàn thắng đẹp mắt và đẳng cấp

Quỷ Đỏ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục đào sâu kỷ lục khó tin cho tân thuyền trưởng người Na Uy với chiến thắng 2-0 trước Brighton ở Old Trafford, trong ngày mà Rashford một lần nữa lĩnh xướng hàng tấn công với vai trò mũi nhọn chủ lực.

Tiền đạo trẻ người Anh ghi bàn thắng thứ năm trong sáu trận Premier League với một tình huống xử lý kỹ thuật và dứt điểm trong phạm vi hẹp, tất cả lột tả trọn vẹn mọi phẩm chất tài năng và nhấn mạnh vì sao anh lấy được lòng tin tuyệt đối của ông thầy tạm quyền.

MU 2-1 Brighton (KT): Thắng khó nhọc, Quỷ Đỏ phả hơi nóng vào gáy top 4
2 bàn thắng của Paul Pogba và Marcus Rashford giúp M.U có trận thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường đồng thời tiến thêm một bước trong cuộc đua vào Top 4.

Chính Rashford đã góp phần khởi xướng đợt triển khai tấn công, thể hiện anh có thể chơi bóng với lưng quay về phía khung thành khi phối hợp ban bật nhịp nhàng với Ander Herrera và Diogo Dalot bên hành lang cánh trái. Ngôi sao 21 tuổi cũng không vội vàng xộc thẳng vòng cấm địa và tiếp cận gần hơn với khung thành mà chờ đợi một đường tạt cánh hay căng ngang của đồng đội xứ Bồ.

Thay vào đây, Rashford đứng ngay sát rìa vạch 16m50 để nhận bóng từ Dalot, và rồi một cú ngoặt loại bỏ Pascal Gross dễ như không trước khi đối mặt với Matt Ryan ở góc siêu hẹp. Ấy vậy mà anh vẫn làm sau đó có thể “đâm mâu xuyên thuẫn” vào mành lưới đằng xa bên kia.

Man Utd 2-1 Brighton Trọng trách và quyền năng cho Rashford hình ảnh 2
Tiền đạo Rashford trận MU vs Brighton với màn trình diễn như cái tát vào mặt cựu HLV Mourinho

Mourinho không có ý coi thường Rashford, nhưng ông cũng chưa bao giờ thực sự tin tưởng học trò, thế nên Romelu Lukaku mới cập bến Old Trafford hồi hè 2017. Tuy nhiên, Mourinho giờ đã thuộc về quá khứ và có lẽ trung phong người Bỉ cũng vậy.

Solskjaer bất đắc dĩ xuất phát Rashford ngay trận ra mắt ở Xứ Wales khi không còn sự lựa chọn nào khác bởi chấn thương của Lukaku, nhưng sự thật thì anh đã không còn là chính mình từ rất lâu trước khi HLV người Na Uy tiếp quản ghế nóng, với vỏn vẹn hai bàn thắng trong 16 trận đấu cuối cùng dưới trướng Mourinho.

Lập siêu phẩm vào lưới Brighton, Rashford đi vào lịch sử Man Utd
Với pha ghi bàn tại vòng 23 giải Ngoại hạng, tiền đạo trẻ người Anh đã lập công trong 4 trận liên tiếp và lập kỷ lục mới tại Quỷ Đỏ.

Phong độ sa sút không phanh, trong khi thứ tăng tiến ngược lại đáng buồn là sự nặng nề từ hình thể cho đến những bước chạy hay chạm bóng là tất cả những gì có thể nói về bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng đến từ Everton này.

Chẳng có gì trùng hợp ngẫu nhiên ở đây hết khi Man Utd chơi tấn công mạch lạc và thanh thoát hơn hẳn kể từ khi Lukaku leo lên ngồi dự bị thường xuyên. Tất nhiên yếu tố lớn nhất tiên quyết vẫn là sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, nhưng việc Rashford thế chỗ đàn anh 25 tuổi cũng đóng vai trò rất quan trọng ở đây.

Man Utd 2-1 Brighton Trọng trách và quyền năng cho Rashford hình ảnh 3
Tiền đạo Rashford trận MU vs Brighton cho thấy Solskjaer đã đúng khi tin tưởng anh thay vì Lukaku

Bất chấp đã chinh chiến và chinh phục rất nhiều đối với một cầu thủ mới bước qua tuổi 21 cách đây chưa lâu, ở Rashford luôn có cảm giác hoài nghi và đặc biệt thiếu thốn sự tin tưởng từ Mourinho để anh có thể được khai thác tối đa tiềm năng của mình. Phong độ bùng nổ gần đây của chân sút người Anh đã cho thấy ông thầy cũ từng nhìn nhận sai lầm ra sao.

Mourinho đánh đồng Rashford với những Luke Shaw, Jesse Lingard và Anthony Martial khi mô tả đây là nhóm cầu thủ “rất có triển vọng nhưng thiếu trưởng thành”. Thành thực mà nói, nhận xét phũ phàng này có thể đúng cho ba đồng đội kia chứ riêng Rashford thì chắc chắn không. Anh không đáng bị cựu HLV Man Utd quy chụp và hạ thấp đến như vậy.

Rashford duy tri phong do ghi ban on dinh
Tiền đạo Rashford trận MU vs Brighton tiếp tục thi đấu bùng nổ để xứng đáng lĩnh xướng hàng công Quỷ Đỏ

Có lẽ Mourinho vẫn cho rằng thứ tình thương yêu “cho roi cho vọt” sẽ giúp Rashford về lâu về dài, nhưng đó chỉ là suy nghĩ của mình ông mà thôi. Không còn như quá khứ thời Inter Milan hay Chelsea nhiệm kỳ đầu, nó hoàn toàn không còn đúng đắn và phù hợp với Rashford và thế hệ cầu thủ hiện đại ngày nay nói chung, thay vào đó chỉ phản tác dụng và khiến Mourinho phải trả giá đắt bằng chính công việc của mình.

Trong khi đó, dưới thời Solskjaer hay bất cứ HLV nào trân trọng tài năng, phẩm chất và giá trị thực sự của Rashford để sẵn sàng tin tượng trọng dụng anh như một trụ cột, bầu trời có lẽ là giới hạn duy nhất của tiền đạo trẻ người Anh. Trọng trách giao phó Rashford càng lớn, sức mạnh cho Man Utd càng được tăng cường.

Video trận Man Utd 2-1 Brighton:

Solskjaer: “Man Utd không thể chơi bóng đá ảo diệu mãi được”
Phát biểu của HLV người Na Uy sau chiến thắng 2-1 khó nhọc trước Brighton trên sân nhà Old Trafford.
Những thống kê đáng nhớ sau trận MU 2-1 Brighton
Man United đã có được chiến thắng thứ 7 liên tiếp dưới thời Solskjaer và thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống chỉ còn vỏn vẹn 3 điểm. Và sau đây là những thống...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X