Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tay trắng trước Watford: Ngày kỷ niệm đau đớn của Ole

Thứ Hai 23/12/2019 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày kỷ niệm tròn 1 năm dẫn dắt Man United, Solskjaer cùng các học trò đã hứng chịu thất bại 2-0 trên sân Watford.
 

Ngày kỷ niệm đau đớn của Ole


Thật trùng hợp khi chuyến làm khách trước Watford tại vòng 18 Premier League đánh dấu tròn 1 năm  Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt MU. Cũng vào ngày 22 tháng 12 năm 2018, HLV người Na Uy bước vào trận đầu tiên với tư cách tạm quyền thay Jose Mourinho bị sa thải.

Hôm đó, MU vùi dập Cardiff City tới 5-1, mở đầu cho một chuỗi trận thăng hoa của họ trước khi Solskjaer được tưởng thưởng bằng hợp đồng dài hạn. 1 năm thấm thoát trôi qua, Nửa đỏ thành Manchester lại thua sốc Watford 2-0.

Watford 2-0 MU Ngày kỷ niệm đau đớn của Ole hình ảnh
MU mới thua 2-0 trên sân Watford

Khi Solskjaer mới lên dẫn dắt, MU vẫn đứng thứ 6 song Mourinho đã bị tống ra đường. Và giờ đây, sau khi họ tay trắng rời sân Watford và tụt xuống thứ 8 trên BXH, chưa biết chừng một ngã rẽ đau thương sẽ lại mở ra.

Những gì tích cực đã thay đổi ở MU sau khi Mourinho ra đi và Solskjaer kế nhiệm? Tất cả dường như chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Những gì tốt đẹp nhất với MU chỉ tồn tại khoảng 3 tháng đầu tiên sau khi Solskjaer đến.

Và khi tinh thần hưng phấn của giai đoạn “tuần trăng mật” dưới thời HLV mới trôi qua, bệnh cũ của Quỷ đỏ lặp lại y như khi Mourinho còn tại vị. Người cũ Louis van Gaal từng nhiều lần nhấn mạnh rằng Solskjaer không hề có sự cách tân trong lối chơi của MU và điều đó ngày một chính xác hơn.

MU tay trắng trước Watford Ngày kỷ niệm đau đớn của Ole hình ảnh 2
HLV Solskjaer vẫn chưa khắc phục điểm yếu của Quỷ đỏ

Tính cả trận thua 0-2 của MU trước Watford, họ thắng chỉ 1 trong 17 trận vừa qua tại Premier League khi cầm bóng nhiều hơn đối thủ (thua 8, hòa 8). Đó là những con số biết nói.

Trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, MU có thể danh chính ngôn thuận lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Nhưng trước phía bên kia với mục tiêu khiêm tốn hơn, Quỷ đỏ buộc phải cầm bóng tổ chức tấn công và sự bế tắc được bộc lộ.

Những điểm nhấn sau trận thua muối mặt của MU trước Watford
MU đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Watford, cùng nhìn lại những điểm nhấn Watford vs MU vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20.


Căn bệnh nan giải


Những gì Solskjaer đã làm được tại MU lúc này dường như chỉ dừng ở khía cạnh tinh thần. Học trò của Sir Alex Ferguson ngày nào mang trở lại CLB những giá trị truyền thống từ tinh thần rực lửa cho tới trao cơ hội cho những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn”.

Tuy nhiên, kết quả trên sân thì lại là chuyện khác. Solskjaer đã dẫn dắt MU trong tổng cộng 56 trận trên mọi đấu trường và số trận thắng (29) không hơn nhiều so với số lần sảy chân (27, thua 15, hòa 12). Đó là thành tích không hề tương xứng với tầm vóc của đội bóng này.

MU tay trắng trước Watford Ngày kỷ niệm đau đớn của Ole hình ảnh 3
MU vẫn bất lực trước các đội cửa dưới

6 vòng vừa qua của Premier League, MU đã đánh bại Tottenham và Man City cùng với tỷ số 2-1 nhưng rồi bị Sheffield United (3-3), Aston Villa (2-2), Everton (1-1) cầm hòa trước khi thua Watford (0-2). Không một đội bóng cạnh tranh tốp đầu nào được phép để tình trạng phập phù như vậy xảy ra.

Premier League sẽ chỉ có “big 6”, không bao giờ có “big 20”. Và để vươn tới thành công, trước mắt là top 4 trên BXH và xa hơn là ngôi vô địch, MU buộc lòng phải tìm cách đánh bại các đội bóng “cửa dưới”, tích lũy thật nhiều điểm thay vì lãng phí nó như hiện nay.

Chuyện lạ ở MU: Chỉ chơi tốt khi cầm bóng ít
Kết quả Watford vs MU tiếp tục cho thấy nhận định Quỷ đỏ chỉ chơi tốt khi kiểm soát bóng ít đối thủ ở Ngoại hạng Anh là hoàn toàn đúng.

Trước Watford, MU vẫn có những thời gian phô diễn khả năng phản công tốt dựa vào tốc độ của Marcus Rashford, Daniel James và Jesse Lingard. Nhưng ngược lại, khi nào cần phối hợp ăn ý, tạo đột biến để phá vỡ phòng tuyến dày đặc của chủ nhà, họ lại gây thất vọng.

Rõ ràng, Solskjaer chưa chuẩn bị cho MU được nhiều phương án tấn công. Cứ khi nào đối thủ lùi sâu và siết chặt không gian, họ lại cạn kiệt ý tưởng. Như trận thua Watford, đồng nghiệp Nigel Pearson đã nghiên cứu kỹ không chỉ chiến thuật chủ đạo của MU mà còn là cách đá của từng cá nhân.

HLV Pearson
HLV Pearson đã nghiên cứu chi tiết cách MU chơi

Kết quả là Quỷ đỏ đầy bế tắc trong tấn công trong khi hàng phòng ngự mắc những sai lầm sơ đẳng. Nếu như cựu binh De Gea để vuột bóng từ pha dứt điểm đơn giản của Ismaila Sarr thì Wan-Bissaka nông nổi xoạc bóng khiến đội khách chịu phạt đền.

Tất cả đều khiến MU phải trả giá bằng những bàn thua. Thất bại 0-2 trước Watford khiến đoàn quân của Solskjaer tụt xuống thứ 8 và cộng với việc Chelsea đánh bại Tottenham, họ đã kém vị trí thứ 4 tới 7 điểm.

Watford vs MU Martial
Quỷ đỏ đầy bế tắc trên sân Watford

Tất cả những gì MU có thể mong đợi vào sự khởi sắc hơn trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn chỉ là sự trở lại của Paul Pogba. Trước Watford, tiền vệ người Pháp đã tái xuất sau chấn thương trong gần 30 phút cuối, có những khoảnh khắc tài hoa song lộ rõ sự mệt mỏi.

Điều gì chờ đợi MU từ giờ đến cuối năm 2019 khi 2 đối thủ sắp tới tại Premier League là Newcastle và Burnley đứng ngay sau họ trên BXH? Đó có thể là những phát kiến mới mang về thành công của Solskjaer, nhưng cũng có thể là dấu chấm hết cho triều đại của ông.

Thong so tran dau Watford 0-2 MU
Thông số trận đấu Watford 2-0 MU

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X