Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 5-1 Midtjylland: “Những đứa trẻ của Van Gaal”

Thứ Sáu 26/02/2016 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có vẻ như lời giục giã đầy hào hứng của HLV Louis van Gaal trước trận không mang lại hiệu quả và chẳng khác nào “nước đổ lá khoai” đối với những cựu binh. Nhưng thay vào đó, những cầu thủ trẻ của Quỷ Đỏ đã thấm từng câu nói của nhà cầm quân người Hà Lan, ngay cả Memphis Depay.

Memphis Depay đã thực sự “hứng tình”

Trước trận đấu này, HLV Louis van Gaal đã thúc giục các học trò phải thi đấu như đang “hứng tình” mới có thể vượt qua Midtjylland và làm người hâm mộ hài lòng. Nhưng khi mà toàn đội đều chơi dưới sức thì cầu thủ nhận được ít sự kỳ vọng nhất là Memphis Depay lại bất ngờ toả sáng bên hành lang cánh trái. Depay liên tục làm khổ hậu vệ đối phương bằng những tình huống dốc bóng dọc biên đầy tốc độ, hoặc ngoặt bóng vào trong khéo léo. Động tác của tiền vệ người Hà Lan ngày hôm nay đã được thực hiện rất mượt, hơn hẳn những trận đấu mà anh gây thất vọng trước đó.
 

Du am MU 5-1 Midtjylland Nhung dua tre cua Van Gaal hinh anh
Memphis Depay (giữa) toả sáng rực rỡ

Ấy là chưa kể những tình huống Depay biểu diễn kỹ thuật nhưng rất hiệu quả bằng chiêu dùng gầm giày rê bóng, khéo léo xỏ háng hậu vệ đối phương. Có vẻ như Hansen đã có một ngày gặp ác mộng khi anh thường bị tuyển thủ Hà Lan vượt mặt tới hơn chục lần nhưng không rút ra được bài học cho riêng mình. Dẫu vậy thì cũng phải thừa nhận Depay đã có một ngày thi đấu thăng hoa thực sự. Anh là người kiến tạo nên bàn đá phản lưới nhà của đội khách, sút trúng tay hậu vệ đối phương để Herrera ghi bàn trên chấm penalty, đồng thời có được bàn thắng cho riêng mình ấn định thắng lợi giòn giã 5-1.

Đó là tình huống tôn vinh mọi thứ mà cầu thủ 21 tuổi đã làm được ở trận này. Khả năng đi bóng qua người, thể lực và kỹ thuật rất tốt, cùng cảm giác bóng đáng ngạc nhiên. Depay chỉ cần thêm chút may mắn và rồi Chúa cũng đã mỉm cười với anh khi thế trận đã an bài.

Màn ra mắt xuất sắc của Marcus Rashford

Ở tuổi 18 và có trận đấu chính đầu tiên ra mắt đội 1, không nhiều đứa trẻ dám kỳ vọng vào một suất đá chính. Thế nhưng may mắn đã mỉm cười với Marcus Rashford khi mà Anthony Martial bất ngờ dính chấn thương trong lúc khởi động và HLV Louis van Gaal buộc phải sử dụng tiền đạo hiện vẫn chưa có trang tiểu sử Wikipedia cho riêng mình, trong vai trò của một trung phong cắm. Có lẽ cũng chẳng ai dám nghĩ rằng Rashford có thể ghi bàn, thế nhưng anh đã làm tốt hơn thế, với 2 bàn thắng bằng những tình huống chớp thời cơ cực nhanh.
 

Du am MU 5-1 Midtjylland Nhung dua tre cua Van Gaal hinh anh goc
Rashford lập cú đúp trong trận ra mắt

Marcus Rashford mang đến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ cảm nghĩ về một Anthony Martial trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, cũng đủng đỉnh nhưng lạnh lùng và sẵn sàng hạ gục đối thủ trong chớp mắt. Tất nhiên đôi chân và những pha xử lý của Rashford vẫn còn khá thô nhưng có thể hiểu anh là một mẫu tiền đạo dày cơm hơn so với Martial, biết phân phối sức lực và quan trọng nhất là khả năng di chuyển không bóng hết sức khôn ngoan. Không chỉ ở cú đúp mà cầu thủ sinh ra tại Manchester này cũng hoàn toàn biết cách để di chuyển vào khoảng trống, phá bẫy việt vị và chọn vị trí tuyệt vời so với cái tuổi 18 của mình.

Guillermo Valera, Joe Riley cho thấy sự hứa hẹn

Đây là trận đấu diễn ra với tốc độ cao và hai bên liên tục ăn miếng trả miếng thông qua những tình huống phản công. Vì thế mà đó không phải là một ngày đẹp trời để Joe Riley có trận ra mắt đội một ở vị trí không phải sở trường là hậu vệ trái. Cầu thủ 19 tuổi này mới chỉ tập luyện để chơi ở vai trò này được vài tuần nhưng anh đã cho thấy sự chững chạc của mình. Với vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, Riley có đủ nhãn quan chiến thuật để làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Cầu thủ sinh ra tại Salford, vùng Greater Manchester này đã được các khán giả sân Old Trafford đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng sau khi anh rời sân để nhường chỗ cho Marcos Rojo, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.
 

Du am MU 5-1 Midtjylland Nhung dua tre cua Van Gaal hinh anh 2
Joe Riley cũng có màn ra mắt thành công

Mọi chuyện không dễ dàng như thế ở cánh đối diện, khi Guillermo Valera phải đối mặt với một trong những tài năng trẻ hay nhất châu Âu hiện tại, đó là Pione Sisto, cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sisto sở hữu tốc độ, kỹ thuật và lối chơi hết sức tinh quái, nhưng Valera vẫn rất tỉnh táo đứng vững trước áp lực đến từ cầu thủ chạy cánh người Đan Mạch. Không những vậy, anh còn rất tích cực lên tham gia hỗ trợ tấn công và trong một lần như thế, cầu thủ người Uruguay đã có pha kiến tạo cực kỳ ngon ăn để Rashford lập cú đúp. Đây là tình huống mà anh đã rất bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đối phương, trước khi quan sát và chuyền bóng dọn cỗ cho đồng đội trẻ tuổi.

M.U 5-1 Midtjylland là trận đấu mà HLV Louis van Gaal còn trình làng thêm một cái tên nữa, đó là hậu vệ Regan Poole, hậu vệ thậm chí mới chỉ 17 tuổi, cho dù vậy anh không có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Trong một ngày mà những “cựu binh” như Daley Blind, Michael Carrick hay Juan Mata thi đấu nhạt nhoà, thì những cầu thủ trẻ của đội U18 Quỷ Đỏ đã mang đến một làn gió đầy tươi mới. Họ có thể sẽ chưa lập tức thay thế được những người đàn anh, nhưng trong tương lai chắc chắn lứa cầu thủ này sẽ tạo ra chút khác biệt gì đó, ít nhất là so với những sản phẩm thất bại gần nhất.

Xem lại clip bàn thắng trận đấu này:

Thong so tran dau M.U 5-1 Midjtylland
Thông số trận đấu M.U 5-1 Midtjylland


Hàn Phi

Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X