Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-1 West Ham: Bay cao cùng đôi cánh mới

Thứ Năm 01/12/2016 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã xuất sắc đánh bại West Ham để giành vé vào bán kết League Cup 2016/17. Trận M.U 4-1 West Ham, bộ đôi cầu thủ chạy cánh Martial và Mikhitaryan đã có màn trình diễn hoàn hảo.

 

M.U không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón West Ham tại vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Theo đó, Pogba và Fellaini bị treo giò, trong khi đó HLV Jose Mourinho cũng bị truất quyền chỉ đạo. Thêm vào đó, Man đỏ còn phải chịu sức ép rất lớn sau chuỗi trận không tốt trong thời gian gần đây. Nhưng bỏ lại tất cả, M.U đã có một trận đấu thăng hoa trên sân Old Trafford. Quỷ đỏ đã trình diễn màn tấn công xuất sắc để đè bẹp West Ham, đối thủ mà trước đó vài ngày từng cầm chân họ cũng tại Old Trafford. Trận M.U 4-1 West Ham, bộ đôi cầu thủ chạy cánh Martial và Mikhitaryan đã thi đấu ấn tượng.
Du am MU 4-1 West Ham Bay cao cung doi canh moi hinh anh
M.U dễ dàng đánh bại West Ham 4-1
HLV Mourinho đã loại bỏ hai ngôi sao trẻ Marcus Rashford và Jesse Lingard để trao cơ hội cho Anthony Martial (trái) và Henrikh Mkhitaryan (phải). Bộ đôi này bắt đầu được Mourinho thử thách trong những tuần gần đây và mở màn tháng 12 theo cách không thể tuyệt vời hơn.

Anthony Martial chính là một trong những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất trong đội hình M.U ở mùa giải này. Từ một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Quỷ đỏ ở mùa giải 2015/16, tiền đạo người Pháp sa sút và bị đích thân Mourinho nhắc nhở về việc phải "biết nắm lấy cơ hội”. Phong độ suy giảm khiến Martial không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công nữa và băng ghế dự bị đã dần trở nên quen thuộc hơn.
Du am MU 4-1 West Ham Bay cao cung doi canh moi hinh anh 2
Ibra và Martial cùng lập cú đúp
Nhưng trước West Ham, Martial đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Anh liên tục làm khổ hàng thủ đội khách bằng những tình huống xử lý đầy tốc độ và thanh thoát. Đêm qua, chàng trai trẻ người Pháp đã thể hiện đúng giá trị của số tiền chuyển nhượng 36 triệu bảng. Cầu thủ 21 tuổi là người rê bóng nhiều nhất trên sân (5 lần), trong đó có tới 4 lần thành công. Khao khát và sự tự tin đã đền đáp lại Martial bằng những bàn thắng.

Cựu sao Monaco thực hiện tổng cộng 5 cú dứt điểm, 4 trúng đích và mang về cho mình 2 bàn thắng. Pha lập công đầu tiên là cú dứt điểm hiểm hóc sau đường kiến tạo của Mkhitaryan. Bàn thắng thứ 2 là một tình huống chọn vị trí thông minh và kết thúc gọn gàng sau đường chuyền như đặt của Antonio Valencia. Hai bàn thắng có được trước West Ham thực sự quan trọng với Martial.  Những gì diễn ra trước West Ham cho thấy Quỷ đỏ sẽ được hưởng lợi không hề nhỏ nếu Martial tiếp tục trình diễn phong độ cao như vậy trong thời gian tới. Martial đã đánh rơi phong độ ở giai đoạn chuyển giao giữa Van Gaal và Mourinho. Nhưng giờ anh đã có cái đà để bắt đầu trở lại là chính mình.
Du am MU 4-1 West Ham Bay cao cung doi canh moi hinh anh 3
Mkhitaryan để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo
Ở cánh đối diện, ma thuật của Mikhitaryan cũng tạo ra ảnh hưởng chẳng kém gì Martial. Những pha cầm bóng tự tin và đột phá vào vòng cấm của Mikhitaryan chính là điều mà Quỷ đỏ thiếu. Anh đã cung cấp tốc độ và sự sắc bén cần thiết cho các pha tấn công của đội chủ nhà. Trong trận đá chính thứ 3, tiền vệ tấn công người Armenia có 2 đường kiến tạo, trong đó có pha đánh gót điệu nghệ cho Ibra ở đầu trận. Tỷ lệ chuyền chính xác của cựu sao Dortmund lên đến 93%. Chính Mkhitaryan chứ không phải Rooney mới là đầu tàu trong những pha lên bóng (chuyền nhiều nhất bên phần sân đối phương). Dù không ghi bàn, nhưng rất nhiều những trang báo lớn đã bầu chọn ngôi sao sinh năm 1989 là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
M.U đại thắng West Ham, Mourinho nổ tưng bừng
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho khẳng định các học trò của ông vừa trình diễn một thứ bóng đá vô cùng đẹp mắt ở trận gặp West Ham, đồng thời khẳng định M.U...
Sau giai đoạn đầu mùa bị Mourinho ghẻ lạnh, Mkhitaryan có vẻ đang lấy được niềm tin của HLV người Bồ Đào Nha. Ở trận gặp Feyenoord trước đó, anh cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền vệ sinh năm 1989 đã bắt đầu chứng minh tại sao anh là Vua kiến tạo tại Bundesliga mùa trước. Với màn trình diễn ấn tượng trước West Ham, Mourinho nên sử dụng Martial và Mkhitaryan trong trận đấu khó khăn trên sân của Everton trong khuôn khổ vòng 14 Premier League.

Tổng hợp: MU 4-1 West Ham (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X