Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng đậm Fulham: 3 điểm dễ dàng, nhưng cần thiết

Chủ Nhật 09/12/2018 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Man United giành chiến thắng trước đội bét bảng như Fulham không có gì là bất ngờ. Nhưng 3 điểm và dư âm MU 4-1 Fulham đọng lại ở thời điểm này với thầy trò Jose Mourinho là rất đáng quý.
 

Chiến thắng cần thiết cho M.U và Mourinho


Chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp tại Premier League khiến HLV Jose Mourinho như ngồi trên đống lửa. Những áp lực bị sa thải tưởng chừng đã bị chôn sâu bỗng từ đâu quay lại vây chặt nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Vì thế, dư âm MU 4-1 Fulham đến thật đúng lúc và khiến cảm thấy nhẹ nhõm. Không phải một màn trình diễn thất vọng, không cần đến những bàn thắng muộn, M.U vẫn có thể thắng đậm đà Fulham 4-1 trên sân nhà Old Trafford, nơi bị cho là có quỷ ám với loạt kết quả tệ hại của họ tại đây.

Dư âm MU 4-1 Fulham 3 điểm dễ dàng, nhưng cần thiết hình ảnh
M.U thắng Fulham tới 4-1 trên sân nhà

Chiến thắng thứ 50 của Mourinho cùng M.U tại Premier League (sau 93 trận) trở nên đặc biệt hơn xét trong bối cảnh hiện tại. Sau một chuỗi dài những trận hoặc sảy chân hoặc thắng sát nút, Quỷ đỏ đã có 90 phút thuyết phục nhất kể từ đầu chiến dịch 2018/19.

Với Paul Pogba chỉ ngồi trên ghế dự bị lần thứ 2 trong vòng có 4 ngày, M.U vẫn ghi liền tù tì 3 bàn chỉ trong hiệp 1. Phút 13, Ashley Young dễ dàng vượt qua Denis Odoi, người bất ngờ được bố trí đá hậu vệ phải trận này thay vì Cyrus Christie như dự kiến trước khi cứa lòng rất đặc trưng mở tỷ số trận đấu.

Young cua M.U
Young là tác giả màn mở tỷ số cho Quỷ đỏ

Xem lại pha lập công đẹp mắt của Ashley Young:



Đó là bàn đầu tiên của người đeo băng đội trưởng M.U sau gần 1 năm. Tương tự như đồng đội, Romelu Lukaku cũng có lần đầu tiên dù theo một hoàn cảnh khác. Cụ thể, tuyển thủ Bỉ chấm dứt chuỗi 997 phút, 252 ngày “tịt ngòi” trên sân Old Trafford kể từ tháng 3 năm nay.

Người có đường chuyền dọn cỗ cho Lukaku ghi bàn là Juan Mata. Và trước đó, chính tiền vệ người Tây Ban Nha là người đã ghi tên lên bảng điện tử với đường kiến tạo cũng gần như tương tự tới từ Marcus Rashford. Thống kê sau trận chỉ ra Mata cán mốc 50 bàn thắng tại Premier League cả trong màu áo M.U và Chelsea.

M.U 4-1 Fulham Mata va Rashford
Mata và Rashford đều có được bàn thắng

Mourinho từng phàn nàn rằng đội bóng của ông thiếu đi sự lạnh lùng ở những pha dứt điểm trước cầu môn đối phương trong mùa giải này. Và nhìn vào cái cách mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha đấm mạnh vào không khí sau các bàn thắng của M.U, có thể thấy điều đó đã thay đổi trước Fulham.

Sự thói quen và cũng là triết lý của mình, Mourinho giảm tốc độ tấn công của M.U để đảm bảo an toàn nơi phần sân nhà. Dù vậy, vẫn có sai sót diễn ra khi Ander Herrera phạm lỗi vụng về với Aboubakar Kamara trong vòng cấm. Chính tiền đạo vào thay người này thực hiện thành công quả phạt đền nhen nhóm hy vọng cho Fulham.

HLV Mourinho an mung

Dư âm MU 4-1 Fulham khiến HLV Mourinho hài lòng


Nhưng cách biệt 3 bàn vẫn được giữ nguyên. Rashford sau 2 đường chuyền cho Young và Mata làm bàn đã tự mình lập công ấn định chiến thắng 4-1 phút 82. Trước đó, M.U của anh cũng được hưởng lợi khi Andre-Frank Zambo Anguissa nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
 

Lukaku ghi bàn trở lại trên sân nhà


Đã 252 ngày trôi qua kể từ khi Romelu Lukaku làm tung lưới Swansea tại Premier League trên sân nhà Old Trafford. Tới tối thứ 7 vừa qua, tiền đạo người Bỉ mới giải được cơn hạn hán tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Sau gần 1000 phút, chủ công M.U cũng được ăn mừng tại Old Trafford
Romelu Lukaku ghi bàn trở lại ở Old Trafford. Chân sút người Bỉ đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-1 trước Fulham và chấm dứt chuỗi 997 phút im tiếng trên sân...

Không có gì phức tạp, chỉ là cú đá nối ở cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Mata. Nhưng giá trị tinh thần sau bàn thắng trên với Lukaku là rất lớn. Tài năng của cựu thành viên Chelsea và Everton là không phải bàn cãi. Không hề ngẫu nhiên khi M.U bỏ ra số tiền 75 triệu bảng để mang anh về hè năm ngoái.


Ở mùa trước, Lukaku cũng đã có 27 bàn thắng cho M.U trên mọi mặt trận, con số không nhỏ nếu biết đó mới là mùa đầu tiên của anh ở CLB. Nhưng sang mùa thứ 2, mọi chuyện lại đi xuống dù đúng ra phải ngược lại hoàn toàn.

Lukaku ghi ban tro lai cho M.U
Lukaku ghi bàn trở lại ở Old Trafford cũng là tín hiệu đáng mừng

Trước trận với Fulham, Lukaku chỉ có 5 bàn sau 19 lần ra sân. Nhưng ngay cả như vậy, HLV Mourinho vẫn lên tiếng bảo vệ anh với lý giải rằng điều này thuộc về trách nhiệm của tập thể. Nhận định đó có thể đúng, có thể sai.

Tuy nhiên, Mourinho không còn cách nào khác ngoài đứng về phía Lukaku. Ông hiểu rằng thành bại của M.U trong mùa giải này vẫn phụ thuộc một phần không nhỏ vào số 9 của đội. Và bàn thắng mang tính giải tỏa tại Old Trafford đôi khi sẽ là bước ngoặt của Lukaku mùa này.

Thong so tran dau Man Utd vs Fulham
Thông số trận đấu Man Utd 4-1 Fulham

Xem lại video tổng hợp trận M.U 4-1 Fulham:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X