Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-0 Wigan: Cơ hội chỉ dành cho kẻ xứng đáng

Thứ Hai 30/01/2017 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày về Old Trafford, Warren Joyce tiết lộ rằng những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United mãi không "lớn" vì sớm tự mãn với bản thân. 

 
Trận đấu với Wigan chứng kiến những điều thật đặc biệt với Manchester United. Đó là thời khắc lịch sử chuyển giao giữa những huyền thoại. Sir Bobby Charlton một lần nữa bước trên thảm cỏ Old Trafford nhưng lần này, ông chuyển giao kỷ lục cùng vinh quang cho Wayne Rooney - người giờ là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ.
 
Schweinsteiger nhan duoc phan thuong xung dang khi tro lai doi hinh xuat phat M.U sau 386 ngay.
Schweinsteiger nhận được phần thưởng xứng đáng khi trở lại đội hình xuất phát M.U sau 386 ngày.

Đó cũng là ngày về của Warren Joyce, người từng gắn bó rất lâu với đội trẻ Man Utd. Đó cũng là sự trở lại đội hình xuất phát của Bastian Schweinsteiger, người phải phấn đấu rất nhiều để chứng minh bản thân sau 386 ngày. Đó cũng là màn giới thiệu của Jose Mourinho về những tài năng như Axel Tuanzebe cùng Castro Pereira - những niềm hy vọng cho tương lai của "quỷ đỏ".
 
Chuyển giao giữa quá khứ và hiện tại, sự chứng minh của những nỗ lực cùng niềm hy vọng mới, Old Trafford chứng kiến tất cả chỉ trong một ngày. Trước ngày về miền đất cũ, Warren Joyce đánh giá đa phần những tài năng triển vọng của Man Utd không trưởng thành như dự kiến bởi họ nhanh chóng tự mãn sau khi gây ấn tượng ở đội một, không chịu tập luyện để rồi mãi mãi chỉ là một cầu thủ tầm thường.
 
Cơ hội chỉ dành cho kẻ xứng đáng
 
Ngày đến Carrington, Jose Mourinho gây ngạc nhiên khi chuyển giao áo số 9 cho Zlatan Ibrahimovic mà không hề hỏi ý kiến Anthony Martial. Thời điểm đó, Martial đang là ngôi sao được kỳ vọng rất lớn sau màn trình diễn ấn tượng thời Louis Van Gaal. Nhưng cũng chính lúc đó, Martial có dấu hiệu mắc bệnh ngôi sao.
 
Trước khi gây ấn tượng tại Man Utd, Martial vẫn được biết đến là một "trai ngoan". Chỉ sau vài tháng, chân sút tuổi đôi mươi nhanh chóng học tính xấu của các ngôi sao sân cỏ khi cặp kè với những người đẹp rồi ruồng rẫy cô vợ Samantha ở thời điểm con gái Peyton mới được tám tháng tuổi. Jose Mourinho nhận ra mầm mống bệnh ngôi sao của Martial cũng như một số cầu thủ trẻ khác tại Old Trafford. Thế là ông tạo ra sự thay đổi.
 
Martial thể hiện rõ sự bất mãn với Mourinho khi thông qua người đại diện liên tục gây sức ép lên ban lãnh đạo Man Utd. Câu trả lời của Mourinho chỉ là "hãy chứng tỏ cậu xứng đáng". Trước trận đấu với Wigan, "người đặc biệt" nhắn nhủ rằng nếu muốn được ra sân ở trận đấu tiếp theo, cầu thủ người Pháp phải nỗ lực chơi tốt ở từng trận đấu. Đó cũng giống "tối hậu thư" mà Mourinho gửi cho Martial.
 
Martial gop cong lon vao chien thang M.U khi thi dau rat no luc.
Martial góp công lớn vào chiến thắng M.U khi thi đấu rất nỗ lực.

Lời nhắn đó của Mourinho có lẽ khiến Martial buộc phải thức tỉnh nếu không muốn tiếp bước Memphis Depay rời Old Trafford. Trong trận đấu với Wigan, Martial thi đấu cực kỳ nỗ lực khi tạo ra 2 pha kiến tạo cho Smalling rồi Schweinsteiger làm bàn. Thậm chí, chân sút 20 tuổi có thể tự ghi tên mình trên bảng điện tử nếu Schweinsteiger không mắc lỗi cao chân ở cuối trận.
 
Một người cần chứng minh khác là Schweinsteiger có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo. Cầu thủ người Đức từng bị Jose Mourinho ruồng rẫy nhưng không hề than vãn, không hề tìm cách ra đi. Schweinsteiger quyết bám trụ đến cùng để chứng minh giá trị bản thân thay vì giận dỗi.
 
Và Schweinsteiger trở lại đội hình xuất phát M.U sau 386 ngày như một phần thưởng xứng đáng cho người biết nỗ lực. Ngày trở lại của Schweini còn ngọt ngào hơn với pha tung người móc bóng làm bàn tuyệt đẹp. Sau pha ngả bàn đèn ấy, ống kính máy quay ghi lại hình ảnh Jose Mourinho nở nụ cười cùng những cái gật đầu liên tục.
Thong so tran dau Man Utd 4-0 Wigan
Thông số trận đấu Man Utd 4-0 Wigan

 
Ngay cả trong hai tình huống làm bàn trước đó của Fellaini và Smalling, khuôn mặt Mourinho vẫn lạnh tanh. Thế mà Schweinsteiger, kẻ từng bị ruồng bỏ lại khiến Mourinho nở nụ cười. Giờ thì Schweini có cơ hội được ra sân nhiều hơn khi được "người đặc biệt" điền tên vào danh sách sơ bộ dự vòng knock out tại Europa League.
 
Sự trở lại rồi tỏa sáng của Schweinsteiger như lời nhắn nhủ của Jose Mourinho dành cho Martial nói riêng và các cầu thủ Man Utd nói chung: Cơ hội chỉ đến với những người biết nỗ lực!


 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X