Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-0 Feyenoord: Sự trở lại của Mkhitaryan

Thứ Sáu 25/11/2016 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 4-0 Feyenoord, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã có màn trình diễn tốt. Đích thân Mourinho đã dành cho ngôi sao người Armenia những lời khen ngợi.

 

Khả năng của Mkhitaryan bị nghi ngờ

Hè qua, M.U đã phải bỏ ra 26 triệu bảng để có tiền vệ Henrikh Mkhitaryan từ Dortmund. Cầu thủ 27 tuổi đã trải qua một mùa giải 2015/16 thành công trong màu áo đội bóng vùng Ruhr, đóng góp 11 bàn và kiến tạo 15 sau 31 lần ra sân ở Bundesliga. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao người Armenia nhận luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Mùa giải vừa qua, hàng công M.U chơi thất vọng, số bàn thắng mà họ ghi được thấp kỷ lục ở kỷ nguyên Premier League. Mkhitaryan được kỳ vọng sẽ nâng tầm hàng công Quỷ đỏ sau mùa bóng vô cùng thất vọng khi sở hữu số bàn thắng hấp kỷ lục trong kỷ nguyên Premier League. Nhưng rốt cục, viễn cảnh đó đã không xảy ra.
Du am MU 4-0 Feyenoord Su tro lai cua Mkhitaryan hinh anh
Mkhitaryan chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM M.U
Sau gần 1/3 mùa giải, cầu thủ 27 tuổi mới chỉ có một lần duy nhất được Mourinho bố trí đá chính trong trận derby thành Manchester cách đây 3 tháng. Đó là trận đấu mà Mkhitaryan chơi mờ nhạt và bị thay ra ngay sau giờ nghỉ. Kể từ đó đến nay anh không hề xuất hiện ở Premier League nữa. Cùng thời điểm này năm ngoái tại Bundesliga, Mkhitaryan chơi 12 trận ghi 5 bàn và tạo ra 5 pha kiến tạo. Còn hiện tại, cầu thủ sinh năm 1989 chỉ được sử dụng vỏn vẹn 107 phút ở Premier League sau 12 vòng đấu, không ghi bàn cũng không kiến tạo.
M.U 4-0 Feyenoord: Có một nghịch lý mang tên Old Trafford
M.U đã để mất quá nhiều điểm trên sân nhà Old Trafford tại Premier League và đó là nguyên nhân không nhỏ khiến họ lẹt đẹt ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên, đã có một...
Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ Mkhitaryan thậm chí còn không xuất hiện trên băng ghế dự bị. M.U thông báo rằng cầu thủ 27 tuổi dính chấn thương bắp đùi. Ấy vậy mà, anh vẫn đá trọn vẹn 90 phút khi lên tuyển Armenia. Mourinho thì khẳng định “10 hay 20 phút” vào sân từ ghế dự bị chẳng thể giải quyết vấn đề của Mkhitaryan. Theo “Người đặc biệt”, một trận đá chính tốt là cái mà Mkhitaryan cần và ông quyết định trao cơ hội đó cho cậu học trò ở màn tiếp đón Feyenoord tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League.

Sự trở lại ấn tượng 

Trước Feyenoord, Mkhitaryan được ra sân ngay từ đầu, đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1. Không phụ sự kỳ vọng của vị chiến lược gia người Bồ, cầu thủ 27 tuổi đã có trận đấu hay nhất từ khi cập bến Old Trafford. Mkhitaryan đã mang lại sự tươi mới cho hàng công của M.U, giúp lối chơi của đội chủ nhà nhanh hơn, gọn hơn. Cầu thủ người Armenia cũng rất kết dính với những vệ tinh xung quanh. Cựu sao Dortmund thường xuyên thực hiện bật nhả với Rooney hay bất ngờ xâm nhập vòng cấm, thu hút sự chú ý của các cầu thủ hàng phòng ngự Feyenoord. Lối di chuyển thông minh của Mkhitaryan giúp tạo ra khoảng trống cho Zlatan Ibrahimovic.
Du am MU 4-0 Feyenoord Su tro lai cua Mkhitaryan hinh anh 2
Mourinho hứa sẽ để Mkhitaryan đá chính trước Feyenoord
Mkhitaryan có tổng cộng 74 lần chạm bóng ở trận này. Anh thực hiện tổng cộng 6 cú dứt điểm, nhiều hơn những gì cả đội Feyenoord làm được (5 lần dứt điểm). Cần nhớ rằng 134 phút thi đấu trước đó ra sân trong màu áo M.U trên mọi đấu trường, Mkhitaryan chỉ tung ra đúng 2 pha dứt điểm. Cầu thủ sinh năm 1989 còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Còn nữa, anh qua người thành công 100% và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 85%. So với hình ảnh yếu ớt ở trận thua Man City và 20 phút nhạt nhòa trên sân Fenerbahce cách đây 3 tuần, cựu tiền vệ Dortmund chơi mạnh mẽ và hiệu quả hơn hẳn. 
Góc M.U: Những viện binh xuất hiện đúng lúc
(Bongda24h.vn) – Dạo gần đây, Man United đang dần cải thiện phong độ nhờ sự xuất hiện đúng lúc của những viện binh không ai ngờ tới.
Với những gì đã thể hiện, Mkhitaryan đã vượt qua Wayne Rooney và Juan Mata, được người hâm mộ M.U bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dù đây chỉ là giải thưởng mang tính tượng trưng nhưng hẳn sẽ giúp Mkhitaryan tự tin hơn rất nhiều. Đích thân Mourinho cũng phải dành cho cầu thủ 27 tuổi những lời khen và không quên hứa sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho Mkhitaryan ở mặt trận Premier League.
 
 
Xem ra, Mkhitaryan phần nào chứng minh anh đủ sức đá chính trong màu áo M.U. Khi mới cập bến Dortmund, cầu thủ người Armenia cũng mất rất nhiều thời gian để hòa nhập. Chuuyện tương tự cũng đang diễn ra ở M.U khi cầu thủ 27 tuổi đã gặp không ít khó khăn và phải nhận vô vàn những áp lực. Nhưng màn trình diễn trước Feyenoord có thể là tiền đề để Mkhitaryan hướng tới tương lai tươi sáng hơn ở đội chủ sân Old Trafford.


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X