Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 4-0 Everton: Mọi thứ đều hoàn hảo

Thứ Hai 18/09/2017 03:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Everton với tỉ số thuyết phục. Trận MU 4-0 Everton cả 3 tuyến của Quỷ đỏ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

 

Chấn thương của tiền vệ Paul Pogba khiến HLV Jose Mourinho buộc phải tạo ra sự thay đổi trong trận tiếp Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 5 Premier League. Vị chiến lược gia người Bồ sử dụng Marouane Fellaini đá cặp với Matic ở khu vực giữa sân. Trong khi đó Ashley Young cũng có trận đá chính đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Mặc dù có sự thay đổi về mặt nhân sự, song M.U vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Thầy trò Mourinho đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Everton với tỉ số thuyết phục. Trận MU 4-0 Everton cả 3 tuyến của Quỷ đỏ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Mouteam dang the hien mot suc manh dang so o Premier League
M.U đánh bại Everton 4-0
Ở hàng thủ, bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Phil Jones chơi rất chắc chắn, họ hỗ trợ nhau rất tốt trong những tình huống phòng ngự. Bailly và Jones có đến 11 lần cản phá giải nguy kịp thời, họ kiểm soát rất tốt sự nguy hiểm của Wayne Rooney và khiến ngày trở lại Old Trafford của cầu thủ người Anh trở thành thảm họa. Rooney đá trung phong không tạo ra được sức ép nào lên hàng thủ M.U. Mối liên kết giữa anh và các cầu thủ vệ tinh như Gylfi Sigurdsson và Tom Davies cũng bị chia cắt hoàn toàn. Sandro sau đó được tung vào sân nhưng không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Young trong trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này đã chơi vô cùng năng nổ, những tình huống leo biên của cầu thủ người Anh mang đến những cơ hội cho đội chủ nhà. Cựu sao Aston Villa cũng là rất tốt nhiệm vụ phòng ngự khi có 2 lần tắc bóng và 5 lần đánh chặn.

Bên cánh đối diện Valencia trong ngày được đeo băng đội trưởng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Không những chơi chắc chắn trong phòng ngự cầu thủ 31 tuổi còn tỏ ra hiệu quả trong tấn công. Chính anh là người mở tỉ số cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 4 sau pha đá bóng sống cực kỳ đẳng cấp. Không ai nghĩ Valencia lại dứt điểm táo bạo và xuất sắc đến vậy trong pha bóng này. Chính việc bộ tứ hàng thủ chơi ấn tượng khiến Everton chỉ thực hiện 7 cú dứt điểm. Đội khách có 3 lần dứt điểm trúng đích song đều bị De Gea chặn lại. Thủ môn người TBN đã giữ sạch lưới 4/5 trận ở Premier League mùa này, đó là thành tích tốt nhất giải đấu.
Valencia ghi ban mo ty so truoc Everton
Hàng thủ M.U chơi cực tốt trước Everton
Fellaini trong ngày được bố trí đá thay Pogba cũng chơi rất tuyệt vời, anh cho thấy việc M.U sắp gia hạn với mình là hoàn toàn có lý do. Ngôi sao người Bỉ đóng góp rất nhiều vào việc hỗ trợ phòng ngự. Matic như thường lệ vẫn chơi cực tốt, anh cần cù dọn dẹp những mối nguy hại với hàng thủ và còn trở thành đầu mối cung cấp bóng cho tuyến trên. Tuyển thủ người Serbia là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (99 lần), anh tung ra 83 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 91%. Ngôi sao sinh năm 1988 còn cho thấy sự hiệu quả trong những lần tham gia tấn công, anh chính là người tung ra đường chuyền để Valencia mở tỉ số khi mà đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 4.
Mourinho nói gì sau chiến thắng trước Everton?
Sau trận MU 4-0 Everton, HLV Jose Mourinho hài lòng với các học trò và thông cảm với những gì mà đối thủ đang gặp phải.
Trên hàng công bộ ba Marcus Rashford, Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là Mkhitaryan. Cựu sao Dortmund tiếp tục chơi hiệu quả khi được đá ngay sau trung phong cắm. Anh chính là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà, cùng với đó là 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. 5 trận đầu tiên ở Premier League mùa này, cầu thủ 28 tuổi góp dấu giày vào 6 bàn thắng của M.U, bao gồm 5 kiến tạo và 1 bàn thắng. Người chơi cao nhất trên hàng công Lukaku cũng có màn trình diễn bùng nổ trước đội bóng cũ với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Bàn thắng vào lưới Everton là pha lập công thứ 90 của Lukaku ở Premier League, anh là cầu thủ trẻ thứ 4 trong lịch sử giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù làm được điều đó.
Martial va Lukaku
Hàng công cũng có một trận đấu xuất sắc
Những sự thay đổi của Mourinho cũng phát huy rất nhiều tác dụng. Herrera sau khi vào sân từ băng ghế dự bị cũng chơi rất năng nổ và hiệu quả ở khu vực giữa sân. Martial tiếp tục gây ấn tượng với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0. Cầu thủ 21 tuổi đã có 3 bàn cùng 1 kiến tạo sau 122 phút thi đấu ở Premier League, trung bình cứ 30.5 phút cầu thủ người Pháp lại góp dấu giày vào một bàn thắng của Quỷ đỏ ở sân chơi lớn nhất xứ sở sương mù. Jesse Lingard cũng chơi tích cực khi vào sân thay Rashford nhưng lại thiếu may mắn để mang về cho mình bàn thắng. 
Thấy gì sau trận MU 4-0 Everton?
M.U đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Everton với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận MU 4-0 Everton.
Kết quả MU 4-0 Everton giúp thầy trò Mourinho song hành với Man City trên ngôi đầu. Hiện hai đội bóng của thành Manchester có cùng số điểm và hiệu số. Đội chủ sân Old Trafford đã tận dụng rất tốt lợi thế về lịch thi đấu để băng băng thẳng tiến. Mourinho và các học trò đang khởi đầu mùa giải mới cực kỳ thuận lợi. Chưa bao giờ hy vọng vô địch Premier League lần đầu sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson lại sống lại mạnh mẽ trong Quỷ đỏ như bây giờ. 

Video MU 4-0 Everton (Vòng 5 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X