Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 3-2 Arsenal: Ngày thăng hoa của người Manchester

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Marcus Rashford và Danny Welbeck, những đứa con sinh ra tại thủ phủ miền Bắc nước Anh chính là những điểm sáng đáng chú ý nhất trong show diễn bùng nổ tại “nhà hát của những giấc mơ” vừa qua.

Man United bị đánh giá rất thấp khi bước vào trận đại chiến với Arsenal. Đội hình què quặt của họ càng ngày càng trở nên mỏng hơn bởi những cơn bão chấn thương cứ liên tục ập đến. Trận đấu với Midtjylland hồi giữa tuần qua thậm chí còn cướp đi của Quỷ đỏ thêm hai trụ cột cực kỳ quan trọng nữa là Anthony Martial và Chris Smalling. Chính vì thế, HLV Van Gaal buộc phải gọi bổ sung hàng loạt cầu thủ từ lò đào tạo trẻ của đội bóng chỉ để có đủ đội hình ra sân chứ không phục vụ cho bất kỳ mục đích chiến thuật nào.
Quỷ lạ Rashford lại chói sáng khó tin, Pháo thủ tay trắng rời Old Trafford
(Bongda24h) - Nào ai có thể ngờ một anh chàng sao trẻ vẫn còn vô danh đã lại thi đấu cực kỳ nổi bật trận thứ hai liên tiếp chỉ trong vài ngày. Thậm chí màn...
Tình trạng chấn thương ngày càng leo thang khiến cho hàng thủ M.U trở nên tan nát đến tột cùng. Họ gần như mất hết tất cả trung vệ và buộc phải sử dụng bộ đôi có sở trường đá tiền vệ là Daley Blind cùng Michael Carrick để lấp tạm lỗ hổng này. Sao trẻ thiếu kinh nghiệm Varela được bố trí hỗ trợ hai người đàn anh ở phía cánh phải còn cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Rojo được sắp xếp ở cánh còn lại. Rõ ràng nhìn vào bộ tứ vệ này, nhiều người tin rằng M.U sẽ sớm sụp đổ trước sức tấn công như vũ bão từ đại kình địch Arsenal.
Marcus Rashford
Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ trong màn chào sân Old Trafford tại Premier League
Tuy nhiên, M.U 3-2 Arsenal là một trận đấu mà hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà đã thi đấu không thể xuất sắc hơn. Sau vài phút đầu tiên thi đấu với ý định phủ đầu Arsenal, Quỷ đỏ đã chủ động lui về phần sân nhà và thi triển lối đá phòng ngự phản công. Bộ tứ vệ của Quỷ đỏ đã xây nên một bức tường cực kỳ kiên cố với sự chỉ đạo của Michael Carrick. Dù thời gian đã bào mòn đáng kể tốc độ của Michael Carrick nhưng bù lại đội phó của Quỷ đỏ lại có được kinh nghiệm cùng khả năng đọc tình huống vô cùng bén nhạy. Nhờ vậy, lão tướng 34 tuổi luôn có những pha cắt bóng tốt vào những thời khắc quan trọng và trở thành một chốt chặn cuối cùng rất khó khoan phá.

Ngoài sự phối hợp ăn ý của các hậu vệ, bộ đôi tiền vệ trung tâm Morgan Schneiderlin và Ander Herrera cũng có những đóng góp lớn vào chiến công vừa qua của Quỷ đỏ. Bộ đôi này luôn theo rất sát mũi công chủ lực của Pháo thủ là Mesut Ozil khiến cho ngôi sao của Arsenal không có khoảng trống để gây ra những khó khăn cho khung gỗ của David de Gea.
Dư âm trận M.U 3-2 Arsenal: Tội đồ Gabriel Paulista
(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal lại thất thủ 2-3 trước M.U tại Old Trafford. Trận M.U 3-2 Arsenal, những sai lầm của trung vệ...
Trong bối cảnh hai đội thi đấu giằng co và lợi thế chưa thực sự thuộc về bên nào, sao trẻ mới nổi cách đây ba ngày, Marcus Rashford đã bất ngờ tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu tiên khoác áo M.U tại Premier League. Cầu thủ trẻ sinh ra tại Manchester đã tận dụng triệt để pha phá bóng lỗi của Gabriel Paulista và tung ra cú sút trái phá hạ gục Petr Cech đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước sau nửa giờ thi đấu. Sau đó chỉ vài phút, lại là sao trẻ mới nổi tại sân Old Trafford tiếp tục lập công với một cú lắc đầu điệu nghệ chẳng khác gì Cristiano Ronaldo.

Bước sang hiệp 2, Marcus Rashford cũng có một tình huống xử lý tốt trước khi nhả bóng thuận lợi để Ander Herrera ghi bàn thắng thứ ba cho Quỷ đỏ trong trận đại chiến M.U 3-2 Arsenal. Nhìn chung, sao trẻ sinh năm 1997 thi đấu không thực sự nổi bật do Man United không cầm được bóng quá nhiều. Thậm chí, trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, "cánh chim lạ" mang áo số 39 này chỉ thực hiện được 5 tình huống chuyền bóng thành công. Tuy nhiên, anh đã chứng minh được khả năng săn bàn đáng sợ của mình khi ghi được hai bàn thắng chỉ sau hai cú sút đầu tiên tại Premier League. Thậm chí có thể khẳng định rằng khả năng chơi tiền đạo của Rashford còn vượt trội hơn hẳn so với sao trẻ tiềm năng khác của M.U là Martial. Do vậy, không khó để tưởng tượng ra viễn cảnh tân binh người Pháp cũng như Wayne Rooney sẽ đánh mất vị trí tiền đạo vào tay Rashford trong thời gian tới.
Du am MU 3-2 Arsenal Ngay thang hoa cua nguoi Manchester hinh anh 2
Danny Welbeck luôn thi đấu quyết tâm khi gặp lại M.U
Một người Manchester khác cũng tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu M.U 3-2 Arsenal là Danny Welbeck. Cựu cầu thủ của Man United thi đấu vô cùng năng nổ và chính là người in dấu giày trong hai bàn thắng của Pháo thủ. Được bố trí chơi ở hành lang cánh phải nhưng tiền đạo 25 tuổi thường xuyên bó vào trung lộ và gây ra những khó khăn cho hàng thủ M.U. Những nỗ lực của Welbeck được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở những phút cuối hiệp 1. Ngôi sao mang áo số 23 cũng có đóng góp cực kỳ quan trọng cho bàn thắng của Ozil ở phút 69 của trận đấu. Dẫu vậy, sự quyết tâm của Welbeck cũng không thể mang về cho Arsenal dù chỉ 1 điểm do hàng thủ số đông của đội chủ nhà thi đấu quá tốt ở trận M.U 3-2 Arsenal vừa qua.

Ba điểm giành được từ tay Arsenal giúp cho Man United thắp lại hy vọng lọt vào top 4 Premier League ở mùa giải năm nay. HLV Van Gaal đang thành công nhờ những đứa con của thành Manchester như Jesse Lingard, Cameron Borthwick-Jackson và bây giờ là Marcus Rashford. Chưa biết chừng, chính những đứa trẻ này sẽ mang Quỷ đỏ trở lại với đấu trường danh giá Champions League dù hy vọng đó đang rất mong manh.
Danny Welbeck hinh anh 3
Thông tin sau trận Man Utd vs Arsenal

Xem video tổng hợp trận đấu M.U 3-2 Arsenal (vòng 27 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X