Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 3-1 Sunderland: Kinh nghiệm của Ibra đây!

Thứ Ba 27/12/2016 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đóng góp 4 bàn thắng vào 4 thắng lợi gần nhất của Man United, hơn ai hết, Ibrahimovic đang chứng minh rằng anh là một món hời thực sự đối với Quỷ Đỏ sau khi chuyển đến Old Trafford mùa hè vừa qua.

Có lẽ ngay cả đến những người lạc quan nhất cũng không nghĩ được rằng Ibrahimovic lại có khởi đầu hết sức ấn tượng như thế trong màu áo Quỷ Đỏ. Cho dù mới chỉ mùa giải trước, tiền đạo người Thuỵ Điển đã đi vào lịch sử Ligue 1 với 38 bàn thắng chỉ qua 31 trận đấu. Nhưng dù thế nào thì ở tuổi 35, Ibrahimovic khó có thể được trông đợi để trở thành một cây làm bàn hàng đầu của Man United, chứ chưa nói đến việc cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới.

Du am MU 3-1 Sunderland Kinh nghiem cua Ibra day! hinh anh goc
Ibrahimovic tiếp tục nổ súng giúp Man United giành chiến thắng M.U 3-1 Sunderland

Bằng chứng là Man United chỉ dành cho Ibrahimovic bản hợp đồng có thời hạn một năm vào mùa hè vừa qua, để rồi nhanh chóng gia hạn hợp đồng với chân sút người Thuỵ Điển vào cuối tháng trước. Trong khi đó, các cổ động viên cũng chỉ coi Ibrahimovic là một người sẽ truyền lại kinh nghiệm cho Marcus Rashford, nhưng cuối cùng, đẳng cấp của Zlatan đã là tiếng nói có trọng lượng nhất đối với hàng công của M.U.

“Tôi ước gì mình có được kinh nghiệm thi đấu này vào thời điểm còn trẻ, khi đó chắc chắn tôi còn đáng sợ hơn nhiều,” Zlatan Ibrahimovic từng chia sẻ như vậy trong một buổi phỏng vấn mới đây. Rõ ràng, kinh nghiệm đang là yếu tố quan trọng nhất giúp Zlatan đang bay cao với 12 bàn thắng tại Premier League, chỉ đứng sau Diego Costa đúng một bàn cho cuộc đua giành ngôi vua phá lưới.

Kinh nghiệm giúp cho Ibrahimovic di chuyển hết sức hợp lý, tránh những tình huống tranh chấp hay va chạm gây tốn sức. Ibra cũng biết cách tăng tốc ở những thời điểm thích hợp để tìm kiếm bàn thắng. Pha mở tỷ số vào lưới West Brom ở vòng đấu trước chính là ví dụ điển hình. Ngoài ra thì kỹ năng dứt điểm của Ibra vẫn không hề bị mai một, và nếu có thể, thậm chí anh còn sắc sảo hơn. Ibra gặp đôi chút khó khăn về việc tận dụng cơ hội ở giai đoạn đầu mùa, nhưng rồi mọi thứ lại bắt đầu đi vào quỹ đạo khi Quỷ Đỏ thực sự trở lại cuộc chơi.

MU 3-1 Sunderland (KT): Ibra tặng quà to cho thầy Jose Mourinho
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp MU vs Sunderland: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Man Utd United...

Đã phải rất lâu rồi Man United mới giành 4 chiến thắng liên tiếp, và tất cả đều mang đậm dấu ấn của Ibrahimovic. Đón tiếp Sunderland tại Old Trafford trong ngày Lễ tặng quà, Ibrahimovic đã mang lại cho các đồng đội hai đường kiến tạo, xen lẫn giữa tình huống anh được Pogba dọn cỗ. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Thuỵ Điển lên hàng công của M.U lúc này là quá quan trọng và không thể thay thế bởi bất cứ ai.

Ở bàn thắng đầu tiên, Ibrahimovic đã chạm bóng hết sức tinh tế và vừa đủ tầm để Blind lao lên và tung ra cú dứt điểm chéo góc căng như kẻ chỉ. Đó là tình huống xử lý mà người ta sẽ chỉ thấy ở một cầu thủ có kinh nghiệm, khi lúc đó Ibra đang ở trong vòng vây của đối phương nhưng họ không thực sự có ý định áp sát. Còn ở tình huống kiến tạo thứ hai cho Mkhitaryan, Ibrahimovic đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hút và lôi kéo hậu vệ đối thủ, để tung ra đường căng ngang cho Micki lập siêu phẩm đánh gót. Một lần nữa, kinh nghiệm của Ibra lại lên tiếng và mang lại 3 điểm cho Quỷ Đỏ.

Du am MU 3-1 Sunderland Kinh nghiem cua Ibra day! hinh anh goc 2
Ibrahimovic vẫn là cơn ác mộng với các hậu vệ

Tất nhiên không thể nói Ibrahimovic là một nửa sức mạnh của Man United ở 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua, bởi lẽ bất cứ cá nhân nào của đội bóng áo đỏ cũng xứng đáng được ngợi khen. Nhưng nếu phải chọn ra cầu thủ nổi bật nhất và đóng góp 50% sức mạnh hàng công, không ai xứng đáng hơn Zlatan Ibrahimovic.

Bằng việc đánh giá thấp Ibra, người hâm mộ đã quên mất rằng anh từng là một cầu thủ đã khuấy đảo từ giải Thuỵ Điển, Hà Lan cho đến Italia, Tây Ban Nha và Pháp. Đó là 5 giải đấu có sự kết hợp hoà quyện giữa 5 trường phái bóng đá khác nhau, nhưng ở đâu và ở độ tuổi nào thì Ibrahimovic cũng có thể tạo nên những điều khác biệt. Ở một giải đấu được cho là khắc nghiệt và giàu tính cạnh tranh nhất thế giới, “ông già” 35 tuổi và miễn phí như Ibrahimovic vẫn đang khiến từng hậu vệ của Premier League phải run sợ.

Du am MU 3-1 Sunderland Kinh nghiem cua Ibra day! hinh anh goc 3
Thông tin sau trận đấu Man Utd vs Sunderland


Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X