Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 3-1 Newcastle: Rooney, dáng dấp của “Quỷ đầu đàn”

Thứ Bảy 27/12/2014 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận hồi sinh của MU đã được nối dài thêm với chiến thắng giòn giã trước Newcastle và nổi bật trong trận đấu vừa qua là hình ảnh của một Quỷ đầu đàn đích thực mang tên Wayne Rooney.

Cuối tuần vừa rồi, đà hồi sinh của Manchester United đã bất ngờ bị chặn lại sau khi đoàn quân áo đỏ đã bị cầm hoà trên sân của Aston Villa, khiến khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Man City bị nới rộng lên thành 7 điểm. Có những ý kiến cho rằng Man United đang bắt đầu cho thấy những hạn chế trong lối chơi khi hàng thủ mắc sai lầm còn hàng công lại tỏ ra kém sắc sảo. Tuy nhiên mọi lời đồn thổi đã bị dập tắt ngay lập tức khi Quỷ đỏ có trận thắng thuyết phục trước Newcastle và người đem lại niềm vui cho các CĐV chính là đội trưởng Wayne Rooney.

Du am Man Utd 3-1 Newcastle Rooney dan buoc MU hoi sinh hinh anh
Rooney đã thi đấu chói sáng trong trận đấu với Newcastle

Quỷ đỏ thành Manchester bước vào trận đấu này với sự tự tin lên cao khi họ thường xuyên có được niềm vui vào ngày Lễ tặng quà (Boxing day) khi giành chiến thắng tới 17 trận đấu trong tổng số 20 lần thi đấu vào ngày lễ đặc biệt này. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái mặc dù thi đấu cực kỳ bết bát dưới thời HLV David Moyes nhưng MU cũng có được chiến thắng trong dịp ngày Lễ tặng quà với chiến thắng 3-2 trước Hull City. Trong trận đấu đó, Wayne Rooney là người hùng của đội bóng khi có 1 đường kiến tạo cho Smalling và 1 bàn thắng, góp công lớn giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng ngoạn mục dù đã bị dẫn trước 2 bàn ngay từ rất sớm.

Và đêm nay một lần nữa Rooney lại mang lại niềm vui cho các CĐV và dịp lễ sau Giáng sinh khi có màn trình diễn chói sáng trước Newcastle United. Trong bối cảnh đội khách nhập cuộc cực kỳ quyết tâm và có được những tình huống lên bóng sắc nét, Man Utd tỏ ra bỡ ngỡ và phải đối mặt với những tình huống sóng gió trước khung thành của David De Gea. Trong tình thế đó, Rooney đã toả sáng cực kỳ đúng lúc với bàn thắng mở tỷ số trận đấu, qua đó mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội nhà. Chính cầu thủ số 10 là người đã có pha phát động tấn công ở phút 23 và anh cũng là người kết thúc sau cùng đợt phản công vô cùng sắc nét để đem lại lợi thế dẫn bàn cho Quỷ đỏ. Kể từ đó trở đi, Man Utd thi đấu hoàn toàn lấn lướt và có được thêm 2 bàn thắng nữa, trong đó đều có dấu giày của Rooney, anh chính là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 và là người có pha kiến tạo tuyệt đẹp để Robin Van Persie đánh đầu hạ gục thủ thành Alnwick, qua đó giúp MU tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ với chiến thắng 3-1.

Chỉ cần nhìn qua thế trận cũng có thể dễ dàng thấy được tầm ảnh hưởng của Wazza tới màn trình diễn của toàn đội và quả thật anh đang ngày càng khẳng định được vị trí “Quỷ đầu đàn” của mình. Với cách sắp xếp đội hình 3-4-1-2, HLV Louis Van Gaal đã tiếp tục giữ nguyên công thức chiến thắng trong những trận đấu đã qua với hạt nhân chính là đội trưởng Wayne Rooney, anh đá ở vị trí trung tâm của tam giác Van Persie-Falcao-Mata và đương nhiên cũng sẽ đóng vai trò mấu chốt trong những đợt tấn công của đội bóng. Điều này được thấy rõ trong bàn thắng đầu tiên khi cả Van Persie và Falcao đều di chuyển dạt biên để tạo khoảng trống cho Rooney băng lên, trong khi đó Mata nhận bóng phía dưới và có đường chuyền phá bẫy việt vị cho “Mãnh hổ” Falcao. Hay như bàn thắng thứ hai, tam giác tấn công nói trên cũng có một tình huống gây áp lực và quây bắt cực tốt để lấy bóng trong chân đối phương, còn Rooney băng lên từ phía dưới và dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt.

Rõ ràng vị trí của Rooney lúc này đã hoàn toàn khác, anh không còn phải phục vụ những Ronaldo hay Van Persie trong quá khứ nữa mà chính anh với chiếc băng đội trưởng trên tay đang trở thành nguồn cảm hứng thi đấu mới cho Man Utd. Được thi đấu tự do như một trequartista, Rooney đã bộc lộ hết lối chơi toàn diện của mình khi đóng góp lớn cả vào tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, khả năng chuyền bóng của cầu thủ số 10 cũng là rất đáng nể với 77 đường chạm bóng (chỉ ít hơn Jonny Evans) và có độ chính xác lên tới 90,2%, góp phần đáng kể vào việc giúp Man Utd duy trì nhịp độ trận đấu và kiểm soát thế trận một cách dễ dàng hơn.

Du am Man Utd 3-1 Newcastle Rooney dan buoc MU hoi sinh hinh anh 2
Falcao và Rooney có pha phối hợp ăn ý mở tỷ số trận đấu

Đã có rất nhiều những câu hỏi về việc ai sẽ là người được HLV Van Gaal tín nhiệm trao chiếc băng đội trưởng hồi đầu mùa giải và cuối cùng Rooney chính là cái tên mà vị chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng. Cũng đã từng có những nghi ngờ về sự trưởng thành của cầu thủ nổi tiếng với bầu máu nóng này khi anh nhận thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham và phải ngồi ngoài trong 3 trận đấu liên tiếp, tuy nhiên càng ngày Rooney càng cho thấy tầm ảnh hưởng với đội bóng và chứng tỏ được mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Quỷ đầu đàn”. Nên nhớ trong 5 trận đấu gần đây, chỉ có một lần duy nhất “Gã Shrek” im tiếng khi không có bất cứ một bàn thắng hay đường kiến tạo nào, và đó là trận đấu mà thầy trò HLV Van Gaal đã phải chia điểm trên sân Villa Park. Chẳng những thế, Rooney còn đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về tinh thần và ý thức trách nhiệm trong mùa giải năm nay. Trong suốt thời kỳ thi đấu dưới thời HLV Alex Ferguson, không ít lần cựu cầu thủ của Everton đã từng “làm mình làm mẩy” đòi thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng giờ đây điều đó đã không còn nữa khi anh tuyên bố hài lòng với vị trí tiền vệ trung tâm. Thậm chí ngay trước trận đấu này, Rooney còn muốn Falcao được trao cơ hội nhiều hơn, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nhường lại vị trí tiền đạo yêu thích cho người đồng đội của mình.

Rõ ràng xét về cả chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu, Rooney đều đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong mùa giải năm nay và anh xứng đáng với chiếc băng thủ quân trên tay. MU đang hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết với trận thắng thứ 7 trong 8 trận gần nhất và người ta đang kỳ vọng một ngày nào đó sẽ được chứng kiến đội trưởng Rooney giương cao những chiếc cúp danh giá và đưa MU trở lại thời hoàng kim.

Xem lại trận MU 3-1 Newcastle

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X