Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại thắng tưng bừng: Thầy trò Solskjaer mang nụ cười trở lại Old Trafford

Thứ Năm 27/12/2018 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm MU 3-1 Huddersfield chứng kiến Paul Pogba tỏa sáng với một cú đúp. Không chỉ tiền vệ người Pháp, Bầy quỷ đỏ trong trận đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer tại sân nhà đều đã có màn trình diễn thăng hoa.

Trong một vài tháng qua, Man United thường xuyên chật vật trong việc ghi bàn thắng và tìm kiếm chiến thắng dù là tại sân nhà Old Trafford. Họ có thể cầm bóng vượt trội nhưng không thể cụ thể hóa ưu thế bởi sự thiếu thốn ý tưởng tấn công.

Sự đơn điệu, chậm chạp trong những đợt lên bóng của M.U dưới thời Jose Mourinho khiến người hâm mộ của họ phát cáu. Trên các khán đài sân Old Trafford thường xuyên xuất hiện những tiếng hô: Tấn công, tấn công, tấn công, điều chưa từng thấy khi Sir Alex Ferguson còn tại vị.

Dư âm MU 3-1 Huddersfield Thầy trò Solskjaer đưa nụ cười trở lại hình ảnh
Sân Old Trafford đã sôi nổi trở lại

Trải qua 11 năm trong màu áo M.U, Ole Gunnar Solskjaer hiểu rõ sứ mệnh của đội bóng cũng như mỗi cầu thủ. Chiến thắng chỉ là một phần tại sân Old Trafford. Chỉ khi khán giả cảm thấy niềm vui cùng sự tự hào, khi đó Bầy quỷ đỏ mới được xem là đáp ứng yêu cầu.

Những ngày qua, trước và sau màn trình diễn tưng bừng trong chiến thắng 5-1 trên sân Cardiff, Solskjaer đã nhắc về điều đó. Khi mà thời gian gắn bó còn hơi ít, thành tựu lớn nhất của cựu danh thủ này khi trở lại M.U là truyền cho các hậu bối tư tưởng, bản sắc bao đời của CLB.

Đến lúc này, Solskjaer đã tương đối thành công. Dư âm MU 3-1 Huddersfield tiếp tục nói lên điều đó. Dưới thời Mourinho, hiếm khi người ta thấy nhiều cầu thủ M.U chạy trên bóng đến như vậy. Những hậu vệ cánh là Luke Shaw và Diogo Dalot chưa kể bộ tứ tấn công Juan Mata, Jesse Lingard, Paul Pogba và Marcus Rashford luôn có tư tưởng hướng về cầu môn đối phương.

Solskjaer
Solskjaer chính thức có màn ra mắt "Nhà hát của những giấc mơ"

Một Manucian không mong gì hơn thế. Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, những trận cầu tại Old Trafford cũng trở nên trầm lắng, nhàm chán dần đi. Những kết quả hòa không bàn thắng khi M.U bất lực trong làm tung lưới đối phương xuất hiện ngày một nhiều.

Khi mà các danh hiệu lớn còn chưa thấy đâu, sân Old Trafford đã mất luôn cả sự sôi nổi vốn có. Là một HLV và cũng là người hâm mộ cuồng nhiệt của M.U, Solskjaer khao khát mang những nụ cười trở lại “Nhà hát của những giấc mơ”.
MU lại thắng nhưng Solskjaer vẫn nhìn ra điểm yếu lớn nhất
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thêm một màn trình diễn thuyết phục nữa của Quỷ Đỏ thời hậu Jose Mourinho.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Na Uy cũng cho thấy ý định cất nhắc những tài năng từ học viện của CLB. Sự xuất hiện của Angel Gomes thay thế Juan Mata phút 81 như một bằng chứng cho điều đó. Những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo M.U như Lingard hay Rashford đều như “cá gặp nước” khi làm việc cùng Solskjaer.

Tiền bối không còn gò họ vào cái khuôn khắc khổ như dưới thời Mourinho và tất cả đều cảm thấy sự tin. Trước Huddersfield, Rashford là người thực hiện quả phạt góc dẫn tới bàn mở tỷ số của Nemanja Matic phút 28. Còn Lingard lại là người chuyền bóng để Paul Pogba ấn định trận thắng 3-1 trên sân nhà.

Pogba
Pogba có 2 bàn thắng đẹp mắt trước Huddersfield

Đương nhiên, không thể quên nhắc tới cái tên Paul Pogba. 2 bàn thắng tuyệt đẹp của tiền vệ người Pháp vẫn là điểm nhấn không thể bỏ qua của trận cầu rực rỡ tại Old Trafford. Mourinho đi và Solskjaer đến, Pogba như được “cởi trói”.

Không chỉ là rời ghế dự bị và đá chính, thực sự Pogba đã chơi hay hơn gấp nhiều lần. Được giải phóng đáng kể trong khâu phòng ngự, cựu thành viên Juventus thoải mái phô diễn khả năng sáng tạo của mình. Sau cùng, ai cũng phải công nhận Pogba là tài năng đẳng cấp thế giới.

Dù bởi mâu thuẫn cá nhân hay thực sự không thể thay đổi chiến thuật, Mourinho đã thất bại trong việc phát huy khả năng của bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Dấu ấn về chuyên môn của Solskjaer chưa phải quá rõ nét, nhưng quan trọng nhất nằm ở chỗ ông biết các thành viên M.U từ lãnh đạo, cầu thủ tới người hâm mộ cần những gì.

Solskjaer va Pogba
Thầy trò Solskjaer khiến CĐV M.U nức lòng

Một HLV giỏi đôi khi không cần phải quá áp đặt dấu ấn của mình. Solskjaer vẫn đang thành công với sự cởi mở và phóng khoáng của mình. 2 chiến thắng, 8 bàn thắng dành cho M.U trước Cardiff và Huddersfield. Vẫn có 2 lần lọt lưới song đó là điều khó tránh khỏi khi mục tiêu tối thượng của họ là những màn trình diễn say đắm lòng người.

Nước Anh đang trong thời gian lễ hội và những khán giả tới sân Old Trafford trong ngày Boxing Day đều đã có những món quà tinh thần đáng kể khi ra về. Những buổi tối 26/12 tại “Nhà hát của những giấc mơ” sẽ còn được nhân rộng…

Thong so tran dau Man Utd vs Huddersfield
Thông số trận đấu Man Utd vs Huddersfield

Xem lại video tổng hợp trận M.U 3-1 Huddersfield:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X