Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 2-1 Everton: Paul Pogba – Thiên thần hay ác quỷ?

Thứ Hai 29/10/2018 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm MU 2-1 Everton chứng kiến hai bộ mặt trái ngược của Paul Pogba. Nhưng ngược lại, đồng đội Anthony Martial của anh lại có màn trình diễn ấn tượng.

Pogba là thiên thần hay ác quỷ?


Tiếng còi mãn cuộc vang lên và sân Old Trafford thở phào nhẹ nhõm. Trong thời buổi khó khăn như hiện nay, điểm số và chiến thắng tại Premier League là rất quý giá. Ngay cả khi vượt qua “con mồi” ưa thích trong quá khứ là Everton với tỷ số chỉ sát nút 2-1, các Manucians cứ vui đã.

Dư âm MU 2-1 Everton mang lại nhiều cảm xúc. Phần nhiều trong đó tới từ Paul Pogba, người là trung tâm của mọi điều tích cực và tiêu cực. Cụ thể, tiền vệ người Pháp đã ghi 1 bàn, kiến tạo cho Anthony Martial lập công song cũng là người để mất bóng dẫn tới bàn thua duy nhất từ chấm phạt đền do Gylfi Sigurdsson thực hiện.

Dư âm MU 3-1 Everton Paul Pogba – Thiên thần hay ác quỷ hình ảnh
Pogba đã có trận cầu đáng nhớ theo nhiều mặt

6 phút bù giờ dài hơn thường lệ với các CĐV M.U. 1 bàn dẫn trước mong manh khiến họ sống trong những nỗi sợ hãi dâng trào. Mới vòng trước thôi, Quỷ đỏ đã đánh rơi 2 điểm khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Chung cuộc, M.U đã có chiến thắng thứ 2 sau 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, dù theo cách gian khó nhất có thể. Vào trận, Jose Mourinho để Romelu Lukaku trên ghế dự bị đúng như tuyên bố cần một cú hích cả về thể trạng lẫn sự tự tin cho tiền đạo này.
Vì sao Lukaku ngồi dự bị trong trận gặp CLB cũ Everton?
Được xem là chủ công của Quỷ đỏ, nhưng trong trận gặp Everton – HLV Jose Mourinho đã để chân sút Lukaku ngồi dự bị. Dưới đây là lý do.

Thiếu Lukaku là một sự lạ lẫm, nhưng hoàn toàn hợp lý nếu biết tuyển thủ Bỉ đã không ghi bàn cho M.U kể từ cuối tháng 9 tới nay. Sau 27 phút, đội chủ sân Old Trafford đã có bàn mở tỷ số. Idrissa Gueye đốn ngã Martial trong vòng cấm và dù chân sút người Pháp có chút chủ động ngã, quả penalty vẫn được trao cho chủ nhà.

Vẫn là Pogba bước lên chấm 11m, vẫn rất phong cách với vũ điệu kỳ dị như được quay chậm, có điều hiệu quả thì chẳng như ý. Cú đá của cầu thủ 25 tuổi bị thủ môn Jordan Pickford bên phía Everton chặn lại và anh phải cảm ơn thần may mắn khi trái bóng bật ra đúng tầm chân. 1-0 cho M.U.

Dư âm MU 2-1 Everton Paul Pogba – Thiên thần hay ác quỷ hình ảnh 2
Pogba đá bồi ghi bàn mở tỷ số cho M.U

Có một nghịch lý: Pogba đá penalty điệu đà đến mức gây khó chịu cho người xem và đối thủ song lại không thành công trước Burnley và giờ là Everton. Đến huyền thoại M.U, Gary Neville cũng cảm thấy những biểu hiện của Pogba là quá lố. Còn nhớ cũng trong một lần thực hiện 11m khác, anh chọn cách tiếp cận đơn giản hơn và ghi bàn.

Sau khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút, Pogba có đường chuyền để Martial nhân đôi cách biệt cho M.U. Nhưng nếu chỉ như vậy thì số 6 sẽ trở thành người hùng của Quỷ đỏ. Đó không phải Pogba mà nhiều người vẫn biết và cũng chẳng có nhiều ầm ĩ suốt thời gian qua.

Phút 77, Pogba bất cẩn để mất bóng ở giữa sân, mở đầu cho một đợt phản công nhanh của Everton. Richarlison bứt đi nhanh như cắt khiến Chris Smalling kém khôn ngoan phạm lỗi trong vòng cấm. Đến lượt Everton được hưởng phạt đền và Sigurdsson có dịp chỉ cho Pogba biết cách đá đơn giản mà vẫn hiệu quả là thế nào.

Sigurdsson rut ngan ty so
Bàn thắng của Everton xuất phát từ sai lầm của Pogba

Dẫu sao, cái giá phải trả của M.U và Pogba không phải quá đắt. Họ vẫn thắng chung cuộc 2-1 và vượt qua chính Everton chiếm vị trí thứ 8 trên BXH, thu hẹp khoảng cách tới vị trí thứ 4 của Arsenal xuống chỉ còn 5 điểm.

Martial thêm một lần chứng tỏ Mourinho đã sai


Martial cũng như Pogba, tham gia vào cả 2 bàn thắng trước Everton. Nhưng không như đồng hương, cựu thần đồng bóng đá Pháp có màn trình diễn thuyết phục hơn hẳn khi nhìn lại dư âm MU 2-1 Everton.

Nếu tỉnh táo hơn ở những phút cuối, Martial đã phải có cú đúp vào lưới Everton. Dù sao, thống kê sau trận chỉ ra thành tích ghi 4 bàn sau 3 trận gần đây của chân sút 22 tuổi tại Premier League vẫn là rất ấn tượng. Quá đủ để anh lấy lại suất đá chính trong đội hình M.U từ tay Alexis Sanchez.

Martial ghi 4 ban sau 3 tran EPL
Martial ghi 4 bàn sau 3 trận gần nhất tại Premier League

Còn nhớ trước khi đội bóng trải thảm đỏ đón Sanchez về từ Arsenal, Martial cũng có phong độ rất cao. Sau đó, anh mất vị trí chính thức, bị đẩy sang những khu vực không phải sở trường trước khi gần như bị gạt hẳn khỏi kế hoạch.

Cho đến mùa hè này, số đông đinh ninh Martial sẽ bị bán tháo khỏi M.U khi HLV Jose Mourinho liên tục phàn nàn về anh cả trong và ngoài sân cỏ. Nhưng thật trớ trêu, vào lúc này đây, người bị xem là “phản thần” ấy lại đang cần mẫn đóng từng cây đinh vào chiếc ghế nóng ngày một lung lay của Mourinho.

Martial kiem ve penalty cho M.U
Số 11 kiếm về quả penalty cho M.U

Từ bàn gỡ hòa trong màn ngược dòng điên rồ trước Newcastle, cú đúp trước Chelsea cho tới cú cứa lòng hoàn hảo trước Everton, Martial đã tìm lại phong độ ấn tượng đã có trong giai đoạn đầu mới tới M.U hè 2015. Thật tiếc khi Quỷ đỏ và Mourinho đã lãng phí một tài năng suốt thời gian qua.

Họ đã quá vương vấn một Sanchez đãi ngộ cao nhất lịch sử CLB (hơn 500 nghìn bảng/ tuần). Để rồi khi ngôi sao người Chile mãi vẫn không thích nghi được với môi trường mới, Martial mới được tin cậy trở lại và tỏa sáng. Hy vọng mọi chuyện chưa phải là quá muộn…

Thong so tran dau Man Utd vs Everton
Thông số trận đấu Man Utd 2-1 Everton

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 2-1 Everton (Vòng 10 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X