Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 3-0 Tottenham: Đây mới là Quỷ đỏ đích thực

Thứ Hai 16/03/2015 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu M.U 3-0 Tottenham đã chứng kiến màn trình diễn thuyết phục từ các cầu thủ áo đỏ, một chiến thắng mà người hâm mộ đã chờ từ rất lâu rồi.

Năm 2015 đang chứng kiến sự sa sút phong độ tệ hại của Manchester United với hàng loạt những trận đấu không thuyết phục. Với trận thua 1-2 trước Arsenal tại cúp FA cuối tuần trước, đội chủ sân Old Trafford gần như không còn cơ hội để giành danh hiệu nào trong mùa giải năm nay và chính trận thua trước đại kình địch đã khiến họ phải nhận rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, trong tâm bão, các học trò của HLV Louis Van Gaal đã biết vùng dậy đúng lúc trong trận M.U 3-0 Tottenham, một trận đấu mà Quỷ đỏ đã trở lại là chính mình.

Du am M.U 3-0 Tottenham Day moi la Quy do dich thuc hinh anh
Man Utd đã trở lại là chính mình trong trận thắng Tottenham

Kể từ thời điểm Man Utd chấm dứt mạch 11 trận bất bại trong giai đoạn Giáng sinh năm ngoái, người ta đã không còn thấy được hình ảnh của một đoàn quân áo đỏ hùng mạnh ngày nào. Càng chờ đợi, người hâm mộ lại càng thất vọng khi đội bóng con cưng thi đấu nhạt nhoà. Lối chơi tạt cánh đánh đầu đơn điệu của các tiền vệ quá dễ bị bắt bài, các tiền vệ trung tâm không có khả năng điều phối bóng, trong khi đó những tiền đạo đẳng cấp thế giới dường như đã đánh mất bản năng săn bàn của mình. Hệ quả là Man Utd chỉ có được những chiến thắng chật vật trước các đối thủ hạng bét như QPR hay Burnley trước khi bị đại kình địch Arsenal “hạ nhục” ngay tại Old Trafford sau 9 năm.

Tuy nhiên những điều đó đều đã biến mất trong 90 phút tại Old Trafford đêm nay. Với việc Angel Di Maria vắng mặt vì treo giò, Juan Mata đã được HLV Van Gaal trao cơ hội ra sân. Thêm vào đó, một loạt sự thay đổi khác cũng gây ra nhiều bất ngờ cho người xem, chẳng hạn như việc Michael Carrick trở lại với vị trí tiền vệ trụ quen thuộc, Daley Blind được đẩy về đá hậu vệ trái còn Phil Jones đá cặp trung vệ cùng Smalling. Đó có thể coi là một canh bạc cực lớn của Van Gaal, nhất là trong thời điểm đang có tin đồn cho rằng ông sắp bị sa thải. Nhưng rồi những quyết định của Bông Tulip thép đã đem lại thành quả trên cả mỹ mãn. Man Utd cho thấy lại được lối tấn công rực lửa với những đường bóng ngắn cực kỳ nhuần nhuyễn và tốc độ.

Sơ đồ 4-1-4-1 cho phép các tiền vệ, đặc biệt là những cầu thủ chơi ở trung tâm di chuyển một cách linh hoạt hơn. Chính điều này đã giúp cả Fellaini và Herrera chủ động trong cả tấn công và phòng ngự, nhất là khi họ có sự trợ giúp rất đắc lực của Carrick ở đằng sau. Fellaini đã không còn đơn độc khi có các đồng đội bên cạnh, và anh ngay lập tức có pha mở tỷ số sau đường chọc khe cực kỳ tinh tế của Carrick. Chưa hết, Mata cũng trở thành điểm sáng khi thi đấu cực kỳ năng nổ bên hành lang phải. Không còn là những pha chồng biên chán ngắt giữa Di Maria và Valencia nữa, thay vào đó là khả năng xuyên phá tuyệt vời cùng những đường chuyền thông minh của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Du am M.U 3-0 Tottenham Day moi la Quy do dich thuc hinh anh 2
Rooney đã thi đấu cực hay và có 1 bàn thắng

Ở phía trên, Wayne Rooney cũng cho tất cả thấy lại hình ảnh thời hoàng kim khi di chuyển cực rộng để phối hợp cùng các đồng đội, đồng thời kéo giãn hàng thủ đối phương. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, Quỷ đầu đàn đã một mình tả xung hữu đột giữa hàng thủ đối phương và cuối cùng tung ra cú sút gọn gàng vào góc trái, làm bó tay thủ môn Hugo Lloris. Thống kê sau trận đấu cho thấy Man Utd tung ra tới 11 cú sút, vượt trội so với 5 cú dứt điểm của Tottenham dù họ đã chủ động lui về trong hiệp hai. Điều đó phần nào cho thấy hàng công Quỷ đỏ đã thi đấu tốt như thế nào.

Trong khi đó hàng phòng ngự của HLV Van Gaal với 3/4 sự thay đổi trong trận đấu Man Utd vs Tottenham đêm nay cũng cho thấy phong độ cực tốt. Quỷ đỏ sở hữu tới 30 cú tắc bóng trong cuộc đối đầu tại Old Trafford và Valencia đóng góp 5 trong số đó. Những cầu thủ còn lại trong bộ tứ vệ là Smalling, Jones và Blind mỗi người sở hữu 3 tình huống can thiệp kịp thời, ngăn không cho đối thủ tấn công. Chính sự xuất sắc của các hậu vệ đội chủ nhà đã khiến một Harry Kane đang thi đấu thăng hoa cũng phải im tiếng. Tiền đạo trẻ của Tottenham chỉ tung ra được duy nhất 1 cú sút và như thế là quá ít ỏi so với thành tích 16 bàn thắng tại giải Ngoại hạng của anh. Không những thế, các tiền vệ cũng đóng góp đáng kể vào những tình huống phòng ngự. Herrera có 6 pha tắc bóng, con số này của Fellaini là 3, còn Carrick giúp tuyến dưới của Quỷ đỏ ổn định trở lại với khả năng điều tiết bóng tuyệt vời.

 Đã lâu lắm rồi người hâm mộ Quỷ đỏ mới lại được tận hưởng cảm giác ngây ngất trong men say chiến thắng như thế, và cũng đã lâu lắm rồi Sir Alex Ferguson mới lại cười tươi như thế trên khán đài. Nhà hát lại vang lên những khúc ca khải hoàn, nhưng thậm chí nó còn rộn vang hơn bình thường, bởi ai cũng hiểu đây là trận đấu tốt nhất của Quỷ đỏ từ đầu năm cho tới giờ. Trận thắng Man Utd 3-0 Tottenham giúp thầy trò HLV Van Gaal củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH, và quan trọng hơn nó cho họ niềm tin để đối đầu với những thử thách cực kỳ khó khăn trong chặng tourmalet sắp tới.

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Tottenham vs Man City

Xem lại trận M.U 3-0 Tottenham (vòng 29 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Xem thêm
top-arrow
X