Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 3-0 Stoke: Điểm 10 cho Paul Pogba

Thứ Ba 16/01/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn thăng hoa của tiền vệ Paul Pogba là một trong những lý do giúp M.U dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Stoke City.

 

Rạng sáng nay, M.U có trận tiếp Stoke trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League. Quỷ đỏ bước vào trận đấu này khi đã biết Man City để thua 3-4 trước Liverpool, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Mourinho rút ngắn cách biệt với đối thủ trực tiếp, đồng thời tiếp tục nhen nhóm hy vọng vô địch. Với lợi thế được đá tại Old Trafford cùng quyết tâm rất cao, M.U đã chiếm hoàn toàn thế trận và dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 3-0. Màn trình diễn thăng hoa của tiền vệ Paul Pogba là một trong những lý do giúp M.U dễ dàng có được 3 điểm trước Stoke.
Du am MU 3-0 Stoke Diem 10 cho tien ve Paul Pogba hinh anh
M.U đánh bại Stoke 3-0
Đón tiếp Stoke, Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Matic và Pogba ở trung tuyến. Nếu như Matic được bố trí đá thấp nhất hàng tiền vệ để tập trung hoàn toàn vào việc hỗ trợ phòng ngự thì nhiệm vụ của Pogba là điều tiết nhịp độ trận đấu, phân phối bóng và dứt điểm khi có cơ hội. Mourinho đã kỳ vọng rất nhiều vào cầu thủ người Pháp và anh không khiến ông thầy của mình phải thất vọng, cựu sao Juventus đã có một trận đấu bùng nổ. Pogba trở thành trung tâm trong những đường lên bóng của đội chủ nhà, anh chạm bóng nhiều nhất bên phía M.U (96 lần), số 6 của Man đỏ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên kết giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. 

Ngôi sao sinh năm 1993 là nguồn cung cấp bóng chủ yếu cho những ngôi sao trên hàng công, anh thực hiện 77 đường chuyền trong đó có tới 63 lần bóng hướng đến khung thành đối phương. Khả năng chuyền bóng của Pogba cũng được đánh giá rất cao (91% chuyền bóng chính xác, 8/10 đường chuyền dài tìm đúng địa chỉ). Cầu thủ 24 tuổi chơi năng nổ khi có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, anh tả xung hữu đột và làm rất nhiều nhiệm vụ, từ hỗ trợ phòng ngự, tạo cơ hội cho các đồng đội và cả dứt điểm khi nhận thấy khoảng trống xuất hiện. Phong độ ấn tượng của Pogba cũng giúp các vệ tinh xung quanh chơi xuất sắc hơn hẳn. Matic chơi hiệu quả trong vai trò của một cầu thủ đánh chặn, trong khi đó những ngôi sao tấn công chơi tự tin và chất lượng trong những cú dứt điểm cũng ở mức cao.
Du am MU 3-0 Stoke Diem 10 cho tien ve Paul Pogba hinh anh 2
Pogba chơi ấn tượng trước Stoke
Những thống kê của Pogba là rất ấn tượng, về khả năng hỗ trợ phòng ngự, anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Đặc biệt, tiền vệ người Pháp đã phát huy rất tốt khả năng sáng tạo, anh in dấu giày trong 2 bàn thắng đầu tiên của M.U. Pogba chính là người kiến tạo để Valencia mở tỉ số ngay từ phút thứ 9, sau đó lại là cầu thủ mang áo số 6 tung ra đường chuyền vào phía trước vòng cấm cho Martial dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt. Thêm một trận đấu nữa cựu sao Juventus tỏa sáng. Lần này là cú đúp kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Bây giờ Pogba đã có 9 đường kiến tạo, cùng với De Bruyne, dẫn đầu danh sách làm bóng hay nhất giải đấu.
Đây! Số áo của Sanchez khi cập bến MU
Theo El Mercurio, tiền đạo Alexis Sanchez sẽ khoác lên mình chiếc áo số 7 nếu chấp nhận cập bến M.U vào tháng 1 này.
Tầm ảnh hưởng của Pogba với Quỷ đỏ thêm một lần nữa được ghi nhận sau màn thể hiện thuyết phục trước Stoke. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cũng dễ hiểu khi tiền vệ người Pháp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao sinh năm 1993 không còn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng đang tiếp cận dần đẳng cấp của tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Pogba có sự ổn định về kỹ thuật và khả năng sáng tạo rất tốt, chỉ cần anh được tự do tấn công và các cầu thủ tuyến trên biết cách di chuyển là những cơ hội sẽ được mở ra. 
Du am MU 3-0 Stoke Diem 10 cho tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Pogba đang cho thấy giá trị cũng như đẳng cấp của mình
Đánh bại Stoke, M.U đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 12 điểm. Mùa giải vẫn còn rất dài và nếu Quỷ đỏ biết chắt chiu những cơ hội, khả năng vô địch của họ là vẫn còn. Sau trận đấu, Pogba đã lên tiếng cảnh báo đội bóng cùng thành phố: “Man City đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này, nếu họ tiếp tục mất điểm cơ hội sẽ mở ra với những đội bóng còn lại. M.U đã tận dụng cơ hội Man City thua trận để rút ngắn cách biệt, chúng tôi muốn tiếp tục giành những chiến thắng. Dù khoảng cách vẫn là khá lớn nhưng M.U sẽ không bỏ cuộc, chúng tôi sẽ tiếp tục gây áp lực lên họ”.

Thông số trận đấu MU 3-0 Stoke

Thông số trận đấu MU 3-0 Stoke

Video MU 3-0 Stoke (Vòng 23 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X