Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-2 Burnley: Mourinho đang níu chân Pogba

Thứ Tư 27/12/2017 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paul Pogba là một cầu thủ sở hữu khả năng tấn công thượng thừa nhưng dường như anh chưa phát huy được tất cả những phẩm chất tinh túy nhất của mình dưới thời HLV Jose Mourinho.

Paul Pogba là một trong những tiền vệ trung tâm tấn công tốt nhất trên thế giới vào thời điểm này. Những thống kê về khả năng sáng tạo của tiền vệ người Pháp là rất ấn tượng. Nhưng dường như, Mourinho vẫn chưa biết cách tận dụng tối đa tài năng của ngôi sao 24 tuổi. Và trận đấu với Burnley vừa qua là một ví dụ cho thấy Pogba đang bị giới hạn khả năng bùng nổ tại Man United.

Quỷ đỏ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc dưới thời Mourinho. Pogba đá cặp Matic ở hàng tiền vệ. Trên hàng công, Mata và Rashford đảm nhiệm hai hành lang cánh trong khi Ibrahimovic đá phía sau Lukaku ở trung lộ. Với nhân sự thiếu linh động ở tuyến trên, Pogba hầu như chỉ nhận bóng ở giữa sân rồi đẩy ra cánh trong phần lớn thời gian hiệp một.
Du am MU 2-2 Burnley Mourinho dang niu chan Pogba hinh anh
Man United trải qua ngày "Lễ tặng quà" ảm đạm ở Old Trafford

Trớ trêu thay, Wayne Rooney từng bị Man United thải loại vì chỉ lùi sâu, nhận bóng rồi luân chuyển sang hai hành lang cánh. Quỷ đỏ đầu tư 90 triệu bảng vào Paul Pogba hẳn cũng không mong đợi những màn trình diễn thiếu sáng tạo đến thế. Việc Pogba đá thấp và tập trung phòng ngự nhiều hơn đến từ sự chỉ đạo của HLV Mourinho. Dẫu sao, đề phòng cẩn thận với một hàng phòng ngự chắp vá và thiếu nhiều trụ cột cũng là điều nên làm. Nhưng ngay cả khi được dâng cao dưới thời Mourinho, Pogba cũng rất ít xâm nhập vòng cấm đối phương để tạo nguy hiểm. Thống kê cho thấy, anh chỉ có đúng 1 lần chạm bóng duy nhất trong vòng cấm Burnley suốt cả trận đấu vừa qua.

Sau khi 45 phút đầu tiên khép lại, không bất ngờ khi Man United chẳng làm khó được Burnley với một hàng công thiếu sức sống và thiếu rất nhiều sự đột biến. Không dừng lại ở đó, đội bóng thành Manchester còn bị đối phương dẫn trước hai bàn vì những giây phút hớ hênh của hàng phòng ngự. Và những quyết định sau đó của Mourinho khiến người xem không thể không thắc mắc.

Với áp lực phải ghi bàn, chiến lược gia người Bồ đã phải nuốt trôi danh dự để thay “số 10” Ibrahimovic ra khỏi sân. Marcos Rojo cũng nhận đòn trừng phạt từ ông thầy sau khi có một hiệp đấu chơi dở tệ. Ở những phút sau đó, Matic bị kéo xuống đá trung vệ và tuyến giữa của Quỷ đỏ chỉ còn lại đúng một mình Paul Pogba. Sự thay đổi này khiến cho cầu thủ người Pháp không thể dâng cao mà chỉ đá cầm chừng để bảo vệ khung thành đội nhà.
Điểm nhấn sau trận hòa như thua của M.U trước Burnley
Đội khách Burnley suýt tạo nên cơn địa chấn khi đã dẫn trước Man United 2 bàn ngay tại sân Old Trafford. Nhưng Jesse Lingard đã tỏa sáng kịp thời để giữ lại 1...

Du am MU 2-2 Burnley Mourinho dang niu chan Pogba hinh anh 2
Pogba phải lùi khá sâu để bọc lót cho hàng thủ ở trận gặp Burnley

Quyết định này của Mourinho khiến Man United gần như chỉ còn biết tạt cánh đánh đầu liên tục trong những phút tiếp theo cho đến hết trận. Thật ra, kể cả khi “người đặc biệt” sử dụng lối chơi này, Pogba cũng là một quân bài hữu dụng vì sở hữu chiều cao lên đến 1m91. Trong vòng cấm địa của Burnley chỉ thường trực một cầu thủ chơi đầu tốt là Lukaku. Chừng đó nguy hiểm là quá ít để những quả tạt của Quỷ đỏ mang tới những bàn thắng. Trong bối cảnh đó, Pogba lại chỉ có thể đứng nhìn các đồng đội tấn công đầy bất lực với khoảng cách luôn giữ ở mức 35 đến 40 mét so với khung thành đối phương.

Nếu như Mourinho vẫn giữ Matic ở trung lộ và đẩy Pogba lên đá cao hơn, có lẽ Man United không phải chờ đến những phút bù giờ để có được bàn gỡ hòa may mắn của Lingard. Sau chuyến làm khách thất vọng đến sân của Leicester, đội chủ sân Old Trafford lại tiếp tục phải nhận một trận hòa 2-2. Nhưng lần này, Mourinho không thể chỉ trích học trò đá như “trẻ con” mà phải chịu trách nhiệm vì quyết định sai lầm của bản thân.

HLV Jose Mourinho là một chiến lược gia luôn đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu. Triết lý này của Mr. Special giới hạn rất nhiều khả năng của các cầu thủ tấn công. Trong đội hình của Man United hiện tại, Paul Pogba có lẽ là người phải chịu thiệt thòi lớn hơn cả. Đẳng cấp của Pogba không hề thua kém những tiền vệ trung tâm của Man City như De Bruyne hay David Silva nhưng sự chênh lệch về số bàn thắng hoặc kiến tạo là điều rất dễ thấy. Để Pogba cũng như các cầu thủ tấn công khác của Man United vươn xa hơn trong tương lai, có lẽ ban lãnh đạo đội bóng cần nói một lời chia tay với Jose Mourinho.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X