Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-2 Burnley: Lukaku cần Lingard hơn Ibrahimovic

Thứ Tư 27/12/2017 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp trước Burnley chứng minh Jesse Lingard xứng đáng được chơi trong vai trò số 10 tại Man United hơn là lão tướng Zlatan Ibrahimovic.


Vào thời điểm này, Jesse Lingard là niềm hy vọng lớn nhất của Man United. Vào sân trong hiệp 2 trước Burnley, tiền vệ 25 tuổi đã có cú đúp bàn thắng giúp Bầy quỷ đỏ giữ lại 1 điểm trên sân nhà Old Trafford. Đó đã là bàn thứ 6 của Lingard sau 7 lần ra sân vừa qua tại Premier League chưa kể 2 pha kiến tạo và thật tiếc là nó lại tới đúng vào thời điểm M.U sa sút trầm trọng.

Quyết định tung Lingard vào sân trong hiệp 2 với Burnley của Jose Mourinho là rất sáng suốt. Nhưng phải nói rằng đó chỉ là nỗ lực chuộc lại sai lầm của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Ông đã lựa chọn Zlatan Ibrahimovic chơi trong vai trò số 10 ngay sau Romelu Lukaku và kết quả là họ không những không trở thành bài trùng mà còn bài xích khả năng của nhau.

Du am MU 2-2 Burnley Lukaku can Lingard hon Ibrahimovic hinh anh
Ibrahimovic gây thất vọng trong vai trò số 10

Thất bại 1-2 trước Bristol City tại tứ kết cúp Liên đoàn và trận hòa Leicester City 2-2 tại vòng 19 Premier League đã khiến M.U của Mourinho chịu vô số chỉ trích. Điều duy nhất người hâm mộ chờ đợi ở họ khi tiếp đón Burnley khủng hoảng nhân sự do chấn thương là một chiến thắng “rửa mặt”. Nhưng dường như chính bởi đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều, Mourinho đã chủ quan. Ông cất cầu thủ có phong độ cao Lingard trên ghế dự bị để thử nghiệm phương án Ibrahimovic và Lukaku đá cặp.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Ibrahimovic hoàn toàn có thể làm tốt vai trò hộ công cho trung phong cắm. Tuy nhiên, ở thời điểm mới trở lại sau nhiều tháng chấn thương, anh chưa thể là chính mình. Trong lần đầu tiên đá chính tại Premier League mùa này, Ibra tỏ ra đuối về thể lực và thiếu cảm giác trong các pha xử lý. Lão tướng 36 tuổi đôi khi còn làm chậm những đợt tấn công của M.U và sợi dây liên lạc với Lukaku là gần như không có.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Man United 2-2 Burnley
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu M.U 2-2 Burnley vòng 20 Premier League mùa giải 2017/18.

Ibrahimovic cùng Lukaku ở trên sân, những pha không chiến của M.U trở nên lợi hại hơn bởi luôn có hai “tòa tháp” hiện diện trong vòng cấm Burnley. Nhưng mặt khác, Quỷ đỏ không có một chiếc cầu nối giữa các tuyến và cầu thủ của họ thường xuyên phải phất bóng bổng lên trên. Khi mà ngón đòn này lặp lại liên tục, nó trở nên đơn điệu và dễ bị bắt bài. Trong hiệp 1, cơ hội nguy hiểm nhất của M.U tới từ cú đánh đầu bị thủ môn Nick Pope của Burnley cản phá của Paul Pogba.

Ngay phút thứ 3, một sai lầm trong phòng ngự trước vòng cấm đội nhà của Lukaku (lại là anh) đã tạo điều kiện cho Ashley Barnes ghi bàn mở tỷ số cho Burnley. Cộng thêm cú đá phạt đẹp mắt của Steven Defour phút 36, đội khách càng trung thành hơn với lối chơi tử thủ. Điều đó đẩy Mourinho vào tình thế buộc phải có những thay đổi nhân sự trước khi quá muộn.

Du am MU 2-2 Burnley Lukaku can Lingard hon Ibrahimovic hinh anh 2
Lingard vào sân và tạo ra khác biệt cho M.U

Phương án mà Mourinho chọn là “tất tay” với bộ đôi Lingard và Henrikh Mkhitaryan vào thay lần Ibrahimovic và Marcos Rojo. Ibrahimovic thì ai cũng rõ lý do trong khi Rojo đã dính thẻ vàng trước đó (khởi nguồn cho bàn thua đầu tiên) và thuyền trưởng M.U không muốn mạo hiểm. Hơn nữa, sau khi Rojo ra sân, Nemanja Matic được kéo về đá trung vệ còn Pogba quán xuyến toàn bộ trung tuyến.

Vào thay Ibrahimovic, thay cả vai trò trên sân, Lingard đã lập tức để lại dấu ấn. Đúng ra anh đã phải sớm rút ngắn tỷ số cho M.U nếu không có tài năng của thủ môn Nick Pope cộng với sự trợ giúp của xà ngang. Nhưng phút 53, cuối cùng Lingard cũng đã ghi tên lên bảng điện tử với cú đánh gót ngẫu hứng sau quả căng ngang của Ashley Young.

Du am MU 2-2 Burnley Lukaku can Lingard hon Ibrahimovic hinh anh 3
Lukaku cần đối tác Lingard hơn Ibra

Trong hiệp 2, có cảm giác M.U tiến gần tới các bàn thắng hơn. Đặc biệt là những phút cuối trận khi sự tự tôn của một ông lớn dâng trào, họ liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Burnley. Nhưng cũng phải tới phút bù giờ đầu tiên, Lingard với phản ứng nhanh nhạy trước vòng cấm mới giúp Quỷ đỏ có bàn gỡ hòa 2-2. Tiếc rằng thời gian còn lại không đủ để đội chủ sân Old Trafford làm được nhiều điều hơn và đành chấp nhận chia điểm với Burnley.

Thêm một trận đấu thất vọng nữa của M.U, có rất nhiều điều để bàn về sự sa sút đáng sợ của họ. Nhưng ít ra, trận đấu M.U 2-2 Burnley này cũng chỉ cho Mourinho một số bài học. Lớn nhất: Ibrahimovic vẫn chưa sẵn sàng đá chính và người có thể hỗ trợ Lukaku tốt nhất vào lúc này phải là Lingard.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd:
De Gea, Young, Jones, Rojo (Mkhitaryan 46’), Shaw, Mata, Pogba, Matic, Rashford, Lukaku, Ibrahimovic (Lingard 46’).
Burnley: Pope, Bardsley, Long, Mee, Taylor, Cork, Gudmundsson, Hendrick, Barnes (Walters 81’), Arfield, Defour (Vokes 67’).

Cham diem MU 2-2 Burnley Ton vinh vi cuu tinh hinh anh 2
Thông số trận đấu Man Utd 2-2 Burnley

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 2-2 Burnley:

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X