Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa trên thế thắng M.U: Bất bại và hơn thế nữa…

Thứ Bảy 08/12/2018 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal tiếp tục không thể giành chiến thắng trên sân Old Trafford, nhưng màn trình diễn của họ thì rất đáng khen. Dư âm MU 2-2 Arsenal vẫn là rất tích cực với thầy trò Unai Emery.
 

Arsenal mở rộng chuỗi bất bại


Manchester United tiếp tục có trận thứ 4 liên tiếp không thể giành chiến thắng tại Premier League. Bất chấp đã cố gắng giành lại 1 điểm sau khi 2 lần bị dẫn trước, có một thực tế là đoàn quân của Jose Mourinho chỉ giành được có 3 điểm sau 4 vòng đấu vừa qua.

Khoảng cách giữa M.U với tốp 4 lại càng bị nới rộng hơn sau vòng 15. Với việc Tottenham nhẹ nhàng vượt qua Southampton 3-1, đối thủ mà Quỷ đỏ phải hết hơi mới cầm hòa 2-2 vòng trước, họ đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH (33 điểm), đẩy Chelsea xuống thứ 4, cùng 31 điểm như Arsenal.

Dư âm MU 2-2 Arsenal Bất bại và hơn thế nữa… hình ảnh
M.U 2 lần gỡ hòa trước Arsenal

Và với những kết quả như vậy, dư âm MU 2-2 Arsenal vẫn khiến HLV Mourinho không vui vẻ gì. M.U của “Người đặc biệt” vẫn yên vị thứ 8 trên BXH với 8 điểm kém hơn tốp 4 đội dẫn đầu, một khoảng cách rất khó san lấp chứ chưa nói ngôi đầu của Man City đã bỏ cách 18 điểm. Tuyên bố không cần phép màu để cán đích trong tốp 4 của Mourinho càng lúc càng tức cười.

Xuất phát trước Arsenal, Mourinho khiến người ta phải bất ngờ khi cất bộ đôi đắt giá Romelu Lukaku và Paul Pogba trên băng ghế dự bị. Chưa hết, ở hàng thủ chứng kiến những Eric Bailly, Marcos Rojo, Matteo Darmian rồi Diogo Dalot đồng loạt xuất phát dù gần như không ra sân trong thời gian qua.

BXH Premier League
Nhưng Quỷ đỏ vẫn chỉ xếp thứ 8 trên BXH Premier League

Một canh bạc thực sự của Mourinho cho một trận đại chiến tại sân nhà Old Trafford. Nhìn lại dư âm MU 2-2 Arsenal, không thể nói những con người được ông dành niềm tin đã có một màn trình diễn thuyết phục. Đối thủ Arsenal của họ mới là đội trên cơ nếu xét một cách toàn diện.

Những bàn thắng của Shkodran Mustafi và Alexandre Lacazette đã 2 lần đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Nhưng Anthony Martial và Jesse Lingard rất nhanh chóng lặp lại thế quân bình cho M.U trong cả 2 lần đó.

De Gea bảo vệ Mourinho sau trận hòa Arsenal
Thủ thành De Gea cho rằng anh và các đồng đội ở Man United cần phải chịu trách nhiệm vì những khó khăn của đội bóng mùa này chứ không phải HLV Mourinho.

Thống kê sau trận chỉ ra thêm một lần Arsenal không thể thắng trên sân M.U (12 trận), thêm một lần Emery không thắng Mourinho (6 trận). Tuy nhiên, nếu xét về sự hài lòng sau trận đấu vừa qua, các Manucians không thể bằng các Gunners.
 

Emery tiếp tục tạo dựng niềm tin


Unai Emery đang dần “lột xác” cho đoàn quân rệu rã dưới thời Arsene Wenger. Dư âm MU 2-2 Arsenal thêm một lần chỉ ra điều đó. Về kết quả, 1 điểm trên sân đội bóng giàu truyền thống nhất Premier League không có gì là đáng xấu hổ với Pháo thủ.

M.U vs Arsenal Mustafi ghi ban
Arsenal có thể ngẩng cao đầu rời Old Trafford

Trận hòa này kéo dài chuỗi bất bại của Arsenal trên mọi đấu trường lên con số 20 trận kể từ sau khi thua 2 ông lớn Man City và Chelsea ở 2 vòng đầu tiên của Premier League. Những năm cuối dưới thời Wenger, điều này gần như là không tưởng.

Đầu tiên, Arsenal của “Giáo sư” đá sân khách rất tệ. Kế đến, họ cực kỳ yếu bóng vía trong những trận đại chiến. Tới sân Old Trafford của M.U luôn là một điều gì đó vô cùng ghê gớm với học trò Wenger vài năm qua ngay cả thời hậu Sir Alex Ferguson.

M.U vs Arsenal Lacazette ghi ban
Arsenal đầy vững vàng khi chơi tại Old Trafford

Khí thế mà đội bóng của Emery tới Old Trafford lần này lớn hơn nhiều. Không chỉ bởi Arsenal có phong độ cao mà phong cách của họ vào thời điểm này cũng là rất đáng nể. Không còn mong manh trong sự bảo thủ của Wenger, Emery lập tức thêm “chất thép” cho Pháo thủ ngay khi mới tiếp quản.

Vì thế, khi đối đầu với M.U đậm thể lực của Mourinho, Arsenal vẫn không hề lép vế. Họ không còn hiền như những con cừu để người ta muốn làm gì thì làm. Học trò Emery luôn vào trận với tinh thần không khoan nhượng, sẵn sàng đáp trả khi bị đối thủ chơi rắn.

M.U vs Arsenal Bellerin pham loi voi Darmian

Dư âm MU 2-2 Arsenal chứng kiến sự vững vàng của Pháo thủ


Như trước M.U, có quãng thời gian đối thủ lĩnh 3 thẻ vàng trong vòng 5 phút thì Arsenal cũng đáp trả với 2 chiếc cùng màu. Đó là minh chứng cho một đội bóng bất khuất, không chịu thua kém trong bất cứ khía cạnh gì.

Tại Old Trafford, Arsenal chủ động cầm bóng, tấn công nhiều hơn so với M.U. Họ tiếp cận cuộc đấu với với niềm tin rằng có thể giành chiến thắng và luôn giữ sự cứng rắn, kiên cường trong suốt thời gian bóng lăn. Bởi vậy, ngay cả khi không có 3 điểm trọn vẹn, thầy trò Emery vẫn xứng đáng nhận những tràng pháo tay khích lệ.

Thong so tran dau Man Utd vs Arsenal
Thông số trận đấu Man Utd 2-2 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận M.U 2-2 Arsenal:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X