Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-1 West Ham: Thế này mà đòi ngược dòng trước Barca?

Chủ Nhật 14/04/2019 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, nhưng màn trình diễn của Quỷ đỏ khiến các CĐV trung thành nhất của họ cũng phải ái ngại. Dưới đây là những dư âm M.U vs West Ham tại vòng 34 giải Ngoại hạng.
 

Mình Pogba toả sáng là không đủ

 

Tại Nhà hát của những giấc mơ, thầy trò Solskjaer thêm một lần khiến các CĐV phải ngái ngủ. Tiếp đón một West Ham thua 6/7 chuyến làm khách gần nhất, còn lại là 1 trận hoà, tuy nhiên Man United chỉ giành chiến thắng sát nút nhờ 2 tình huống penalty của Paul Pogba.
 
Tiền vệ người Pháp đã đứng ra nhận trọng trách ở cả 2 pha bóng này, và không còn thể hiện thói “rề rà” trong lúc chạy đà. Những cú dứt điểm quyết đoán và chính xác của Pogba đem lại thắng lợi chung cuộc, gạt đi những sức ép đang bủa vây lấy Quỷ đỏ. 5 trận gần nhất, M.U thua tới 4, bởi vậy chiến thắng này trước West Ham đã giúp họ lấy lại tinh thần để trở lại cuộc đua quan trọng nhất mùa giải – một vị trí trong Top 4.

Dư âm MU vs West Ham Thế này mà đòi ngược dòng trước Barca hình ảnh

Pogba thi đấu tốt, nhưng phần còn lại thì không


Đành rằng, HLV Solskjaer buộc phải giữ quân trước chuyến làm khách tới Camp Nou vào giữa tuần sau, nhưng trận đấu này cho thấy khoảng cách quá lớn giữa đội hình chính thức và những nhân tố dự bị. Một lối chơi cực kỳ bế tắc, thiếu kết dính, với những đường chuyền đơn giản nhất chẳng có ai nhận.
 
Nhưng cần phải nói rằng, trọng tài đã ưu ái Man United ở pha ghi bàn mở tỷ số. Juan Mata đã bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, nhưng dường như tác động của Robert Snodgrass là không đủ để thổi phạt đền. 
 
12 quả penalty được hưởng kể từ đầu mùa giải tại Premier League, 2 quả trong trận đấu này – và đó là cách M.U “vô đối” vượt qua West Ham khủng hoảng toàn diện. Tại Old Trafford, thật khó để chỉ ra sự khác biệt giữa 2 CLB này.

M.u 2-1 West ham

Quỷ đỏ phải nhờ tới 2 quả penalty mới hạ gục West Ham

 


Gặp Barca thì đá làm sao?

 

Thực chất, trận đấu với West Ham diễn ra rất đúng lúc, trong bối cảnh Quỷ đỏ liên tục phải nhận những kết quả tồi tệ. Nhưng thay vì giành chiến thắng oanh liệt để tạo đà tâm lý, tất cả những gì Man United làm được là phơi bộ mặt yếu đuối của họ cho Barca chứng kiến.
 
Hãy nhìn vào bàn thắng gỡ hoà của Búa tạ trong hiệp 2. Đó là tình huống David De Gea phát bóng lỗi và khiến Pogba đánh mất quyền kiểm soát. Chỉ chờ có thể, Declan Rice – một mục tiêu của chính Quỷ đỏ, cướp lấy bóng và đưa cho Lanzini. Bên hành lang cánh trái, cầu thủ người Argentina tung đường tạt bóng quá thuận lợi để Felipe Anderson ghi bàn.

De Gea vao luoi nhat bong sau cu dut diem cua Anderson

De Gea vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của Anderson


Đáng nói ở chỗ, bàn thắng này đến lúc hiệp 2 chỉ bắt đầu 3 phút – một thời điểm cực kỳ nhạy cảm, có thể đánh sập mọi toan tính chiến thuật mà Solskjaer đặt ra trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Về phía De Gea, anh tiếp tục có một pha phát bóng lỗi nữa sau đó. 
 
Nguyên nhân của những sai lầm này thực chất rất đơn giản, đó là sự vắng mặt của Victor Lindelof. 2 trung vệ còn lại, Smalling và Phil Jones chuyền bóng rất kém, khiến De Gea buộc phải đưa bóng đi xa hơn, từ đó dẫn đến sự mạo hiểm rất lớn, tạo điều kiện để West Ham đoạt bóng và tổ chức tấn công.
 
Cần phải nhắc lại, đó mới chỉ là West Ham, chứ nếu là Barca thì mọi chuyện còn tồi tệ hơn nhiều. Bản thân Ole Gunnar Solskjaer cũng thừa nhận M.U thắng may, và sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu chạm trán Gã khổng lồ xứ Catalonia với phong độ này. Nói thẳng ra, là không có cơ hội.

Solskjaer

Dư âm M.U vs West Ham: Đá thế này mà đòi ngược dòng trước Barca?


M.U xoay tua trận này, Barca cũng xoay tua. Thậm chí, còn thay cả đội hình 10/11 cầu thủ, giữ lại mỗi Ter Stegen trong trận hoà Huesca vừa xong. Tất nhiên, M.U không thể đòi hỏi được đối xử như Barca, vì đội chủ sân Camp Nou đã chạm 1 tay vào chức vô địch La Liga mùa này, họ có quyền xoay tua thoải mái, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào giữa tuần tới tại Champions League.
 
Bên cạnh màn trình diễn của Pogba đáng ca ngợi, dư âm M.U vs West Ham lại khiến người hâm mộ Quỷ đỏ thêm phần lo lắng. Gặp nhược tiểu ở Premier League đã vậy, đá với Barca thì tính làm sao? Hay lại để Smalling phạm lỗi với Messi nữa?

Phil Jones chảy máu “be bét” khi va chạm với mục tiêu tin đồn M.U
Trong trận đấu với West Ham vừa kết thúc, trung vệ Phil Jones đổ máu và khiến khán giả phải ái ngại sau một pha va chạm rất mạnh.
Thống kê: Pogba làm nên lịch sử trong trận thắng West Ham
Trên sân nhà, Quỷ đỏ đã vượt ải thành công với cú đúp của Paul Pogba. Dưới đây là những thống kê trận đấu M.U vs West Ham thuộc vòng 34.
Thắng chật vật West Ham, Pogba thừa nhận MU chơi không tốt
Pogba đã lập cú đúp từ chấm penalty để giúp MU giành chiến thắng 2-1 trước West Ham. Nhưng anh thừa nhận Quỷ đỏ đã chơi không tốt ở trận đấu này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X