Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại West Ham: Đá không hay nhưng lại may

Chủ Nhật 14/04/2019 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một trận đấu mà tâm trí của bầy Quỷ đỏ dường như đã dồn hết cho trận cầu sinh tử với Barca vào giữa tuần sau, họ vẫn giành được thắng lợi trước West Ham nhờ sự đồng hành của thần may mắn.

M.U không hay nhưng lại may

CLB Man United bước vào vòng 33 giải NHA gặp đối thủ West Ham với áp lực chiến thắng rất lớn. Trong bối cảnh cuộc đua tranh vào tốp 4 đang diễn ra vô cùng căng thẳng, họ buộc phải giành 3 điểm ở trận này để qua đó tiếp tục nuôi hy vọng.

Tuy nhiên thách thức lớn nhất của thầy trò HLV Solskjaer khi đó lại là việc họ phải làm sao vừa giành chiến thắng trước West Ham, lại vừa bảo toàn được lực lượng trước trận tứ kết lượt về gặp Barca tại Champions League 2018/19 sẽ diễn ra vào tối thứ 3 tới.

Dư âm MU 2-1 West Ham Đá không hay nhưng lại may hình ảnh
De Gea và các đồng đội đã gặp nhiều may mắn ở trận M.U 2-1 West Ham tối qua

Với áp lực tâm lý, các cầu thủ M.U tỏ ra khá nóng vội trong việc ghi bàn, trong khi West Ham lại nhập cuộc đầy tự tin và không ngán chơi ăn miếng, trả miếng ngay trên sân M.U. Và chỉ ít phút sau khi bóng lăn, đội khách đã buộc thủ thành David De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên thật may mắn cho thầy trò Solskjaer là trọng tài lại từ chối công nhận bàn thắng vì cho rằng đã có lỗi việt vị, dù xem lại băng quay chậm có thể thấy Felipe Anderson chưa chắc đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của M.U là Diogo Dalot.

Không những tránh được một bàn thua trông thấy, M.U sau đó còn được hưởng một quả 11m sau pha phạm lỗi của Robert Snodgrass với Juan Mata trong vòng cấm. Và trên chấm đá phạt, Paul Pogba lừa thủ môn Lukasz Fabianski để ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, Quỷ đỏ đã chơi chùng xuống trong những phút sau đó. Có lẽ một phần vì họ còn đang mải lo nghĩ cho trận gặp Barca, một phần cũng vì Quỷ đỏ không có lực lượng tốt nhất trong trận này, khi một loạt cầu thủ gặp chấn thương hoặc phải nhận án treo giò.

Hệ quả là ngay đầu hiệp 2, họ đã để đội khách West Ham tìm được bàn gỡ. Những phút sau đó, Quỷ đỏ gần như bị lép vế trước các cầu thủ West Ham. Và nếu như không có may mắn đồng hành, thầy trò Solskjaer có lẽ đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Chết hụt, M.U tiếp tục được hưởng quả 11m thứ hai ở cuối trận. Và một lần nữa trên chấm đá phạt, Paul Pogba đã đánh bại Fabianski để nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Kết quả này được giữ nguyên tới hết trận đấu giúp M.U hoàn thành mục tiêu 3 điểm, qua đó tự tin bước vào trận cầu sinh tử với Barca trong ít ngày nữa.

Thắng nhưng lo

Nhìn lại trận M.U 2-1 West Ham, có thể thấy đoàn quân của HLV Solskjaer đã gặp khó khăn thế nào trong nhiệm vụ giành 3 điểm. Dù có lợi thế sân nhà lại có lực lượng tốt hơn song Quỷ đỏ lại tỏ ra lép vế so với đội bóng tới từ London.

Chỉ kiểm soát bóng 44%, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra bị động trước nhiều tình huống tấn công có nét của đối phương. Và nếu như không có sự tập trung của thủ thành David De Gea, có lẽ M.U đã khó có thể giữ lại 3 điểm ở vòng đấu vừa qua.

MU đánh bại West Ham Đá không hay nhưng lại may hình ảnh 2
M.U có cửa đánh bại Barca nếu cứ đá như vừa rồi

Việc các vị trí của Quỷ đã chơi dưới sức trước West Ham cũng đặt ra những thách thức lớn cho họ trước trận đấu với Barca. Ở lượt đi, M.U đã để thua với tỷ số 0-1. Và chắc chắn họ sẽ phải đá tấn công ở lượt về nếu muốn lật ngược thế cờ.

Tuy nhiên Barca chẳng phải 'tay mơ' nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Sức nóng tại Nou Camp luôn làm nhụt nhuệ khí thi đấu của các đội khách. Và liệu Bầy quỷ đỏ có thể vượt qua chuyện này để hướng đến một kết quả khả quan nhất.

Niềm tin duy nhất chính là màn thể hiện không hề tệ của các cầu thủ M.U trước Barca ở lượt đi. Và nếu duy trì được điều này ở lượt về, cơ hội không phải là không có với Quỷ. Cái chính là liệu họ có thể giữ vững tinh thần và khát khao chiến thắng để gây sốc tại Nou Camp vào thứ 3 tới.

Highlight M.U 2-1 West Ham

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X