Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-1 West Ham: Cây đinh ba vô hại của Quỷ Đỏ

Thứ Sáu 19/04/2019 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng chật vật trên sân nhà Old Trafford để nuôi hy vọng mong manh cho top 4 Premier League tiếp tục là một màn trình diễn thiếu thuyết phục nữa của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Trên lý thuyết, mọi thứ diễn biến suôn sẻ cho Ole Gunnar Solskjaer. HLV người Na Uy tạo ra năm sự thay đổi trong đội hình xuất phát sao cho hòa hợp với hai trận đại chiến với Barcelona, nhưng Manchester United vẫn có thể đánh bại West Ham để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh top 4 Premier League.

MU 2-1 West Ham Cây đinh ba vô hại của Quỷ Đỏ  hình ảnh
MU 2-1 West Ham: Cây đinh ba vô hại của Quỷ Đỏ

Tuy nhiên, đây thực sự là một chiến thắng vất vả, thiếu thuyết phục và bộn bề âu lo. Man Utd đã cực kỳ may mắn để giữ lại ba điểm trọn vẹn ở Old Trafford trong một trận đấu chứng kiến diện mạo nghèo nàn và bạc nhược, tiếp nối phong độ thất thường theo chiều hướng xuống dốc trong thời gian gần đây.

“Một số cầu thủ vẫn chơi tốt, nhưng chúng tôi không đủ mạch lạc và sắc bén trước khung thành đối phương.” – Solskjaer đúng được một nửa. Man Utd vô cùng phí phạm những cơ hội tấn công của mình nhưng mọi sự tệ hại không chỉ giới hạn ở tiền tuyến.

Thực tế, Quỷ Đỏ đã không hề chơi tốt nổi trận nào kể từ khi Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV chính thức của CLB, hay tính từ mốc thời điểm sau màn lội ngược dòng thần thánh trước Paris Saint-Germain hồi đầu tháng Ba.

Pogba lap cu dup giup M.U danh bai West Ham 2-1
MU 2-1 West Ham: Cây đinh ba vô hại của Quỷ Đỏ

Điểm sáng tích cực hiếm hoi? Fred tiếp tục tiến bộ, Chris Smalling và Phil Jones đủ ăn ý và chắc chắn trong phần lớn thời gian, còn David De Gea lại cứu thua xuất thần. Dẫu vậy, không cầu thủ MU nào có thể tranh giành danh hiệu MVP trận đấu của Paul Pogba, mặc dù tiền vệ người Pháp chỉ đơn giản lập cú đúp với hai quả penalty thành công.

Những tình huống cố định như vậy dường như là con đường khả dĩ duy nhất dẫn đến chiến thắng cho MU bởi ngoại trừ ra, họ bất lực trong việc triển khai bóng sống và mỗi khi làm nên tình huống nào đó sáng sủa, họ lại lãng phí nó. Marcus Rashford được nghỉ ngơi sau màn trình diễn nhạt nhòa trước Barca, để rồi bộ ba Anthony Martial, Romelu Lukaku và Jesse Lingard cũng chẳng khá khẩm gì hơn.

Cứ như thể bóng dáng ám ảnh của Jose Mourinho đã quay trở lại và lởn vởn vương vấn ở Old Trafford vậy. Tất nhiên chấn thương cũng là một phần lý do nhưng kể từ sau đêm thăng hoa ở thủ đô nước Pháp, Martial, Lukaku và Lingard mới chỉ ghi bàn hay kiến tạo tổng cộng… một bàn trong sáu trận đấu.

De Gea Phil Jones vs West Ham
MU 2-1 West Ham: Cây đinh ba vô hại của Quỷ Đỏ

Thậm chí trong màn tiếp đón West Ham, bộ ba này chỉ sút nổi một quả và pha dứt điểm đó còn chẳng đi trúng đích. Lukaku bị thay thế bằng tài năng trẻ Mason Greenwood nhưng cả Martial và Lingard đều biết đó đã có thể là mình một cách hoàn toàn xứng đáng.

Tất cả đều trông mỏi mệt và rệu rã, chực chờ nguồn năng lượng hứng khởi và sáng sủa hơn hẳn từ Rashford từ băng ghế dự bị trong vòng 15 phút cuối cùng, bất chấp chỉ có tiền đạo người Anh mới phải cày ải cả 90 phút hồi giữa tuần.

Dõi theo màn trình diễn của các học trò thì không chỉ chuyến hành quân đến Camp Nou hay vận mệnh top 4 Premier League đã nằm ngoài quyền tự quyết, Solskjaer có lẽ đã phải bắt đầu lo xa cho kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, với công cuộc cải tổ dường như sẽ cần trải đều ở cả ba tuyến.

Góc nhìn: Tháng tư là “lời nói thật” của Solskjaer
Từ một CLB đang lấy lại hình ảnh tốt nhất, dư âm M.U vs West Ham ở vòng đấu vừa qua đã chứng minh điều ngược lại, sự yếu đuối đến thảm thương của Quỷ đỏ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X