Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-1 Tottenham: Lời khẳng định của Herrera

Chủ Nhật 22/04/2018 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã vượt qua đối thủ với nhát dao quyết định của Ander Herrera, nhưng tầm ảnh hưởng của cầu thủ số 21 trong trận dư âm MU vs Tottenham, không chỉ dừng lại ở đó.

Quỷ đỏ thay đổi hệ thống

2 bàn thắng của Herrera và Sanchez giúp Quỷ đỏ tiến vào trận chung kết FA Cup, dù trước đó họ đã bị Dele Alli chọc thủng lưới trước. Đó là một minh chứng nữa cho thấy tinh thần của các cầu thủ MU, với thêm một màn lội ngược dòng.
Du am MU vs Tottenham 2-1 Goi ten bai tay Herrera hinh anh

Người hùng Ander Herrera ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Man Utd.


Vốn dĩ quen thuộc với sơ đồ 4-2-3-1 trong giai đoạn đầu mùa giải, thậm chí cả năm ngoái, HLV Jose Mourinho đã có sự thay đổi bất ngờ trong những trận đấu đã qua. Người bị lãng quên sau sự xuất hiện của Matic – Ander Herrera đã trở lại, đem theo làn gió mới nơi tuyến giữa.
Khi đó, hệ thống của Quỷ đỏ trở thành 4-3-3, giúp họ chắc chắn hơn trong những tình huống phòng ngự hay kiểm soát bóng. Đây chính là sơ đồ yêu thích của Mourinho trong những trận đại chiến, và nó liên tục tỏ rõ sự hiệu quả.
Sau những lần đối đầu và thắng lợi trước Liverpool, Chelsea hay Man City, Người đặc biệt tiếp tục đặt niềm tin vào 4-3-3, với sự góp mặt của cầu thủ Tây Ban Nha. Không ai ngoài anh tại Old Trafford, có thể thay đổi lối chơi của cả đội bóng. Và thật tuyệt, đó là một sự thay đổi tích cực.
MU 2-1 Tottenham Loi khang dinh cua Herrera hinh anh 2

Dư âm MU vs Tottenham: Khi Herrera đóng vai trò cứu rỗi

Sự trở lại của Herrera

Còn nhớ trong lần gặp nhau gần nhất tại Wembley, MU đã chịu thua toàn diện trước áp lực quá lớn của Spurs. Sau bàn thắng đầu tiên CLB thành London, Quỷ đỏ lộ rõ sự bối rối và tiếp tục thủng lưới khi Phil Jones phản lưới nhà. Câu chuyện đó không lặp lại ngày hôm nay, khi Herrera góp công lớn giúp MU “chỉ” thua 1 bàn.
Như đã nói, cầu thủ sinh năm 1989 đã giúp sơ đồ của MU trở nên khó nắm bắt hơn. Nhưng không chỉ vậy, điểm mạnh của Herrera còn là tinh thần chiến đấu và khả năng tuân thủ chiến thuật. Có anh cắm chốt nơi tuyến giữa, Paul Pogba mới thoải mái lao lên và trình diễn những phẩm chất tốt nhất.
Đó là nguồn gốc của bàn gỡ hòa, chỉ hơn 10 phút sau khi thủng lưới. Nếu David De Gea tiếp tục vào lưới nhặt bóng, MU chắc chắn thua tan nát vì vỡ trận. Nhưng ngược lại, họ đã có bàn gỡ chính trong khoảnh khắc bị coi thường nhất, khi Pogba được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và có tình huống kiến tạo tuyệt vời.
Hang tien ve 3 nguoi cua MU choi rat tot trong tran nay

Hàng tiền vệ 3 người của MU chơi rất tốt trong trận này


Bên cạnh khả năng cầm nhịp và hỗ trợ phòng thủ, Ander Herrera cũng cho thấy sự nguy hiểm của mình khi ghi bàn thắng thứ 2 ấn định tỷ số. Quay ngược trở lại cũng màn lội ngược dòng trước Man City, vẫn là anh kiến tạo để Pogba ghi bàn ngay đầu hiệp 2. Một sự trở lại quá tuyệt vời của Herrera, ngay trong những màn đại chiến.
Và khi Herrera trở lại, MU cũng trở lại.

Chặng đường tươi sáng phía trước

Từng thừa nhận không chắc về tương lai sau khi mùa giải này chấm dứt, nhưng chưa bao giờ Ander Herrera tỏ ý đòi ra đi. Thậm chí điều này đã thể hiện từ giai đoạn đầu mùa khi Matic đến. Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa trước bị tống giam trên băng ghế dự bị.
Nhưng trong giai đoạn quyết định mùa giải, Herrera đã khiến Mourinho phải thay đổi vì mình. 3 tiền vệ trung tâm giúp Quỷ đỏ kiểm soát tốt hơn, cũng như phát huy tối đa sức mạnh của Paul Pogba. Phía trước, MU sẽ có cơ hội lên ngôi vô địch ở mùa bóng họ bị cho là thất bại – khi chung kết FA Cup đã chờ sẵn lịch.

Herrera dut diem ha guc Ga trong

Herrera đã cứu lấy sự nghiệp của mình với màn trình diễn này


Sẽ đơn giản hơn nhiều nếu họ được chạm trán với Southampton, nhưng kể cả Chelsea chăng nữa cũng không thành vấn đề, với những gì MU đã thể hiện. Màn “cò cưa” với Eden Hazard luôn sẵn sàng lặp lại, khi Herrera có ý thức tuân thủ chiến thuật rất tốt.
Và không chỉ riêng trận dư âm MU vs Tottenham, như đã nói, Ander Herrera đã tự mình cứu lấy tương lai tại Old Trafford, sau liên tiếp những trận đại chiến thành công. Giờ đây chẳng phải ai khác, chính Mourinho sẽ phải trao cho cầu thủ Tây Ban Nha một vai trò lớn hơn, cùng một bản hợp đồng mới.

Thông số MU vs Tottenham 2-1
MU 2-1 Tottenham


Jose Mourinho nói gì trong giờ nghỉ giúp Man Utd hạ Tottenham?
Chris Smalling tiết lộ chính những lời Jose Mourinho nói trong giờ nghỉ giữa hai hiệp là động lực để các cầu thủ chơi tốt hơn giúp Man Utd hạ Tottenham.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X