Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-1 Swansea: Vận may trở lại

Chủ Nhật 03/01/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng Quỷ đỏ cũng đã cắt đứt được mạch trận bất khả chiến thắng bằng việc đánh bại đối thủ kỵ giơ của họ mấy năm gần đây, Swansea tại vòng 20 Premier League 2015/2016.

Trước khi bước vào trận đấu M.U vs Swansea, bầy Quỷ đỏ đã trải qua một chuỗi 8 trận chỉ biết hòa và thua. Với nhiều người, thành tích tệ hại này của Quỷ đỏ có phần trách nhiệm to lớn của HLV Van Gaal và chiếc ghế của nhà cầm quân người Hà Lan lung lay dữ dội.
Dư âm M.U 2-1 Swansea: Khi những thay đổi của Van Gaal được đền đáp
(Bongda24h.vn) – Khi một HLV ở vào tình thế nguy hiểm và đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào, họ sẽ cố gắng tạo ra những thay đổi để cứu vãn tình thế....
Tuy nhiên, trong trận đấu sinh tử (đại chiến với Chelsea) tại sân Old Trafford hồi đầu tuần này, “tulip thép” đã có sự thay đổi mang tích cách mạng trong triết lý: chỉ đạo các cầu thủ chơi hết mình, cống hiến hết sức, tấn công phóng khoáng và giàu sức sống thay vì cứ đặt nặng yếu tố an toàn lên hàng đầu. Nhờ vậy, Quỷ đỏ đã trở nên thanh thoát hơn, những pha tấn công của họ bắt đầu có tốc độ và đường nét rõ ràng khiến đối thủ phải chóng mặt chống đỡ. Nhưng chung cuộc, đội bóng thành Manchester vẫn chỉ thu về được 1 điểm và bổ sung thêm một trận hòa 0-0 nữa vào bảng thành tích ở mùa giải năm nay.

Sau trận đấu, bản thân HLV Van Gaal đã nhận ra vấn đề nằm ở sự vô duyên của hàng công trước khung thành đối phương: “Trong bóng đá, tại sao nhiều người có khả năng lại không thể ghi bàn khi có cơ hội. Bạn không thể tìm ra lời giải thích rốt ráo. Chúng tôi luôn tìm kiếm các giải pháp mới cho đội hình nhưng đội ngũ hiện tại vẫn là chất lượng và có thể ghi bàn. Tôi biết chắc chắn điều đó nhưng cũng cần thêm chút may mắn nữa.”

Dẫu phải, không thể phủ nhận rằng trận hòa Chelsea đã giúp cho đội chủ sân Old Trafford lấy lại sự tự tin đã đánh mất hoàn toàn kể từ sau khi bị Wolfsburg loại cay đắng khỏi đấu trường Champions League.
Siêu phẩm vào lưới Swansea đưa Rooney chạm tới hai cột mốc lịch sử
(Bongda24h.vn) – Bàn thắng đẹp mắt của Wayne Rooney giúp Man United chấm dứt chuỗi trận hòa và thua đáng thất vọng là một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn của...
Nhờ vậy, đến cuộc tiếp đón đối thủ Swansea vào đêm qua, M.U mới có thể rửa hận thành công. Trước đối thủ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và chủ động lui về phần sân nhà, Quỷ đỏ đã dâng cao dồn ép ngay từ đầu. Không còn một lối chơi buồn ngủ như trước, Man United thường xuyên tạo ra những tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt bên phần sân đối phương. Đội bóng áo đỏ đã tung ra tới 19 cú sút về phía khung thành của Fabianski, cao hơn nhiều so với số cú sút trung bình mà họ tạo ra ở mùa giải này là 13.7 rất nhiều. Quan trọng hơn, khi mà sự tự tin đã trở lại, các chân sút của đội bóng áo đỏ đã chuyển hóa được tới 2 cơ hội thành bàn thắng. Thực tế, nếu Rooney dứt điểm tốt hơn, Man United có thể sẽ còn có một trận thắng đậm hơn nữa để chào đón năm mới 2016.

Sự trở lại của những trụ cột quan trọng nơi hàng tiền vệ như Schweinsteiger và Schneiderlin cũng giúp cho lối chơi của Man United trở nên thanh thoát hơn hẳn. Khả năng đánh chặn của Schneiderlin giúp cho hàng thủ M.U chắc chắn hơn so với những trận đấu trước đó. Trong khi đó, khả năng điều bóng ấn tượng của Schweinsteiger cũng giúp cho Quỷ đỏ duy trì thế trận áp đảo và dồn ép “thiên nga đen” liên tục trong suốt cả trận đấu.
Du am MU 2-1 Swansea Van may tro lai hinh anh 2
Rooney sớm có bàn thắng đầu tiên trong năm 2016
Điểm trừ lớn nhất của Man United ở chiến thắng vừa qua là hàng phòng ngự vẫn còn tồn tại quá nhiều sơ hở của họ. Sau quãng thời gian đầu mùa giải thi đấu như lên đồng, trung vệ Smalling bắt đầu bộc lộ những điểm yếu khi Quỷ đỏ lựa chọn lối chơi tấn công cởi mở hơn. Nếu muốn trở thành một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của United trong tương lai, Smalling cần phải trau dồi khả năng chọn vị trí cũng như chỉ huy các đồng đội rất nhiều.

Những mắt xích khác nơi hàng thủ của đội bóng áo đỏ như Daley Blind hay Phil Jones cũng đều chơi khá yếu kém. Nếu tiếp tục tin dùng hai cầu thủ trên cho vị trí trung vệ, khả năng cao Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với những giây phút sống trong sợ hãi như ở cuối trận M.U 2-1 Swansea vừa rồi.

Ba điểm có được trước đội bóng tới từ xứ Wales giúp cho Man đỏ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sự tự tin cùng với may mắn đã bắt đầu trở lại với đoàn quân của HLV Van Gaal. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ với đội đầu bảng Arsenal hiện tại đang là 9 điểm nhưng trong một mùa giải đầy biến động như hiện nay, khả năng đội bóng áo đỏ áp sát top đầu là hoàn toàn khả thi bởi Arsenal và Man City vẫn còn phải dốc toàn lực cho đấu trường Champions League. Trên thực tế, nếu đội bóng thành Manchester duy trì được lối chơi tấn công rực lửa và nguy hiểm như bây giờ, chắc chắn họ cũng sẽ sớm leo cao trên bảng xếp hạng trong những vòng đấu tới.

Du am MU 2-1 Swansea Van may tro lai hinh anh 3
Thông tin sau trận đấu M.U 2-1 Swansea

Xem video clip bàn thắng: MU 2-1 Swansea (Vòng 20 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X