Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-1 Sampdoria: Gợn âu lo từ hàng thủ

Thứ Năm 03/08/2017 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đã sử dụng sơ đồ 3 trung vệ ở trận giao hữu gặp Sampdoria đêm qua nhưng khung thành của De Gea vẫn không tránh khỏi rung rinh trước các đợt tấn công của đội bóng Italia.

Trong bối cảnh Eric Bailly và Phil Jones phải vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Real Madrid vì án treo giò, HLV Jose Mourinho đã liên tục trao cơ hội ra sân cho bộ đôi Victor Lindelof và Chris Smalling. Nhưng trong cáctrận giao hữu đã qua, hai cầu thủ này vẫn chưa tìm được sự ăn ý cần thiết. Và đến trận giao hữu cuối cùng của hè 2017, “người đặc biệt” đã quyết định thử nghiệm bổ sung Daley Blind vào hàng ngũ trung vệ và sử dụng sơ đồ 3-5-2.

Tuy nhiên chính Daley Blind lại là cái tên thi đấu tệ nhất trong hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ. Một đường chuyền về bất cẩn của Blind đã vô tình gây sóng gió cho khung thành của Man United ở phút thứ 8. Do không thể đón bóng bằng chân, De Gea buộc phải dùng tay để cứu cho Quỷ đỏ khỏi bàn thua trông thấy đồng nghĩa đội nhà phải nhận một quả phạt gián tiếp.
Du am MU 2-1 Sampdoria Gon au lo tu hang thu hinh anh
Hàng thủ Man United chưa tạo được sự yên tâm trước Sampdoria

Trong những phút sau đó, Daley Blind tiếp tục màn trình diễn tệ hại của mình. Cầu thủ người Hà Lan liên tục để đối phương qua mặt trong những tình huống một đấu một và buộc phải phạm lỗi chiến thuật. Sau thử nghiệm vừa qua, có lẽ Mourinho khó có thể tin tưởng trao cơ hội cho Blind đá trung vệ ở trận Siêu cúp châu Âu sắp tới.

Trong khi đó tân binh Victor Lindelof vẫn bộc lộ sự thiếu chắc chắn và chưa cho thấy được sự hòa nhập vào môi trường mới. Ở bàn thua mà Man United phải nhận, Lindelof đã mắc một phần lỗi. Ngoài ra, Lindelof từng một lần kèm cặp tiền đạo đối phương Quagliarella quá hời hợt và để cầu thủ này lốp bóng qua đầu De Gea suýt thành bàn. Lindelof còn có một tình huống cản phá lóng ngóng, làm đi chệch khung thành De Gea trong gang tấc.
Dư âm MU 2-1 Sampdoria: Một Matic đúng chất Mourinho!
Những pha lập công của Mkhitaryan và Mata đem về chiến thắng tương đối vất vả cho Quỷ Đỏ, khép lại một tour du đấu hè 2017 chất lượng giúp HLV Mourinho nghiệm...

Chris Smalling là cái tên chơi khá nhất khi ngăn chặn được nhiều tình huống bóng bổng hướng đến khu cấm địa của Man United. Tuy vậy, cầu thủ 27 tuổi không có khả năng chỉ huy hàng thủ tốt. Nhìn chung, xem ra HLV Jose Mourinho đã không gặt hái được quá nhiều điểm khả quan khi sắp xếp 3 trung vệ Blind - Lindelof - Smalling ở trận vừa rồi. Theo đánh giá, thì dường như Jones – Bailly – Tuanzebe mới đang là bộ ba nhận được nhiều cảm tình của Mourinho nhưng ai cũng biết 2 người sẽ không thể ra sân ở Siêu cúp sắp tới. Do vậy, sao trẻ Tuanzebe nhiều khả năng sẽ được ra sân ở trận Siêu cúp với Real, trong trường hợp M.U vẫn triển khai sơ đồ 3 trung vệ.

Một nỗi lo khác của Man United chính là lão tướng Michael Carrick. Sau khi được đưa vào sân thay thế Matic ở hiệp hai trận đấu với Sampdoria, Carrick không thể giúp Quỷ đỏ kiểm soát thế trận và chịu lép vế trước đội bóng nước Ý. Sự chậm chạp cùng nguồn thể lực của lão tướng 36 tuổi đã không thể hỗ trợ nhiều cho hàng thủ phía dưới.

Song một khi HLV Jose Mourinho có thể sử dụng được những con người tốt nhất, hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều. Hơn nữa, số cầu thủ đang thể hiện không tốt của Man United vẫn còn thời gian để tìm lại phong độ hòng cạnh tranh suất đá chính mùa tới.

Video tổng hợp: M.U 2-1 Sampdoria (Giao hữu)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X