Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-1 Real: Tìm lại niềm vui nơi “cửa tử”

Thứ Tư 01/08/2018 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chuẩn bị không tốt chút nào, ai cũng nghĩ Man United sẽ thảm bại trước Real Madrid. Nhưng dư âm M.U 2-1 Real đã chỉ ra điều ngược lại từ thầy trò Jose Mourinho.
 

Sự lọc lõi của “Mou United”


Nếu chỉ tính thời gian thi đấu chính thức, Man United đã không thắng trong cả 4 trận giao hữu đầu tiên tại nước Mỹ. Cụ thể, họ hòa Club America 1-1, hòa San Jose Earthquakes 0-0, hòa Milan 1-1 trước khi thua đậm Liverpool 1-4.

Tuy nhiên, M.U đã hoàn toàn lột xác trước Real Madrid trong trận đấu tại giải giao hữu International Champions Cup. Không chỉ bởi Quỷ đỏ có sự phục vụ của một số ngôi sao mới trở lại sau World Cup 2018 như Fred hay David De Gea mà cách chơi của họ cũng hoàn toàn thay đổi.

Dư âm MU 2-1 Real Tìm lại niềm vui nơi cửa tử hình ảnh
M.U đón chào màn ra mắt của Fred

Không còn “được” nhường sân lại là cơ hội cho M.U triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Một phòng tuyến khá dày được dựng lên trước khung thành thủ môn De Gea. Ngay cả trong một trận giao hữu, Jose Mourinho vẫn chỉ đạo các học trò chơi nhiệt tình, không khoan nhượng.

Đó đích thực là cá tính và phong cách đậm chất Mourinho. Ông có thể thua bất cứ kẻ dưới cơ nào, song có thể đánh bại đội bóng mạnh nhất thế giới. Không hẳn là Mou cố tình sắp đặt mà đơn giản triết lý bóng đá của ông khắc chế được Real.

M.U the hien bo mat khac truoc Real
Những thể hiện của Quỷ đỏ trước Real khác hẳn những trận trước

Như thường lệ, Real vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Dù là M.U hay bất cứ ai, điều này cũng được thể hiện. Thậm chí khi gặp lại người cũ Mourinho, Bầy kền kền còn cầm bóng tới hơn 70%, một con số cực lớn. Đến những đối thủ làng nhàng tại La Liga, Real cũng chỉ có nhiều bóng tới vậy.

Tuy nhiên, khác biệt của M.U nằm ở tính hiệu quả. Xét trên mọi thông số, “Mou United” đều thua kém Real. Nhưng quan trọng nhất là số bàn thắng thì không. Dưới thời Mourinho, xem M.U không hề thích mắt, kể cả những trận giao hữu. Song không phải ngẫu nhiên mà đoàn quân của ông luôn có được kết quả tích cực ở đại chiến.

MU 2-1 Real Madrid (KT): Quỷ đỏ bắn hạ Kền kền nhờ người hùng Sanchez
Với quyết tâm chiến thắng trong trận cuối cùng tại ICC 2018 gặp đội bóng cũ Real Madrid, HLV Jose Mourinho bố trí đội hình mạnh, ít thay đổi nhân sự trong trận...

Dư âm M.U 2-1 Real cũng mang lại niềm vui cho đội bóng Anh. Gần như họ chỉ có 2 tình huống tấn công đáng chú ý, nhưng đều trở thành bàn thắng. Phút 18, Juan Mata chọc khe thông minh để Darmian băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang tạo điều kiện cho Alexis Sanchez đá nối thành bàn.

Phút 27, tiếp tục là một tam giác tấn công khác. Mata tạt bóng, Sanchez đánh đầu nhả lại rất đúng tầm cho Ander Herrera volley rất căng nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

M.U danh bai Real 2-1 tai My
Dư âm M.U 2-1 Real mang đậm phong cách HLV Mourinho

Bàn gỡ ở phút bù giờ hiệp 1 của Karim Benzema chỉ mang tính an ủi cho Real. Trước và sau đó, hàng thủ M.U luôn vững chắc và chung cuộc thắng 2-1. Đúng như Mourinho phát biểu trước trận, Quỷ đỏ đã nỗ lực hết mình, quyết tâm tới mức chỉ thực hiện 3 sự thay đổi người thay vì con số gấp 3, 4 lần như các trận trước.

Đổi lại cho M.U là một chiến thắng trước gã khổng lồ Real Madrid. Sự tự tin của thầy trò Mourinho chắc chắn sẽ được cải thiện sau 90 phút như ý trên sân Hard Rock, Florida.


Sự non nớt của “Tiểu kền kền”


Danh sách thi đấu của Real Madrid trước Man United vẫn có những tên tuổi trên đội 1. Nhưng trong bối cảnh hầu hết đều mới trở lại sau World Cup 2018, HLV Julen Lopetegui quyết định cho họ được thả lỏng. Cựu thuyền trưởng U21 và ĐTQG Tây Ban Nha chủ yếu sử dụng các tài năng trẻ trước M.U.

Vinicius Junior cua Real
Các cầu thủ trẻ Real như Vinicius chưa chứng tỏ được nhiều

Đó là cơ hội quý giá của những “Tiểu kền kền” tích lũy kinh nghiệm quốc tế. Nhưng ngược lại, sự đặc sắc trong cách chơi của Real không có nhiều. Điều duy nhất mà đội bóng Tây Ban Nha làm tốt trước M.U trên đất Mỹ là khả năng kiểm soát bóng.

Chung cuộc, tỷ lệ cầm bóng của Real lên tới 71%. Họ tung ra tổng cộng 15 pha dứt điểm về phía khung thành M.U song chỉ có 3 là trúng đích và chỉ 1 thành bàn. Người ghi bàn duy nhất cho Real trận này là Benzema với pha đệm bóng đơn giản trong vòng cấm sau quả tạt của Theo Hernandez.

Benzema ghi ban cho Real
Cú đệm bóng cận thành của Benzema là tất cả những gì Real làm được

Nhưng đó cũng chỉ là ấn tượng duy nhất mà Benzema tạo ra. Dư âm M.U 2-1 Real cũng tương tự với Gareth Bale. Họ và phần còn lại đều rất khó tiếp cận khung thành M.U có hàng thủ được tổ chức tốt. Real cầm bóng vượt trội một phần là bởi đối thủ nhường sân, một phần là bởi họ luân chuyển khá an toàn.

Các cầu thủ trẻ của Real thiếu đi những pha bóng đột biến, sự hiệu quả trước M.U đặc biệt là ở 1/3 cuối sân đối phương. Chưa thể nói Los Blancos thực sự nhớ Cristiano Ronaldo bởi đội hình của họ chưa phải là mạnh nhất. Ngoài Bale, Benzema gây thất vọng ít nhiều, những Isco, Kroos hay Asensio chỉ vào sân ở hơn 10 phút cuối.

Tuy nhiên, Real B chắc chắn thiếu đi một chân chuyền sắc sảo, một trung phong biết tận dụng cơ hội. Dù sao, đây cũng là bài test mà HLV Lopetegui dành cho các học trò trẻ tuổi. Qua những trận đấu như với M.U, ông sẽ lọc ra được đâu là những nhân tố hữu ích cho đội 1 mùa tới.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:
Man United (4-4-1-1):
David de Gea; Matteo Darmian, Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Luke Shaw; Fred, Ander Herrera, Scott McTominay, Andreas Pereira; Juan Mata, Alexis Sanchez.
Real Madrid (4-2-3-1): Kiko Casilla; Alvaro Odriozola, Jesus Vallejo, Javier Sanchez, Theo Hernandez; Marcos Llorente, Federico Valverde; Vinicius, Gareth Bale, Daniel Ceballos; Karim Benzema.

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 2-1 Real (ICC 2018):


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X