Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-1 Liverpool: Có những giá trị lớn hơn một chiến thắng

Thứ Hai 12/03/2018 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bàn thắng sớm trong hiệp 1 của Marcos Rashford đã giúp M.U đánh bại Liverpool trong trận cầu tâm điểm ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Song có những giá trị còn lớn hơn 3 điểm ở trận này.


Rashford là "hung thần" của "Big 6"

Trong lần được ra sân ngay từ đầu thay thế 'đàn anh' Jesse Lingard, chân sút trẻ người Anh Marcos Rashford đã có màn tỏa sáng rực rỡ, khi đóng vai người hùng giúp Man United giành 3 điểm thuyết phục trước đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool.

Chỉ trong vòng 10 phút, từ phút 14 tới phút thứ 24, chớp những cơ hội ngon ăn sau những sai lầm của hàng thủ Liverpool, Rashford đã tung ra những pha cứa lòng vô cùng hiểm hóc bằng chân phải, khiến thủ thành Loris Karius dù đổ người hết cỡ cũng không thể cản được bóng.

Du am MU 2-1 Liverpool Co nhung gia tri lon hon mot chien thang hinh anh

Rashford có một ngày thi đấu chói sáng ở trận M.U 2-1 Liverpool

Là cầu thủ duy nhất hai lần làm rung lưới The Kop ở trận này, Marcos Rashford đã cho thấy cái duyên ghi bàn ở các trận đấu gặp các đối thủ nằm trong Top 6. Theo thống kê, có tới 44% số bàn thắng của ngôi sao người Anh ghi được ở Premier League là vào lưới nhóm Big 6.

Trước trận đấu này, chân sút người Anh đã có 14 bàn thắng cho Man United ở đấu trường Premier League, nhưng đã 6 lần xé lưới các đối thủ thuộc nhóm Big 6. Lần gần nhất anh làm được điều này là ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U trong trận lượt đi gặp 'đội bóng hàng xóm' Man City tại Old Trafford.

Không Pogba, không vấn đề!

Một giá trị khác cũng được Mourinho khám phá sau trận đấu này chính là lối đá khởi sắc của Quỷ đỏ sau khi vắng mặt ngôi sao đắt giá nhất CLB Paul Pogba.

Trước giờ bóng lăn, Jose Mourinho xác nhận tiền vệ Paul Pogba không thể ra sân ở trận gặp Liverpool khi bất ngờ tái phát chấn thương. Đá thay vào vị trí của anh sẽ là sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Scott McTominay. Và đây là một sự lựa chọn hoàn toàn sáng suốt.

Du am MU 2-1 Liverpool Co nhung gia tri lon hon mot chien thang hinh anh 2

McTominay đủ sức thế chỗ Pogba ở M.U

Cũng giống Rashford, được lần được trao cơ hội ra sân thay thế người đàn anh, McTominay đã thi đấu tuyệt hay. Với khao khát được ra sân thể hiện mình, tiền vệ sinh năm 1996 thi đấu đầy nỗ lực và tỏ ra hơn hẳn Pogba ở khâu chấp hành kỉ luật. Sự lăn xả và thể hình ấn tượng của cầu thủ này giúp M.U có được sự cân bằng nơi trung tuyến.

Giống như ở trận thắng Chelsea cách đây chưa lâu, McTominay đã phối hợp khá ăn ý với các đồng đội, giúp Quỷ đỏ tạo ra nhiều sức ép lớn hơn hẳn về phía Liverpool, qua đó khiến đội khách tỏ ra lúng túng trong việc chống đỡ dẫn tới mắc sai lầm, mà các pha làm bàn của Marcus Rashford chỉ là hệ quả tất yếu sau đó.

Làm nóng chờ Champions League

Vào ngày 14/3 tới, sân Old Trafford sẽ sôi động trở lại với trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man United và đội khách tới từ Tây Ban Nha, Sevilla. Sau kết quả hòa 0-0 ở lượt đi, lúc này có thể nói M.U đang gặp không ít bất lợi trước khi bước vào trận tái đấu sắp tới.

Nếu không thể giành chiến thắng hoặc ít nhất là cầm hòa đối thủ 0-0 tới hết hiệp phụ, M.U sẽ bị loại. Chính vì vậy, thầy trò Jose Mourinho chẳng còn cách nào khác là buộc phải đẩy cao đội hình tấn công để giành quyền tự quyết.

Ở trận đấu với Liverpool vừa kết thúc, HLV Mourinho đã gây nên bất ngờ cho đối thủ khi chỉ đạo các học trò dồn quân lên đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cách tiếp cận này hẳn đã khiến Liverpool bị bất ngờ. Các cầu thủ của họ khá lúng túng trong việc ngăn chặn các mũi công đầy cơ động phía bên kia. Hệ quả là The Kop đã phải nhận liên tiếp hai bàn thua sau các pha xử lý chính xác của Rashford.

Du am MU 2-1 Liverpool Co nhung gia tri lon hon mot chien thang hinh anh 3

Thầy trò Jose Mourinho đã sẵn sàng cho trận quyết chiến Sevilla và giữa tuần tới

Chiến thắng này cũng mở ra giải pháp để đấu Sevilla cho Jose Mourinho. Ông hoàn toàn có thể trọng dụng những cầu thủ trẻ như Rashford, McTominay để đối phó với đội bóng tới từ La Liga. Thực tế, Sevilla đã không còn cho thấy sự nguy hiểm ở mùa giải này, do vậy chỉ cần thi đấu tự tin và tập trung, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể thực hiện được điều mình mong muốn.

Tấm vé vào vòng tứ kết chỉ còn cách Man Utd đúng 90 phút ở trận đấu trên sân Old Trafford sắp tới. Hy vọng những gì rút ra trong chiến thắng trước Liverpool vừa qua sẽ là những bài học cần thiết giúp thầy trò Jose Mourinho thêm vững tin để đấu với Sevilla.

Trận đấu giữa M.U vs Sevilla trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 14/3 tới và được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Du am MU 2-1 Liverpool Co nhung gia tri lon hon mot chien thang hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd vs Liverpool

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Highlight Man Utd 2-1 Liverpool (Vòng 30 NHA)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X