Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 2-1 Chelsea: Ngày Lukaku lu mờ Morata

Thứ Hai 26/02/2018 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn trái ngược của bộ đôi Romelu Lukaku và Alvaro Morata đã quyết định rất lớn đến kết quả trận MU 2-1 Chelsea.

Romelu Lukaku là một trong những vấn đề lớn nhất của M.U trước trận đấu với Chelsea ở vòng 28 Premier League. Ngôi sao người Bỉ đã ghi 12 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng không một bàn thắng nào vào lưới các đội bóng đang nằm trong Top 6. Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge anh chơi thất vọng khi chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm, chính màn trình diễn thất vọng của ngôi sao sinh năm 1993 là một trong những lý do khiến M.U phải nhận thất bại với tỉ số 0-1. Sự lo lắng càng lớn hơn khi Lukaku không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, anh không thể tìm được sự liên kết với Alexis Sanchez, hệ quả là Man đỏ chỉ ghi được 4 bàn thắng trong 5 trận gần nhất. Khi mà niềm tin vào số 9 đang ở mức thấp nhất thì ngôi sao 24 tuổi bất ngờ bùng nổ.
Du am MU 2-1 Chelsea Ngay Lukaku lu mo Morata hinh anh
Lukaku mở tỉ số cho M.U trước Chelsea
Trước Chelsea, HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Lukaku, Sanchez và Martial trên hàng công, trong số 3 cái tên kể trên trung phong người Bỉ là người chơi ấn tượng nhất. Lukaku chơi rất năng nổ và hiệu quả, anh liên tục đe dọa hàng thủ Chelsea với những tình huống di chuyển khôn khéo. Số 9 là người cân bằng tỉ số 1-1 cho M.U ở phút 39, đó là tình huống Lukaku bật tường với Martial trước khi dứt điểm không cho thủ môn Thibaut Courtois một cơ hội cản phá. Đây là pha lập công thứ 13 của ngôi sao 24 tuổi ở Premier League mùa này, và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1993 vào lưới một đội bóng trong Top 6.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 75, chính Lukaku là người thực hiện quả tạt để Jesse Lingard đánh đầu chính xác ấn định tỉ số 2-1 cho Quỷ đỏ, đây là lần thứ 6 cầu thủ người Bỉ kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn ở Premier League, chỉ sau duy nhất Paul Pogba (9). Trên sân Old Trafford, cựu sao Chelsea chơi bóng với sự tự tin rất lớn, điều đó được thể hiện ở cú tung người volley rất đẹp mắt sau đó là pha đẩy bóng qua 3 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm. Lukaku cho thấy khi sự tự tin trở lại anh nguy hiểm như thế nào. Một bàn thắng và một đường kiến tạo, cầu thủ người Bỉ chính là người quyết định chiến thắng cho M.U trong cuộc chiến cân não ở Old Trafford. Đúng vào lúc Quỷ Đỏ cần anh lên tiếng nhất, trong trận đấu khó khăn bậc nhất và trước áp lực khủng khiếp mà Liverpool tạo ra, bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng đã tỏa sáng kịp thời.
Du am MU 2-1 Chelsea Ngay Lukaku lu mo Morata hinh anh 2
Lukaku được chấm điểm cao nhất trận MU 2-1 Chelsea
Màn trình diễn thăng hoa trước Chelsea là câu trả lời cho những sự chỉ trích và sự hoài nghi mà chân sút người Bỉ đã phải hứng chịu trong suốt thời gian qua. Khi mà Ibrahimovic không thể ra sân, Alexis Sanchez mờ nhạt, Paul Pogba không thể tạo ra đột biến, Lukaku đã lên tiếng để quyết định chiến thắng cho M.U. Bây giờ người ta mới ít nhiều thấy lí do vì sao Mourinho quyết mua cầu thủ 24 tuổi bằng được và vì sao Quỷ đỏ chấp nhận bỏ ra tới 75 triệu bảng để có anh. Đúng là tuyển thủ người Bỉ không thể một mình dẫn dắt M.U chinh phục các danh hiệu lớn nhưng anh vẫn chứng tỏ mình thực sự có giá trị.
Chấm điểm MU 2-1 Chelsea: Gọi tên Lukaku
Với một bàn thắng cùng một kiến tạo, tiền đạo Lukaku xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận MU 2-1 Chelsea.
Màn trình diễn của Lukaku nổi bật hơn rất nhiều so với Alvaro Morata, “bom tấn” được Chelsea đưa về ở Hè 2017. Ngôi sao người Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 4, đó là tình huống anh đưa bóng đi trúng xà ngang ở cự ly rất gần. Sau tình huống bỏ lỡ đó, cầu thủ sinh năm 1992 không có thêm tình huống dứt điểm nào đáng chú ý, anh không thoát ra nổi sự đeo bám đến từ bộ đôi trung vệ bên phía M.U. So với Willian và Hazard màn trình diễn của Morata thiếu ấn tượng hơn rất nhiều. Đây là trận đấu thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường cầu thủ 25 tuổi không thể ghi bàn.
Du am MU 2-1 Chelsea Ngay Lukaku lu mo Morata hinh anh 3
Màn trình diễn thăng hoa của Lukaku mang về 3 điểm cho M.U trước Chelsea
Màn trình diễn bùng nổ của Lukaku đã nhấn chìm Chelsea, khiến The Blues chính thức văng khỏi Top 4. Còn với M.U, họ đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool, Quỷ đỏ cũng tạm thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 13 điểm, thầy trò Mourinho tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch. Hy vọng rằng màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea sẽ là chất xúc tác để Lukaku bùng nổ trong thời gian tới, nhất là khi M.U đang đứng trước những trận đấu quan trọng ở cả Premier League và Champions League.

Video MU 2-1 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X