Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-1 Chelsea: Chiến thắng bước ngoặt với Quỷ đỏ

Thứ Hai 26/02/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng của Man United trước Chelsea chứa rất nhiều tín hiệu lạc quan. HLV Jose Mourinho đã có lời giải cho một số bài toán hóc búa nhất và Quỷ đỏ có thể trông chờ vào một đoạn kết tốt mùa này.

Rất nhiều ánh mắt nghi ngờ được hướng về phía Lukaku cho dù tiền đạo người Bỉ ghi bàn đều đặn cho Man United. Đơn giản là bởi trong 10 trận đấu với Top 8 hiện tại ở Premier League 2017/18, Lukaku không ghi nổi bàn nào. Nhưng màn đốt lưới Chelsea hôm qua có thể là một khoảnh khắc mang tính quan trọng cho Lukaku. Không những ghi bàn, Lukaku còn có một tình huống kiến tạo tuyệt đẹp để Lingard ấn định tỉ số 2-1. Những hy vọng đã được nhen nhóm về khả năng tỏa sáng của Lukaku trong các trận cầu lớn. Chân sút người Bỉ cũng cho thấy rằng anh không cần nhiều cơ hội để tạo nên sự khác biệt.
Du am MU 2-1 Chelsea Chien thang buoc ngoat voi Quy do hinh anh
Lukaku tỏa sáng giúp M.U đánh bại Chelsea

Nhưng màn trình diễn sáng chói của Lukaku chỉ là một trong những lý do để Man United vui mừng sau chiến thắng trước Chelsea. Những gì họ nhận lại sau trận đấu không chỉ là 3 điểm và duy trì lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Nó còn cho thấy cách tiếp cận của HLV Jose Mourinho trong những trận đấu lớn tương đối đúng đắn.
M.U có đối thủ lớn trong thương vụ “Pogba mới”
Sau Man United và Man City, tới lượt Real Madrid cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic của Lazio.

Bàn thắng mở tỉ số của Willian cho Chelsea khiến nhiều CĐV Man United lo lắng về một kết cục tệ hại cho đội bóng. Ngay cả sau khi Lukaku ghi bàn gỡ hòa, Mourinho càng làm NHM khó hiểu khi tung Lingard vào sân thay Martial. Nhưng cuối cùng, đội bóng thành Manchester đã lật ngược thế cờ thành công. Chiến thắng vừa rồi rõ ràng được Mourinho kiểm soát và tính toán chi li. Và nó cũng cho thấy cách tiếp cận đầy toan tính của “Người đặc biệt” ở các trận cầu lớn dường như khá phù hợp với Man Utd.

Quỷ đỏ thành Manchester cần phải thắng những trận đấu lớn như hôm qua nếu muốn đạt mục tiêu đề ra. Sắp tới, Man đỏ sẽ còn một chuyến làm khách đến sân của đại kình địch cùng thành phố Man City và trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Sevilla. Những bài test khó khăn hơn vẫn còn đang ở phía trước.
Du am MU 2-1 Chelsea Chien thang buoc ngoat voi Quy do hinh anh 2
Mourinho thể hiện sự sáng suốt của mình trong trận thắng Chelsea

Man United cũng cho thấy sự cân bằng lớn nhờ sơ đồ 4-3-3. Sự xuất hiện của sao trẻ McTominay ở tuyến tiền vệ bên cạnh Matic và Pogba bất ngờ mang lại sự an tâm cao. Sau khi có 73 phút chơi cạnh nhau trước Sevilla hồi giữa tuần trước, bộ ba này có lần đầu tiên xuất phát cùng nhau và sự kết hợp giữa họ khá ổn.

Vai trò của Pogba ở các trận đấu lớn là một vấn đề, nhất là khi cầu thủ này thi đấu trong hàng tiền vệ hai người. Nhưng với sơ đồ mới, hàng thủ Man United được bảo vệ kỹ lưỡng hơn. Trong khi đó, phía trước Pogba vẫn còn 3 mũi nhọn tấn công, đảm bảo được khả năng đe dọa khung thành đối phương của Quỷ đỏ. Martial được đưa trở lại vai trò cánh trái quen thuộc trong khi Sanchez chơi tự do để tiến gần Lukaku. Đây có lẽ là cách bố trí hàng công tốt nhất mà Mourinho có thể nghĩ đến. Và chiến thắng trước Chelsea cho thấy hệ thống này hoàn toàn có thể đem lại thành công.

Dẫu vậy HLV Mourinho chắc chắn vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa M.U kết thúc mùa giải trong top 4 cũng như đạt thành tích cao nhất ở hai đấu trường cúp: FA và Champions League. Trận thắng Chelsea quả thực là một liều thuốc tinh thần vô giá. Và trận đấu vừa qua có thể là một bước ngoặt trước giai đoạn then chốt với M.U ở mùa giải này.
Du am MU 2-1 Chelsea Chien thang buoc ngoat voi Quy do hinh anh 3
Thông số trận đấu M.U 2-1 Chelsea

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X