Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 2-1 Brighton: ‘Dòng máu trẻ’ nâng bước Quỷ đỏ

Thứ Ba 22/01/2019 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng những con người đó nhưng khi niềm tin khác nhau, kết quả mà Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer mang lại cho Man United cũng khác nhau. Dư âm MU 2-1 Brighton thêm một lần chứng tỏ tài năng của các sao trẻ Quỷ đỏ, đặc biệt là Marcus Rashford.
 

M.U của Solskjaer thắng trận thứ 7


Ole Gunnar Solskjaer chưa từng nhận mình là “Người đặc biệt” giống Jose Mourinho. Khi lên dẫn dắt Man United, ông cũng không có nhiều động thái thể hiện cái tôi cá nhân. HLV người Na Uy chỉ đơn giản là khôi phục công thức chiến thắng của ông thầy suốt 11 năm Sir Alex Ferguson. Và đó là quyết định vô cùng sáng suốt.

Ngoài chiến thuật có phần tiêu cực, Mourinho cũng giữ thói quen gây hấn, ngay cả với những thành viên của M.U, ngay cả với lãnh đạo đội bóng. Solskjaer thì ngược lại, luôn tạo ra bầu không khí thân thiện và cởi mở, góp phần giúp các cầu thủ ra sân với sự tự tin lớn nhất.

Dư âm MU 2-1 Brighton ‘Dòng máu trẻ’ nâng bước Quỷ đỏ hình ảnh
M.U đánh bại Brighton 2-1 trên sân nhà

Thay vì tự làm tổn thương bản thân trước khi tiêu diệt đối thủ, giờ M.U đã bớt “khổ” hơn. Không chịu đựng cách làm việc vô cùng khắc nghiệt đến mức khó ưa của Mourinho, Bầy quỷ đỏ như được cởi bỏ xiềng xích để bước ra ánh sáng khiến cả nước Anh phải kính nể.

Mới nhất, M.U vượt qua Brighton 2-1 vào tối thứ 7 để duy trì thành tích toàn thắng trận thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường và thứ 6 tại Premier League dưới thời Solskjaer – người vẫn đang làm việc theo hợp đồng tạm quyền tới cuối mùa. Thêm một lần, HLV có gương mặt trẻ thơ chứng minh phương pháp làm việc của mình tại sân Old Trafford là đúng đắn.

Dư âm MU 2-1 Brighton ‘Dòng máu trẻ’ nâng bước Quỷ đỏ hình ảnh 2

Dư âm MU 2-1 Brighton tiếp tục chỉ ra sự đúng đắn của HLV Solskjaer


Sau những ngày giông bão dưới thời “thần chiến tranh” Mourinho, “Nhà hát của những giấc mơ” đã yên bình trở lại. Xét một cách toàn diện, thật khó để so sánh Solskjaer với tiền nhiệm – người đã từng vô địch Premier League 3 lần, vô địch Champions League 2 lần.

Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ Solskjaer có thời gian gắn bó với M.U gấp nhiều lần Mourinho. “Siêu dự bị” ngày nào hiểu rõ văn hóa và bản sắc của CLB. Hơn nữa, dàn cầu thủ M.U lúc này không cần một chiến lược gia giỏi mà cần một người dìu dắt, truyền cảm hứng nhiều hơn.

Solskjaer đang làm rất tốt việc này và đổi lại là thành quả 7 chiến thắng liên tiếp trong tay. Càng đá, người ta càng cảm thấy đây là M.U đích thực, không lẫn vào đâu từ lối chơi tới khí chất.
Solskjaer: “Man Utd không thể chơi bóng đá ảo diệu mãi được”
Phát biểu của HLV người Na Uy sau chiến thắng 2-1 khó nhọc trước Brighton trên sân nhà Old Trafford.


‘Dòng máu trẻ’ cuộn trào


Trước Brighton, Paul Pogba có lần thứ 9 tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của M.U dưới thời Solskjaer (5 bàn, 4 kiến tạo). Tiền vệ người Pháp đã mang về một quả penalty cho Quỷ đỏ và tự mình thực hiện thành công.

Anthony Martial hay Jesse Lingard cũng đều thi đấu nỗ lực và khiến hàng thủ Brighton lâm vào rối loạn. Nhưng người chơi hay nhất trận phải là Marcus Rashford. Trong lần ra sân thứ 150 cho M.U, tiền đạo 21 tuổi đã có bàn thắng thứ 41. Có một thống kê đáng chú ý: Từ khi ra mắt đội 1 dưới thời Louis van Gaal đầu năm 2016 tới nay, không cầu thủ nào tại sân Old Trafford ghi được nhiều bàn thắng hơn Rashford.

M.U 2-1 Brighton Rashford ghi ban
Rashford chơi rất hay trong chiến thắng Brighton

Chàng trai sinh tại chính thành Manchester tung ra 6 pha dứt điểm trước Brighton và hầu hết đều rất nhạy cảm. Rashford là người nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U sau một pha cứa lòng từ góc hẹp ngoạn mục. Đó là pha lập công thứ 5 sau 6 lần ra sân vừa qua của anh tại Premier League đều dưới thời Solskjaer.

Phải nói rằng tới lúc này, Rashford là người được hưởng lợi bởi sự xuất hiện của HLV mới hơn bất cứ ai. Dưới thời Mourinho, bất chấp đã chứng tỏ được tiềm năng lớn, Rashford vẫn chưa khi nào được tin tưởng hoàn toàn. Anh được đào tạo suốt những năm ở đội trẻ trong vai trò tiền đạo cắm, nhưng luôn phải dạt cánh, nhường vị trí bên trong cho hết Zlatan Ibrahimovic rồi Romelu Lukaku suốt 2 mùa rưỡi qua.

M.U 2-1 Brighton Rashford an mung
Số 10 là hiện thân cho bản sắc của Quỷ đỏ

Rashford rồi một số cầu thủ trẻ của M.U luôn nằm trong tầm kiểm soát nghiêm ngặt của Mourinho. Họ luôn phải lùi sâu tham gia phòng ngự nhiều hơn là tấn công và cứ mỗi một pha xử lý hỏng lại nơm nớp lo sợ bị thay ra hoặc mất cơ hội ở những lần sau.

Solskjaer thì khác khi trả Rashford về vị trí sở trường đồng thời khuyến khích anh phát huy hết những tố chất quý giá nhất. Rashford dường như là hiện thân của những gì làm nên bản sắc của M.U trong nhiều năm: Trẻ trung, tốc độ và cống hiến. Đừng quên đó còn là một sản phẩm của lò Carrington, cũng như Pogba hay Lingard.

Tuổi trung bình 11 cầu thủ đá chính cho M.U trước Brighton chỉ là 25.8, thể hiện sự sung mãn cao độ. 1 ngày trước khi tưởng niệm 25 năm ngày mất của Sir Matt Busby, Quỷ đỏ dưới tay Solskjaer đã thêm một lần khơi dậy lại hào khí của đội bóng và khiến người hâm mộ nức lòng.

BXH Premier League
M.U chỉ còn kém tốp 4 có 3 điểm trên BXH Premier League

Thong so tran dau Man Utd vs Brighton
Thông số trận đấu Man Utd 2-1 Brighton

Xem lại video tổng hợp trận MU 2-1 Brighton:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X