Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 2-0 Reading: Jose Mourinho không phải cái gì cũng sai...

Thứ Hai 07/01/2019 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andreas Pereira và Fred phí phạm cơ hội hiếm hoi thể hiện bản thân trong trận đấu vòng 3 FA Cup. Có lẽ sau tất cả, không phải cái gì Jose Mourinho cũng sai…

Trong 4 trận Premier League kể từ khi tiếp quản ghế nóng Old Trafford, Ole Gunnar Solskjaer không ngừng lột xác và bùng nổ Manchester United.

Không ai hưởng lợi từ tân HLV tạm quyền người Na Uy rõ hơn các tiền vệ trung tâm của Quỷ Đỏ, như bộ ba ngôi sao Paul Pogba, Ander Herrera và Nemanja Matic đều được giải phóng và thi đấu trở nên thanh thoát hơn với lối chơi tấn công cống hiến, bớt thực dụng và tù túng.

MU 2-0 Reading (KT): Thắng nhẹ nhược tiểu, Quỷ đỏ nối dài tuần trăng mật với Solskjaer
Trước đối thủ đang xếp áp chót Championship (Hạng nhất Anh) 2018/19, bầy Quỷ đỏ dễ dàng có chiến thắng dù không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất để ghi tên...

Mở màn chiến dịch FA Cup khi tiếp đón Reading trên sân nhà, Solskjaer trao cơ hội cho thêm hai tiền vệ dự bị nữa để tiếp tục chứng minh Mourinho đã sai lầm ra sao, nhưng rồi cuối cùng lại phản tác dụng và thậm chí giúp giới mộ điệu nhìn ra người tiền nhiệm đã đúng đắn như thế nào.

Đó là Andreas Pereira và Fred, là lý do vì sao Mourinho không dám tin tưởng cả hai cậu học trò người Brazil cho những vị trí xuất phát đá chính.

Man Utd 2-0 Reading Jose Mourinho không phải cái gì cũng sai hình ảnh 2
Dư MU vs Reading: Andreas Pereira

Khát khao thể hiện mình của Pereira có lẽ lớn hơn bất cứ ai. Tài năng 23 tuổi đã trải qua gần 4 năm và 3 đời HLV kể từ khi ra mắt đội Man Utd, ấy vậy mà anh cứ ngày càng trở nên lạc lối ở Old Trafford.

Fred là gương mặt mới mẻ hơn nhiều, nhưng kéo theo đó là sự kỳ vọng và thiếu kiên nhẫn lớn hơn nhiều dành cho một bản hợp đồng 52 triệu bảng. Không khác gì đàn em đồng hương, cựu ngôi sao Shakhtar Donetsk cũng vẫn đang chật vật hòa nhập ở Old Trafford.

Góc Man Utd: Fred – Đại diện tiêu biểu cho sự lãng phí của Mourinho
52 triệu bảng và không được xuất phát đá chính, hay thậm chí không có tên trong danh sách dự bị được sử dụng. Đó là Fred, là sự lãng phí của Manchester United...

Một Reading đang rơi tự do ở giải hạng Nhì với 10 trận toàn hòa và thua liên tiếp này chính là thời cơ hoàn hảo để cặp đôi Selecao khôi phục lòng tin ít nhiều. Tuy nhiên, khán giả chỉ chứng kiến thêm một màn trình diễn thất vọng từ họ cùng với Scott McTominay ở khu trung tuyến, hoàn toàn không thể chủ động áp đảo mà thay vào đó chỉ vất vả đuổi bắt những cái tên vô danh bên kia chiến tuyến.

Man Utd 2-0 Reading Jose Mourinho không phải cái gì cũng sai hình ảnh 2
Dư MU vs Reading: Fred

Trong số những cầu thủ khách đã hoàn thành trọn vẹn 90 phút, duy nhất tiền đạo 18 tuổi Danny Loader chạm bóng ít hơn Pereira và Tominay (Fred bị thay ra sau một giờ đồng hồ thi đấu), trong khi hàng tiền vệ Andy Rinomhota, Liam Kelly và John Swift chuyền nhiều gấp đôi so với bộ ba tuyến giữa của Man Utd.

Reading thậm chí đã kiểm soát bóng đến 60% ngay trên Old Trafford và nếu chất lượng đáng nể đó được lan tỏa từ tuyến giữa lên tuyến đầu, Solskjaer chắc hẳn không thể yên vị cười nói thoải mái đến vậy trong cả thời gian hiệp hai.

Chiến thắng nhẹ nhàng, MU thời Solskjaer vẫn chơi trận tệ nhất
Thừa nhận của chính HLV người Na Uy sau trận thắng Reading với tỷ số 2-0 giúp Quỷ Đỏ mở màn suôn sẻ chiến dịch chinh phục FA Cup mùa giải này.

Pereira và McTominay cùng trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd nhưng cũng không còn là những tay mơ non nớt, ít nhất xét về mặt tuổi tác. Cặp đôi sinh năm 1996 này đều lớn hơn cả Marcus Rashford, vậy mà vẫn chưa ai có thể biết rõ về những phẩm chất đột phá mà họ có thể đem lại.

Mourinho đánh giá cao McTominay ở khả năng hoạt động cơ động và tinh thần chiến đấu cao. Đó đều là những yếu tố cần thiết nhưng người ta đòi hỏi nhiều hơn thế ở một tiền vệ trung tâm Man Utd. Matic thậm chí thân thiết và quen thuộc với mọi thứ ở ông thầy cũ hơn, vậy mà anh vẫn có thể thay đổi lối chơi dưới trướng ông thầy mới. McTominay đơn giản là không thể.

Man Utd 2-0 Reading Jose Mourinho không phải cái gì cũng sai hình ảnh 2
Dư MU vs Reading: Scott McTominay

Dựa vào tiếng tăm, Pereira xứng đáng với vai trò nhạc trưởng với nền tảng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và khả năng kiểm soát, xử lý bóng thượng thừa. Thế nhưng, tất cả vẫn chỉ mãi nằm lại trên giấy tờ xuyên suốt từ thời Louis Van Gaal rồi Mourinho và giờ đây Solskjaer. Có cảm giác tiền vệ 23 tuổi không thể lớn hơn nữa và sẽ chỉ là một… Tom Cleverley phiên bản nhảy Samba mà thôi.

Biện hộ cho Fred là vị thế tân binh của anh, cũng như hy vọng về một tiền vệ Nam Mỹ khác chật vật trong mùa giải đầu tiên ở Premier League nhưng rồi dần dà nhảy múa trên đất Anh. Nhưng tất cả tới giờ sau 5 tháng vẫn cứ chỉ là một sự lạc quan tếu, hão huyền đến tuyệt vọng.

Mourinho thừa nhận ông không thể mạo hiểm sử dụng Fred, nhất là với hàng phòng ngự đã chẳng khá khá khẩm hơn là bao ở phía sau. Sau trận thắng Reading, chính xác là khi thời gian thi đấu điểm một giờ đồng hồ, Solskjaer có lẽ cũng manh nha suy nghĩ, quan điểm tương tự.

Tien dao Lukaku tran MU vs Reading
Dư âm MU vs Reading: Alexis Sanchez và Romelu Lukaku

Bất chấp màn trình diễn nhạt nhòa của bộ ba tuyến giữa, đây dù sao cũng không phải là một buổi chiều không có điểm sáng cho thầy trò Solskjaer. Tấm vé thẳng tiến FA Cup với chiến thắng thứ năm liên tiếp, trận đấu giữ sạch lưới thứ hai liên tiếp, màn chào hàng của thêm một sao mai Tahith Chong, hay Alexis Sanchez và Romelu Lukaku tiếp tục gây ấn tượng cũng như dần lấy lại đẳng cấp vốn có của mình

Manchester United lên máy bay cho kỳ nghỉ xả hơi ngắn ngày ở Dubai nắng gió, trước khi trở về Anh đối diện thách thức thực sự đầu tiên mang tên Tottenham vào cuối tuần sau. Cho đến lúc đó, hàng tiền vệ ngày hôm nay chắc chắn sẽ trở lên băng ghế dự bị, nơi mà họ xứng đáng thuộc về.

Video trận Man Utd 2-0 Reading:


Dư âm MU vs Reading:

Man Utd 2-0 Reading: Dạo chơi ở Old Trafford
Giành chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà, qua đó tiến vào vòng 4 cúp FA, Quỷ đỏ đã có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Dưới đây là những điểm nhấn MU vs Reading.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X