Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-0 Leicester: Bùng nổ với động cơ “Pogboom”

Chủ Nhật 27/08/2017 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cởi bỏ được áp lực là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Pogba chơi càng lúc càng hay và là người mang đến mọi thứ tốt đẹp cho Man United vào thời điểm này.

Có rất nhiều lý do để giải thích phong độ được cải thiện đáng kể của Pogba ở mùa giải năm nay. Có thể là do sự xuất hiện của Nemanja Matic bọc lót phía sau, hay người đá cặp ăn ý Romelu Lukaku ở trên hàng tiền đạo. Hoặc cũng có thể là do Neymar đã soán mất ngôi vị cầu thủ đắt giá nhất thế giới mà Pogba mới lập nên ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Nhưng dù thế nào, Pogba cũng đang thể hiện hình ảnh của một cầu thủ xứng đáng để Man United cắn răng bỏ ra tới 89 triệu bảng để chiêu mộ vào mùa hè năm ngoái.

Ở trận đấu với Leicester vừa qua, Pogba cho thấy anh đang là nguồn sống của Man United vào lúc này. Cầu thủ người Pháp giúp Quỷ đỏ nắm chặt tuyến giữa trong tay với nền tảng thể chất tuyệt hảo. Anh cũng giúp khả năng triển khai bóng của United trở nên mạch lạc hơn với kỹ năng chuyền bóng tầm xa gần tùy ý.

Pogba cũng có thể đáp ứng bất kỳ yêu cầu chiến thuật nào của HLV Jose Mourinho. Ở hiệp đấu đầu tiên, Pogba được chỉ đạo rình rập bên ngoài khu cấm địa của Leicester để chờ tung ra những pha nã đại bác trái phá mang thương hiệu “Pogboom”. Trong 6 cú sút mà Pogba tung ra trong hiệp một không có pha bóng nào đi trúng đích nhưng đây là một miếng đánh rất ổn trước hàng phòng ngự chủ động lùi sâu với số đông của Leicester.
Du am MU 2-0 Leicester Bung no voi dong co Pogboom hinh anh
Pogba có một ngày thi đấu tốt trước Leicester

Bước sang hiệp hai, Pogba không còn tích cực sút mà chuyển sang kiến tạo cơ hội cho đồng đội và đóng góp vào lối chơi chung. Ở khoản này, ngôi sao 24 tuổi thực sự là một chuyên gia bởi anh sở hữu khả năng bùng nổ cực kỳ lớn. Thống kê cho thấy, Pogba đã đi bóng 4 lần ở trận đấu vừa qua và đạt tỉ lệ thành công 100%. Anh cũng tung ra 4 đường tạt cánh đi trúng đích cùng 93 đường chuyền tới đúng địa chỉ suốt cả trận. Hầu như mọi đường bóng tấn công của Quỷ đỏ đều phải qua chân “nhạc trưởng” Paul Pogba. Cầu thủ này càng trở nên nguy hiểm hơn khi Fellaini vào sân và anh được đẩy lên đá cao hẳn cùng Lukaku.
Tổng hợp: MU 2-0 Leicester (Vòng 3 NHA 2017/18)
Trận đấu MU vs Leicester được đẩy lên cao trào sau tình huống hỏng phạt đền.

Pogba cũng có đóng góp gián tiếp vào bàn thắng mở tỉ số của Man United. Anh là người giữ bóng trong khu cấm địa của Leicester trước khi đánh gót nhả bóng cho Rashford xâm nhập và mang về quả phạt góc quyết định. Rashford sau đó đã tận dụng thành công đường tạt bóng thuận lợi của Mkhitaryan để ghi bàn mở tỉ số và giúp cho Quỷ đỏ dễ đá hơn nhiều trong 20 phút còn lại.

Sau khi thoát khỏi những áp lực vô hình, Pogba đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Pháp giúp Man United chiếm thế thượng phong và cũng đóng góp rất nhiều điều khả quan vào cách chơi tấn công của đội bóng. Theo thống kê, Pogba đã ghi được 2 bàn và cũng đóng góp được 2 đường kiến tạo tại Premier League cho M.U sau 3 vòng đấu đã qua.
Du am MU 2-0 Leicester Bung no voi dong co Pogboom hinh anh 2
Pogba có đóng góp gián tiếp vào bàn mở tỉ số của Rashford

Trong chuỗi trận chiến thắng của Man United hiện tại, Pogba góp công không nhỏ. NHM đội bóng áo đỏ đang được chứng kiến một Pogba đích thực, một cầu thủ siêu sao có thể đem hào quang trở lại với sân Old Trafford thời hậu Sir Alex Ferguson. Man United giờ đây cuối cùng đã trở thành một đội bóng như Mourinho mong muốn và Pogba chính là khung xương sống của tập thể này.

Pogba đã trở nên rất khác kể từ khi được đứng cạnh Matic. Cặp đôi này đã giúp Man United giành trọn 9 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên, ghi được 10 bàn thắng và chưa thủng lưới bàn thua nào. Sự cân bằng mà cặp Pogba – Matic thể hiện là rất rõ. Và cứ mỗi trận đấu đi qua, chúng ta lại thấy rằng Man United không còn lề mề, tù túng như những mùa giải gần đây mà đã trở thành một khối thuốc nổ sẵn sàng làm mưa làm gió tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Và những màn trình diễn của United bây giờ thì có nền tảng từ động cơ mang tên Paul Pogba.

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

M.U thăng hoa ở NHA 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X